Liverpool, Tottenham 'hại nhau' bởi trận hòa ở Anfield

08/05/2022 07:37

Liverpool, Tottenham hòa 1-1 ở trận đấu thuộc vòng 36 Premier League. Một điểm khiến cả hai bị ghìm chân trên bảng xếp hạng và có nguy cơ để đối thủ vượt xa.

Liverpool và Tottenham đều đang đua tranh những mục tiêu lớn tại Premier League. Với Liverpool, đội bóng của HLV Klopp đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Man City một điểm. Nếu giành chiến thắng, Liverpool sẽ vượt lên đứng đầu bảng và gây sức ép lớn cho Man City trước khi đội bóng này thi đấu với Newcastle vào đêm nay.

Liverpool, Tottenham hại nhau bởi trận hòa ở Anfield - 1

Son Heung Min ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool (Ảnh: Getty).

Tottenham cũng đang cạnh tranh gắt gao với Arsenal ở cuộc đua top 4. Đoàn quân của HLV Conte hiện đứng thứ năm, kém đối phương hai điểm. Vì vậy nếu có ba điểm ở Anfield, Tottenham sẽ vượt qua Arsenal giành vị trí thứ tư trước khi đội bóng cùng phố London thi đấu vòng 36.

Đáng tiếc, Liverpool và Tottenham lại chỉ có được một điểm sau trận hòa 1-1. Son Heung Min bất ngờ mở tỉ số trận đấu ở phút 56 dù đội chủ nhà áp đảo về các chỉ số kiểm soát bóng hay dứt điểm. Tới phút 74, Luis Diaz quân bình tỉ số 1-1 cho đội nhà và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Một điểm không làm thỏa mãn của Liverpool và Tottenham, bởi họ đang đứng trước nguy cơ bị đối thủ bỏ xa.

Liverpool, Tottenham hại nhau bởi trận hòa ở Anfield - 2

Diaz ăn mừng sau khi giúp Liverpool gỡ hòa.

Một điểm giúp Liverpool vươn lên đứng đầu bảng nhờ hơn Man City chỉ số phụ. Tuy nhiên, nếu Man City thắng Newcastle, khoảng cách giữa Man City với Liverpool được gia tăng lên thành ba điểm và đoàn quân của Guardiola sẽ thoải mái hơn trong việc tiến tới chiếc cúp bạc khi giải đấu chỉ còn ba trận.

Tottenham cũng có nguy cơ bị Arsenal "cắt đuôi". Nếu Arsenal thắng Leeds, khoảng cách giữa hai đội được gia tăng lên thành bốn điểm. Khoảng cách này giúp Arsenal thoải mái hơn trong việc tranh chấp vị trí thứ ba với Chelsea, cũng như bảo vệ vị trí trong top 4 trước sự đe dọa của Tottenham.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Liverpool: Alisson 6, Alexander-Arnold 5, Konate 6, Van Dijk 6, Robertson 5 (Tsimikas 5, 64), Fabinho 6 (Keita, 88'), Henderson 5 (Jota 6, 65'), Alcantara 7, Diaz 7, Mane 6, Salah 6

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liverpool, Tottenham 'hại nhau' bởi trận hòa ở Anfield
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO