Lộ mức giá và thời điểm ra mắt iPhone SE 4

23/09/2024 18:44

Chiếc iPhone SE 4, dòng sản phẩm smartphone giá phổ thông của Apple, sẽ được ra mắt sớm hơn iPhone 17.

Sau khi dòng iPhone 16 được ra mắt, người dùng Apple có thể đã nghĩ đến thế hệ iPhone tiếp theo và chờ mong những cải tiến có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, theo 9to5Mac, điều bất ngờ là chiếc iPhone tiếp theo của Nhà Táo sẽ ra mắt rất sớm, thậm chí có khi còn đáng trông đợi hơn dòng iPhone 16 với một số nhóm khách hàng.

Cụ thể, chiếc iPhone tiếp theo, có thể khá chắc chắn là iPhone SE 4, sẽ được ra mắt trong khoảng nửa năm tới, tức trong quý 1/2025. Đây sẽ là bản cập nhật đầu tiên cho iPhone SE sau 3 năm và có thể sẽ là bản cải tiến lớn nhất đối với dòng sản phẩm iPhone với mức giá phổ thông kể từ khi ra đời.

Thiết kế mới, màn hình chắc chắn đẹp hơn

Apple đã áp dụng thiết kế của iPhone 8 lên dòng SE kể từ iPhone SE 2 vào năm 2020. Thiết kế đó vẫn có màn hình LCD 4,7 inch, các cạnh bo tròn và nút home, cùng 2 viền đen trên dưới đầy "lạc hậu". Tuy nhiên, iPhone SE tiếp theo sẽ không còn như vậy nữa.

Bản render dự kiến của iPhone SE 4. (Ảnh: 91mobiles)
Bản render dự kiến của iPhone SE 4. (Ảnh: 91mobiles)

Thay vào đó, có thể mong đợi một thiết kế tương tự như iPhone 14, với màn hình OLED 6,1 inch lớn hơn, thiết kế cạnh phẳng, Face ID và phần tai thỏ. Tuy nhiên, khả năng cao nó vẫn sẽ chỉ có một camera đơn, thay vì camera kép của iPhone 14.

Một tin đồn khác cũng tuyên bố rằng iPhone SE tiếp theo sẽ có nút Action, ban đầu được giới thiệu trên iPhone 15 Pro và hiện có trên toàn bộ dòng iPhone 16. Nút này sẽ thay thế công tắc tắt tiếng và cung cấp cho người mua iPhone SE thêm năng lực tùy chỉnh mới. Không có gì được nhắc đến về nút Camera Control mới xuất hiện trên iPhone 16.

Sử dụng USB-C

Một thông tin quan trọng là khác với iPhone 14, iPhone SE 4 sẽ hoàn toàn loại bỏ cổng sạc Lightning để sử dụng cổng USB-C, thể hiện rõ cam kết của Apple trong việc thống nhất chuẩn sạc/dữ liệu và tiết kiệm nguyên liệu, bảo vệ môi trường.

Apple lần đầu chuyển sang USB-C trên dòng iPhone 15 vào năm ngoái và iPhone SE tiếp theo sẽ chính thức khai tử cổng Lightning. Nếu bạn là người mua iPhone SE, bạn sẽ sớm có thể sạc điện thoại bằng cùng một loại cáp với iPad và MacBook, cũng như rất nhiều thiết bị điện tử mới hiện nay.

Apple Intelligence

Theo nguồn tin từ Mark Gurman, iPhone SE tiếp theo sẽ hỗ trợ Apple Intelligence, có thể là chip A18 và RAM 8 GB. Điều này hơi bất ngờ, nhưng có vẻ như Apple muốn đưa Apple Intelligence vào tay càng nhiều người dùng càng tốt, ngay cả trên chiếc iPhone mới rẻ nhất của hãng.

Apple Intelligence giới thiệu rất nhiều tính năng mới, chẳng hạn như các công cụ soạn thảo văn bản bằng AI, sắp xếp lại hình ảnh trong ứng dụng Photos, Genmoji, Image Playground, tóm tắt thông báo và Siri hoàn toàn mới, thông minh hơn, hay thậm chí ghi âm và phiên âm cuộc gọi.

Mức giá

Theo một số đồn đoán, iPhone SE 4 sẽ có giá khởi điểm đắt hơn người tiền nhiệm, ở 499 USD so với 429 USD. Tuy vậy, mức giá này sẽ khiến nó cạnh tranh trực tiếp với iPhone 14 với mức giá khởi điểm 599 USD, do đó Apple sẽ khai tử iPhone 14.

Thạch Anh
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ mức giá và thời điểm ra mắt iPhone SE 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO