Lo lắng nợ thẻ ATM, tín dụng, hàng loạt người dùng vội vàng đi khóa thẻ

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 19/03/2024 15:27

Sau khi xảy ra vụ việc một khách hàng khách hàng ở Quảng Ninh nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng và bị ngân hàng đòi 8,83 tỉ đồng sau gần 11 năm, nhiều người dùng lo lắng đã đi kiểm tra để khóa thẻ ATM, thẻ tín dụng… đã lâu không còn sử dụng.

tai-khoan-ngan-hang.jpg

Những ngày gần đây nhiều người dùng đã từng mở thẻ ATM, thẻ tín dụng… nhưng đã lâu không sử dụng đã phải vội vàng đến ngân hàng để kiểm tra xem mình có “mắc nợ” hay không. Đến ngân hàng nhiều người “tá hỏa” khi tài khoản đang “nợ” nhiều khoản phí liên quan đến thẻ ATM, thẻ tín dụng.

Chị V.T.Phượng (Gò Vấp, TP. HCM) cho hay khi đọc thông tin trên mạng xã hội về việc nhiều người mở thẻ ATM nhưng đã lâu không sử dụng vẫn “mắc nợ” phí của ngân hàng dù đã lâu không sử dụng đến thẻ chị đã lập tức đến ngân hàng để kiểm tra. Chị Phượng cho biết mình có mở thẻ ATM tại ngân hàng Exxx… nhưng đã không sử dụng từ cách đây 3 năm. Khi ra chi nhánh ngân hàng thì chị mới “tá hỏa” khi được báo mình đang còn “nợ” các khoản phí duy trì thẻ, phí thông báo biến động số dư qua tin nhắn với mức nợ hơn 1 triệu đồng.

Chị được nhân viên ngân hàng cho hay nếu muốn đóng thẻ thì phải thanh toán khoản “nợ” này và đóng phí hủy thẻ thì mới được hủy tài khoản, hủy thẻ. Chị Phượng cho hay đành phải thanh toán các khoản “nợ” này để khóa thẻ, tránh rắc rối về sau.

Nhiều khách hàng khác trong những ngày gần đây cũng chia sẻ trên mạng xã hội về việc “bất ngờ” phát hiện ra các khoản nợ phí thẻ ATM của những thẻ mình đã mở nhưng không sử dụng đã lâu. Nhiều khách hàng cho biết họ đinh ninh là không sử dụng thẻ nữa thì không “mắc nợ” gì cả. Tuy nhiên thực tế là ngân hàng đã báo họ vẫn còn nợ nhiều khoản phí như phí thông báo biến động số dư, phí duy trì tài khoản… Và các khoản phí này vẫn được tính dù người dùng không sử dụng thẻ AMT.

Ghi nhận trên mạng xã hội những ngày gần đây cho thấy có hàng loạt người dùng đã phải đi kiểm tra các tài khoản, thẻ ATM của mình vì lo ngại “mắc nợ” mà không hay biết.

Một chuyên gia tài chính tại TP. HCM cho hay: “khi không có nhu cầu sử dụng thẻ ATM nữa thì người dùng nên nhanh chóng đi đóng thẻ. Dù không sử dụng thẻ ATM nữa nhưng các khoản phí duy trì thẻ, phí thông báo biến động số dư… vẫn được tính nếu người dùng đã đăng ký sử dụng dịch vụ mà không ngưng dịch vụ hay khóa thẻ, đóng tài khoản. Nhiều người dùng có tâm lý là không sử dụng thì chẳng phát sinh “nợ” gì nhưng thực tế họ vẫn có nguy cơ “mắc nợ” bởi các dịch vụ liên quan đến thẻ ATM. Vì vậy khi không muốn sử dụng nữa người dùng nên nhanh chóng đi đóng tài khoản";

"Riêng đối với thẻ tín dụng thì người dùng còn phải đặc biệt lưu tâm hơn nữa để tránh nợ quá hạn. Người dùng thẻ tín dụng cần thanh toán đúng thời hạn, việc chậm thanh toán dư nợ tín dụng có thể dẫn tới những “rắc rối” cho chủ thẻ. Về phía khách hàng sẽ phải chịu phí phạt trả chậm và lãi suất cao, thậm chí là bị truy tố trách nhiệm pháp lý, ảnh hưởng đến uy tín tín dụng và khả năng vay vốn trong tương lai nếu nợ tín dụng quá hạn. Khi không còn sử dụng thẻ tín dụng nữa thì nên ra ngân hàng kiểm tra kỹ các khoản nợ, phạt,… và khóa thẻ để tránh rắc rối về sau”, chuyên gia cho biết thêm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lo lắng nợ thẻ ATM, tín dụng, hàng loạt người dùng vội vàng đi khóa thẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO