Lộ diện ông chủ mới của CLB Chelsea

30/04/2022 11:08

Theo nguồn tin từ Daily Mail, tỷ phú Todd Boehly sẽ trở thành ông chủ mới của Chelsea, bất chấp những nỗ lực vào phút chót của Sir Jim Ratcliffe.

Như đã biết, trong vài ngày qua, ba ứng cử viên là Sir Martin Broughton, Todd Boehly và Steve Pagliuca đã có buổi trao đổi với Hội đồng quản trị của Chelsea. Đây là "vòng đua cuối cùng" trong cuộc cạnh tranh mua lại Chelsea.

Lộ diện ông chủ mới của CLB Chelsea - 1

Khả năng cao tỷ phú Todd Boehly sẽ là ông chủ mới của Chelsea (ảnh: Getty)/

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, Todd Boehly có vẻ như đã chiến thắng trong cuộc đua này. Theo đó, mức giá mà tỷ phú người Mỹ đưa ra là 3,5 tỷ bảng. Liên minh của ông Boehly (trong đó có tỷ phú Thụy Sỹ, Hansjorg Wyss) đã được ngân hàng Raine (đối tác được Chelsea ủy quyền trong vụ bán lại CLB) bật đèn xanh.

Thực tế, liên minh của ông Todd Boehly không phải là nhóm trả giá cao nhất. Bởi lẽ, vào phút chót, Sir Jim Ratcliffe đã gửi đề nghị 4 tỷ bảng. Thế nhưng, họ đã trả giá quá muộn, sau khi ngân hàng Raine đã chốt xong các đối tác.

Doanh nhân người Mỹ, Steve Pagliuca đã được thông báo rằng liên minh của ông đã bị loại khỏi cuộc đua. Trong khi đó, một vài nguồn tin thân cận cho hay Sir Martin Broughton cũng đã hứng chịu thất bại.

Lộ diện ông chủ mới của CLB Chelsea - 2

Người giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe ra giá 4 tỷ bảng vào phút chót nhưng không được chấp nhận (ảnh: AP).

Trước mắt, liên minh của Todd Boehly sẽ có khoảng 5-7 ngày để thể hiện rõ ràng ý định và kế hoạch của mình khi tiếp quản Chelsea. Nếu như sau thời gian này, họ không đạt thỏa thuận chính thức thì ba nhà thầu còn lại (bao gồm cả Sir Jim Ratcliffe) sẽ có cơ hội quay trở lại.

Được biết, tỷ phú Abramovich đã có buổi họp với Hội đồng quản trị Chelsea vào thứ Năm này, trước khi họ chốt người tiếp quản đội bóng (Todd Boehly). Mặc dù không thu về được đồng nào nhưng nhà tài phiệt người Nga vẫn được quyền quyết định bán Chelsea cho đối tác nào.

Tỷ phú Todd Boehly nổi tiếng trong giới thể thao của Mỹ. Ông nắm trong tay phần lớn cổ phần ở những CLB hàng đầu như LA Lakers (bóng rổ) và LA Dodgers (bóng chày). Bên cạnh đó, ông còn là chủ sở hữu của đội bóng rổ nữ LA Sparks.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lộ diện ông chủ mới của CLB Chelsea
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO