Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024

28/12/2023 18:13

Đường hoa Nguyễn Huệ năm mới 2024 sẽ có 3 linh vật rồng khổng lồ mang hiệu ứng "thở như thật" cùng nhiều khu vực chụp ảnh check-in thú vị.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 1

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề "Xuân yêu thương, Tết sum vầy" bước sang năm thứ 21, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của con giáp Rồng sau vòng chu kỳ 12 năm.

Công trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM, với sự chủ trì tổ chức của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp các sở, ban ngành cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại thành phố.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 2

Linh vật biểu tượng của năm mới được thiết kế dài hơn 100m, lập kỷ lục về kích thước con giáp từng xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ.

Toàn đường hoa sẽ có 3 công trình linh vật rồng lớn tượng trưng cho rồng của thời Trần, thời Lý và thời Nguyễn, thể hiện ở các đặc điểm như đầu luôn hướng lên, mũi to, chóp mũi tròn, mắt lồi, miệng ngậm ngọc, bờm to ở má và trên đầu. Thân uốn lượn theo hướng bay lên là đặc điểm thường thấy trong hình ảnh rồng thời Lý và Trần, hình dáng đuôi xòe như ngọn lửa là đặc điểm của rồng thời Nguyễn.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 3

Các con rồng năm nay được thiết kế thân thiện với môi trường, với hơn 90% chất liệu được sử dụng trong công đoạn ốp tạo hình là mây tre và mành quạt nan, với 3 màu sắc chủ đạo là vàng đất, xanh lam và cam đỏ bã trầu.

Du khách đi dọc dưới thân rồng có thể nhìn rõ vật liệu mành và mây đan tạo hình rồng. Khi gió lay, những tấm mành quạt nan dưới bụng tựa như rồng đang thở, mang lại cảm giác mộc mạc truyền thống về câu chuyện lịch sử Rồng Tiên, rồng hạ nhân gian, điềm lành năm mới.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 4

Với tên gọi "Lưỡng Long triều liên" (đôi rồng chầu sen), đại cảnh ngay cổng vào đường hoa gồm 2 linh vật rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100m và kích thước vòng đầu hơn 2m.

Miệng rồng ngậm ngọc đường kính 50cm được mô phỏng bằng nhựa mica đục, bên trong chứa đèn thắp sáng. Thân Lưỡng Long đan chéo vào nhau tạo mái trần trang trí đẹp mắt và thông thoáng.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 5

Bên cạnh 3 linh vật chính, đường hoa Nguyễn Huệ Tết năm 2024 còn được bài trí nhiều đại cảnh. Trong ảnh là đại cảnh "Thuyền rồng hoa xuân" chiếm trọn bề ngang đường hoa và bao phủ phần diện tích lên đến 900m2.

Hiệu ứng nhân đôi xuất hiện ở thân thuyền lớn nhờ tấm vật liệu giả gương chạy dọc chiều dài thân. Đại cảnh được chiếu sáng bởi hệ thống đèn lắp đặt trên 48 mái chèo. Bên dưới thuyền rồng là con đường với đủ sắc hoa tươi.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 6

Lấy ý tưởng từ lễ hội đua thuyền rồng, đội thuyền gồm một thuyền chính dài 66m và  thuyền hộ tống theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ dài hơn 9m, cao gần 3m, ốp mành mây tre đan kín, sơn màu tạo họa tiết.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 7

Mắt kính rồng sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm ngồi chụp ảnh giữa con mắt, sức chứa 3-4 người, lưng ghế là cặp lông mày và đôi mắt xếch.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 8

Một khung cảnh mang lại cảm giác mát mẻ trên đường hoa là đầm sen rộng hơn 1.000m2 với những bông sen và lá sen khổng lồ, là sự kết hợp của hai vật liệu kẽm và vải voan.

Xen kẽ hai bên đầm sen là trung cảnh "Cửa chín rồng" gồm 9 ghế rồng mang tên 9 cửa của sông Cửu Long là cửa Tiểu, cửa Đại, Ba Lai, Hàm Luông, Cổ Chiên, Cung Hầu, Ba Thắc, Định An và Trần Đề.

Tựa theo vị thế "Cửu Long hội tụ" của đường hoa, đây là trung cảnh hứa hẹn được nhiều du khách sưu tầm trọn vẹn 9 tấm ảnh độc đáo của con sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 9

Ngay trước đại cảnh cổng kết đường hoa, trung cảnh "Lễ hội mùa xuân" và "Mây thủy tinh" được bố trí nối tiếp nhau. Đây là sự kết hợp các màu sắc vàng, hồng đậm tươi tắn của 5 chiếc quạt có đường kính 13-18m và đám mây xanh do các tấm giả thủy tinh uốn gợn sóng kết thành đám mây hình tròn.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 10

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 sử dụng 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng của 99 chủng loại hoa như cẩm chướng, phong lữ, thược dược, mào gà, thu hải đường.... Dự kiến hơn 90.000 giỏ hoa các loại sẽ được sử dụng cho Đường hoa Tết 2024.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 11

Đường hoa Tết 2024 sau khi hoàn thành ước tính có hơn 70% tổng số vật liệu sử dụng thân thiện môi trường. Trải dài hơn 600m, đường hoa hứa hẹn trưng ra vẻ đẹp hiệu ứng óng ánh, long lanh cả ngày và đêm.

Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 - 12

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách dự kiến từ 19h ngày 7/2/2024 đến 21h ngày 14/2/2024. Thời gian thi công đường hoa diễn ra từ 7h ngày 21/1/2024 đến 12h ngày 7/2/2024.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện hình ảnh đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO