Lộ diện siêu xe Ferrari SF90 Stradale tại Hà Nội với loạt trang bị tiền tỷ

22/03/2024 06:32

Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale vừa xuất hiện tại Hà Nội là cũng là chiếc duy nhất tại Việt Nam có gói trang bị Assetto Fiorano đắt tiền.

Ferrari SF90 là dòng siêu xe đầu tiên của thương hiệu ngựa chồm Ý dùng hệ truyền động plug-in hybrid. Với hiệu năng ấn tượng, dòng siêu xe này nhanh chóng được nhiều đại gia Việt ưa chuộng, với số lượng lên tới 8 chiếc và đưa về thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân lẫn nhà phân phối chính hãng.

SF90 1.jpg
Chiếc Ferrari SF90 bị bắt gặp tại garage ở Hà Nội. Ảnh: Q.N

Mới đây, giới yêu xe tại Hà Nội bất ngờ lan truyền hình ảnh chiếc Ferrari SF90 Stradale xuất hiện tại một garage bảo dưỡng siêu xe ở khu vực quận Hà Đông. Đây là chiếc SF90 đầu tiên về tay đại gia Hà Nội, dù trước đó từng xuất hiện một chiếc màu xanh của đại lý chính hãng trưng bày tại Thủ đô nhưng theo diện tạm nhập tái xuất.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc Ferrari SF90 Stradale này được nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân, song chưa rõ thời gian đưa về nước. Giá trị siêu xe này ước tính dưới 20 tỷ đồng, do xe mang biển số ngoại giao và được hưởng các ưu đãi về thuế. Cách làm này được nhiều đại gia chơi xe lựa chọn nhằm tiết kiệm chi phí mua xe lên tới vài chục tỷ.

Nếu mang biển trắng và đóng đủ thuế, siêu xe này có giá bán từ 34 tỷ đồng nếu mua từ đại lý chính hãng hoặc lên mức 40 tỷ nếu nhập khẩu qua các đơn vị tư nhân. Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đô la) và Hoàng Kim Khánh đều đang sở hữu hai chiếc SF90 biển số TP HCM với giá lăn bánh trên 40 tỷ đồng.

sf90 ha noi 10.jpg
Ảnh: Vũ Hoàng Long

Ngoại thất xe mang màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu ngựa chồm Ý, giống với phần lớn những chiếc SF90 khác tại Việt Nam. Tuy nhiên, chủ xe đã mua thêm gói trang bị Assetto Fiorano, gồm nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như cánh gió, líp cản trước, ốp hốc gió, ốp sườn,... nhằm giảm trọng lượng cho xe. Riêng gói trang bị này có giá không dưới 600 triệu đồng, cộng thêm một số chi tiết khác nâng số tiền 'option' lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn phay xước bề mặt, nhưng có thêm bộ tem của gói Assetto Fiorano tạo điểm nhấn. Chi tiết này tạo nên sự khác biệt của xe với chiếc SF90 thứ hai về Việt Nam, thuộc sở hữu của đại gia Sài Gòn và có chi tiết cánh gió bằng sợi carbon tương tự. Kẹp phanh màu vàng bên trong cũng có giá hơn 37 triệu đồng, trong khi bộ mâm trị giá khoảng 200 triệu đồng.

sf90 ha noi 7.jpg
Ảnh: G.K

Khoang nội thất bọc da màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và dây an toàn màu đỏ nổi bật. Ghế ngồi là tùy chọn ghế thể thao chỉnh điện. Nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon như bậc cửa, vô-lăng, cửa gió điều hòa, khu vực cần số, lẫy chuyển số, bậc cửa,... nằm trong gói trang bị Assetto Fiorano.

sf90 ha noi 8.jpg

Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp cùng 3 mô-tơ điện nâng tổng công suất lên mức 986 mã lực. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

sf90 ha noi 9.jpg

Với gói trang bị Assetto Fiorano, chiếc siêu xe này có thể tăng tốc nhanh hơn do trọng lượng xe giảm 30 kg. Khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h của xe chỉ tốn dưới 2,2 giây - nhanh hơn nhiều mẫu hypercar, megacar (xe có công suất trên 1 megawatt).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện siêu xe Ferrari SF90 Stradale tại Hà Nội với loạt trang bị tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO