Lộ hình ảnh đặc nhiệm tình báo Ukraine nhận trực thăng 'diều hâu đen' từ Mỹ

24/02/2023 06:31

Theo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR), cơ quan này những ngày gần đây đã đưa vào sử dụng trực thăng UH-60 Black Hawk được Mỹ viện trợ.

Trang Defense Blog trích bài đăng trên Facebook của GUR cho thấy, nhóm phi công trinh sát thuộc cơ quan này đã trở về sau khi hoàn thành một nhiệm vụ với chiếc trực thăng UH-60. “Chiếc trực thăng đã giúp khả năng tác chiến của các đơn vị của chúng tôi tăng lên đáng kể, cũng như tính hiệu quả nâng lên trong những nhiệm vụ đặc biệt”, bài đăng viết.

Binh sĩ Ukraine đứng cạnh chiếc UH-60. Ảnh: GUR/ Facebook


Trong một số hình ảnh được bài đăng công bố, chúng ta có thể thấy rõ chiếc UH-60 được sơn màu đen tím, với quốc kỳ và phù hiệu Không quân Ukraine lần lượt được sơn ở phần thân và động cơ máy bay.

Ảnh: GUR/ Facebook


Theo trang Military Today, UH-60 Black Hawk ‘Diều hâu đen’ là trực thăng đa nhiệm quân sự được hãng Sikorsky Aircraft sản xuất và đưa vào trang bị trong quân đội Mỹ từ năm 1979.

Trực thăng dài 19,76m; bán kính cánh quạt trên rotor 16,36m; cao 5,13m; trọng lượng rỗng 5,2 tấn; trọng lượng cất cánh tối đa là 11,1 tấn. Kíp phi công gồm 2 người. Khoang sau của UH-60 đủ rộng để có thể chở theo 12 lính được trang bị đầy đủ vũ khí hoặc một lượng hàng hóa lên tới 4 tấn.

UH-60. Ảnh: Military Today


UH-60 được lắp 2 động cơ General Electric T700-GE-701C có công suất 1.800 mã lực/chiếc. Nhờ vậy, trực thăng này có thể bay với vận tốc tối đa 294 km/h, và tầm hoạt động lên tới 584km.

Do UH-60 là trực thăng đa nhiệm, nên loại máy bay này có thể chuyển đổi mục đích sử dụng từ dân sự như cứu hộ cứu nạn sang quân sự như chiến đấu hay hỗ trợ hỏa lực đường không.

Phiên bản chiến đấu của UH-60. Ảnh: Sikorsky Aircraft

Kho vũ khí trên phiên bản UH-60 chiến đấu khá đa dạng, khi máy bay được lắp hai súng máy và bốn giá treo ở hai bên cánh dành cho các loại tên lửa Hydra 70; tên lửa dẫn đường bằng laser Hellfire; tên lửa không đối không Stinger… tùy theo nhiệm vụ tổ lái trực thăng được giao.

Tuấn Trần

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ hình ảnh đặc nhiệm tình báo Ukraine nhận trực thăng 'diều hâu đen' từ Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO