Liverpool đè bẹp Southampton, chạm mặt Man Utd tại tứ kết

Hạo Minh| 29/02/2024 06:57

Sau khi vô địch Carabao Cup, Liverpool tiếp tục duy trì đà thăng hoa tại vòng 5 FA Cup với chiến thắng 3-0 trước Southampton. Đội bóng của Klopp sẽ gặp Man Utd tại tứ kết.

Liverpool đang duy trì được sự thăng hoa mạnh mẽ ở mùa giải hiện tại. Sau khi đánh bại Chelsea ở chung kết Carabao Cup vào cuối tuần vừa qua, đoàn quân của HLV Klopp đã giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Southampton ở vòng 5 FA Cup dù họ thi đấu với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Đội chủ sân Anfield tiếp Southampton với đội hình có tới một nửa là những cầu thủ trẻ. Louie Koumas, Bobby Clark, James McConnell, Conor Bradley, Jarell Quansah đang ở đội tuổi từ 19 tới 21 và chưa từng đá chính ở Liverpool hoặc được ít khi được HLV Klopp sử dụng, tuy nhiên họ đã có mặt trong đội hình xuất phát khi thi đấu với Southampton.

Với một đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ, đội chủ nhà nhập cuộc đầy khó khăn, Southampton chơi tốt hơn khi đội khách có được sự kết dính tốt. Trong 45 phút đầu tiên, một lần lưới của Liverpool rung lên, nhưng bàn thắng của Southampton không được công nhận vì lỗi việt vị. Bóng cũng một lần chạm cột dọc khung thành của Kelleher văng ra ngoài.

Liverpool đè bẹp Southampton, chạm mặt Man Utd tại tứ kết - 1

Koumas ghi bàn từ cú sút bên ngoài vòng cấm địa (Ảnh: Getty).

May mắn mỉm cười với đội chủ nhà ở phút 44, Koumas dứt điểm từ trung lộ, bóng đập chân cầu thủ Liverpool đổi hướng đi vào lưới khiến thủ thành Lumley không thể cản phá. Liverpool bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0 dù chơi không thực sự hay hơn đối thủ.

Bàn thắng ở cuối hiệp một giải tỏa áp lực cho các cầu thủ trẻ bên phía đội chủ nhà. Trong hiệp hai, Liverpool chơi tốt hơn hẳn và không còn khiến Kelleher phải vất vả như trong hiệp một. Tạo được thế trận tốt, các bàn thắng đến với Liverpool như kết quả tất yếu.

Phút 72, Elliott chuyền bóng thuận lợi để Danns đối mặt với thủ thành Lumley, cầu thủ 18 tuổi mới vào sân ở giữa hiệp hai tự tin lốp bóng qua đầu thủ thành Southampton ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Liverpool đè bẹp Southampton, chạm mặt Man Utd tại tứ kết - 2

Danns ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Southampton (Ảnh: Getty).

Phút 88, Danns tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn ở trận đấu này khi băng vào đệm bóng sau khi thủ thành Lumley đẩy cú dứt điểm của cầu thủ Liverpool, tỷ số được nâng lên thành 3-0, đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Tại tứ kết Liverpool sẽ đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ Man Utd.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Kelleher 8; Bradley 7, Quansah 7.5, Van Dijk 7 (Konate 46, 7), Tsimikas 7; McConnell 6 (Mac Allister 62, 6), Gomez 6, Clark 7.5; Elliott 7 (Nyoni 75, 6), Gakpo 6 (Gordon 90), KOUMAS 8.5 (Danns 62, 8).

Southampton (4-3-3): Lumley 7; Bree 6 (Walker-Peters 58, 6, (Harwood-Bellis 75, 6)), Stephens 6, Bednarek 7, Manning 6 (Smallbone 69, 6); Aribo 7.5, Charles 6, Rothwell 7 (Adams 69, 6); Edozie 6, Mara 7, Sulemana 6.5 (A Armstrong 58, 6).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liverpool đè bẹp Southampton, chạm mặt Man Utd tại tứ kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO