Lộ diện tỷ phú muốn mua Chelsea ngay trong tuần này

09/03/2022 19:52

Theo truyền thông Anh, tỷ phú Nick Candy đã gửi lời đề nghị trị giá 2,5 tỷ bảng để mua lại CLB Chelsea của Roman Abramovich, chưa kể sẽ đầu tư thêm 1,5 tỷ bảng để xây sân vận động.

Theo tiết lộ độc quyền của tờ Dailymail, nhà phát triển bất động sản người Anh Nick Candy, một cổ động viên trung thành của Chelsea, đang thương thảo với một số nhà đầu tư Mỹ về việc thành lập một tập đoàn để khởi động đề nghị hỏi mua chính thức "The Blues" ngay trong tuần này. Mức giá mà Candy và các đối tác của ông đưa ra là 2,5 tỷ bảng, vẫn ít hơn 500 triệu bảng so với yêu cầu từ tỷ phú Roman Abramovich.

Tuy nhiên, con số 2,5 tỷ bảng được xem là hợp lý trong hoàn cảnh này, khi tỷ phú Nga Abramovich đang muốn đẩy nhanh việc mua bán do lo ngại bị chính phủ Anh trừng phạt ngay tuần tới.

Các tỷ phú người Mỹ tham gia với Nick Candy để mua lại Chelsea gồm Chủ tịch Thomas Ricketts của Chicago Cubs, ông chủ Woody Johnson của New York Jets và Josh Harris - cổ đông của Crystal Palace.

Lộ diện tỷ phú muốn mua Chelsea ngay trong tuần này - 1

Tỷ phú Nick Candy là một cổ động viên trung thành của CLB Chelsea.

Người phát ngôn của Candy xác nhận với Sportsmail: "Nick Candy đang tích cực thăm dò một số lựa chọn cho mức giá tiềm năng ở vụ mua CLB Chelsea. Bất kỳ mức giá nào sẽ được thực hiện cùng với một bên (hoặc tập đoàn) khác và chúng tôi nhận được sự quan tâm thực sự từ một số đối tác quốc tế.

Candy rất có duyên với Chelsea. Cha của ông ấy từng được CLB này chào mời, Candy đã theo dõi các trận đấu ở Stamford Bridge từ khi mới 4 tuổi. CLB xứng đáng có một sân vận động và cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, và kiến thức chuyên môn cùng kiến thức nền tảng về bất động sản độc đáo của Candy sẽ là tài sản vô cùng quý giá để thực hiện tầm nhìn này".

Một trong những chìa khóa để bất kỳ cuộc tiếp quản nào thành công và giúp Chelsea bền vững trong dài hạn là việc thực hiện kế hoạch tái phát triển sân Stamford Bridge, vốn đã bị đình trệ dưới thời Abramovich.

Lộ diện tỷ phú muốn mua Chelsea ngay trong tuần này - 2

Tỷ phú Nick Candy ngoài việc muốn mua lại CLB Chelsea với giá 2,5 tỷ bảng còn dự tính đầu tư thêm 1,5 tỷ bảng để xây lại SVĐ Stamford Bridge.

Chelsea đã công bố kế hoạch xây dựng một sân vận động có sức chứa 60.000 chỗ ngồi trên cùng một địa điểm vào năm 2015, và nhận được sự cho phép lập kế hoạch sau cuộc thương lượng kéo dài với người dân địa phương 2 năm sau đó. Tuy nhiên, dự án đã bị hủy bỏ vào năm 2018 sau khi việc gia hạn thị thực của Abramovich bị chính phủ chặn do các vụ đầu độc ở Salisbury.

Dù vậy, nhóm của Candy cam kết sẽ xây dựng lại Stamford Bridge bất chấp những trở ngại như vậy. Họ tin rằng Chelsea có thể hoạt động có lãi với tiềm năng tăng trưởng ngay cả sau khi chi khoảng 4 tỷ bảng.

Tỷ phú Nick Candy là ai?

Nick Candy và em trai Christian Candy là những nhà phát triển bất động sản cao cấp người Anh, ước tính chia sẻ khối tài sản ròng chung trị giá 1,5 tỷ bảng Anh.

- Hai anh em góp vốn mua tài sản đầu tiên vào năm 1995 là một căn hộ một giường ở Earl's Court, London. Cả hai đã bán nó với giá 50.000 bảng Anh 18 tháng sau đó.

- Các dự án phát triển tài sản nổi tiếng nhất của hai anh em bao gồm Công viên One Hyde ở London, Quảng trường NoHo và việc tái phát triển doanh trại Chelsea trước đây.

- Công ty của họ, Candy & Candy, đã trở thành Candy Property vào năm 2018 để phản ánh quyền sở hữu duy nhất của Nick.

- Nick Candy là người đứng ra gây quỹ cho chiến dịch trở thành thị trưởng London của Shaun Bailey.

- Tỷ phú 49 tuổi này là người ủng hộ Chelsea suốt đời và sở hữu cổ phần trong nền tảng podcast Audioboom. Anh kết hôn với nữ diễn viên người Úc Holly Valance và có hai người con Luka Violet Toni và Nova Skye Coco.

Ngoài tỷ phú Nick Candy, còn có rất nhiều nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại đội chủ sân Stamford Bridge, với bộ đôi tỷ phú người Mỹ gốc Thụy Sĩ là Hansjorg Wyss và chủ sở hữu của LA Dodgers, Todd Boehly đã nộp hồ sơ dự thầu.

Chủ sở hữu của New York Jets, Johnson cũng đang chuẩn bị đấu giá, trong khi doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ Muhsin Bayrak tuyên bố rằng ông sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thêm với Chelsea vào ngày mai (10/3).

Cổ đông của Crystal Palace, Harris cũng có liên quan đến việc đưa ra giá thầu cho Chelsea vào đêm qua, nhưng một động thái như trên khá phức tạp bởi cổ phần hiện có của ông tại sân Selhurst Park buộc ông phải bán lại số cổ phần này khiến quy trình bị chậm.

Tập đoàn Raine cũng đã ấn định thời hạn cuối cùng vào đầu tuần tới để hoàn thiện hồ sơ dự thầu, nhưng chỉ mới đưa ra các đề xuất ban đầu và tỷ phú Abramovich sẽ phải xem xét thỏa thuận sau đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện tỷ phú muốn mua Chelsea ngay trong tuần này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO