Liverpool áp sát Man City, Chelsea trôi dần về cuối bảng

Hạo Minh| 25/09/2023 05:57

Với chiến thắng 3-1 trước West Ham, Liverpool đã vươn lên đứng nhì bảng xếp hạng. Chelsea thua 0-1 trên sân nhà trước Aston Villa và đang trôi dần về cuối bảng xếp hạng.

Đè bẹp West Ham, Liverpool lên nhì bảng

Liverpool đã có một trận đấu tốt trên sân nhà khi tiếp West Ham ở trận đấu thuộc vòng 6 Premier League. Phút 15, Salah bị cầu thủ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài cho Liverpool hưởng phạt đền. Tiền đạo người Ai Cập chịu trách nhiệm sút phạt và anh đã mở tỉ số trận đấu.

Liverpool áp sát Man City, Chelsea trôi dần về cuối bảng - 1

Salah ăn mừng sau khi sút 11m thành công (Ảnh: Getty).

Lối chơi phản công của West Ham dưới thời David Moyes luôn tiềm ẩn sự khó chịu đối với các đội bóng lớn. Phút 42, đội khách đã cho Liverpool nếm trải cảm giác thủng lưới khi Bowen bay người đánh đầu đưa bóng vào lưới sau cú tạt từ bên phải vào.

Phút 45, Jones băng xuống dứt điểm một chạm tung lưới đội khách song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Trải qua hiệp một bị cầm hòa, Liverpool tăng tốc tấn công sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Phút 60, Mac Allister chuyền dài vượt tuyến để Nunez băng xuống dứt điểm một chạm đưa bóng vào lưới. Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Liverpool vẫn duy trì áp lực tấn công để gia tăng tỷ số.

Liverpool áp sát Man City, Chelsea trôi dần về cuối bảng - 2

Jota ăn mừng cùng các đồng đội (Ảnh: Getty).

Phút 85, sau quả phạt góc của đội chủ nhà, bóng rơi trước mặt Jota ở gần cột dọc phải, tiền đạo người Bồ Đào Nha dễ dàng đệm bóng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool.

Với việc có thêm 3 điểm, Liverpool đã leo lên thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.

Gusto bị đuổi, Chelsea thua đắng Aston Villa

HLV Pochettino đang không thể giúp Chelsea hồi sinh dù mùa giải mới đã trôi qua được hơn một tháng. Đội chủ sân Stamford Bridge thi đấu với phong độ bất ổn suốt mùa giải trước, thay tới ba huấn luyện viên. Tuy nhiên, Chelsea không ổn hơn dưới thời Pochettino, người đã có cả mùa hè chuẩn bị cho mùa giải mới.

Chelsea mới thắng một trận từ đầu mùa và họ đã nếm trải thất bại thứ 3 tại Premier League 2023-24 khi để thua 0-1 trên sân nhà trước Aston Villa.

Sau hiệp một thi đấu nhạt nhòa, chỉ có 3 lần dứt điểm, Chelsea đã tự làm khó mình khi họ chỉ còn 10 người trên sân từ phút 58. Hậu vệ trẻ người Pháp, Gusto đã thực hiện một cú vào bóng bằng gầm giày hướng thẳng vào cổ chân đối phương. Ban đầu trọng tài rút thẻ vàng, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ.

Liverpool áp sát Man City, Chelsea trôi dần về cuối bảng - 3

Trọng tài Gillett xem lại pha vào bóng của Gusto (Ảnh: Getty)

Liverpool áp sát Man City, Chelsea trôi dần về cuối bảng - 4

Ông Gillett rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Chelsea (Ảnh: Getty)

Thi đấu hơn người song Aston Villa không vội vàng chơi tấn công, họ vẫn khiến Chelsea phải dâng cao và chờ đợi cơ hội phản công.

Phút 73, từ đợt phản công nhanh của đội khách, Watkins đã thoát xuống và dứt điểm hai lần, lần đầu tiên bị hậu vệ Chelsea chặn lại, tuy nhiên tiền đạo người Anh lao theo dứt điểm bồi, hậu vệ đội chủ nhà không kịp ngăn cản, còn thủ thành Sanchez lại khép góc không chuẩn và để lọt bóng.

Bị thủng lưới nhưng Chelsea đã không thể vùng lên khi họ thi đấu kém đối phương một người nên Aston Villa giành trọn 3 điểm tại Stamford Bridge.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liverpool áp sát Man City, Chelsea trôi dần về cuối bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO