Lisa (BLACKPINK) thiết lập kỷ lục mới cho Kpop trên BXH thuộc hệ thống Billboard nhờ vào ca khúc 'Money'

Snowie,| 15/12/2021 16:37

Lisa (BLACKPINK) đã viết nên lịch sử cho nghệ sĩ solo nữ Kpop trong hệ thống BXH Billboard với bản b-side 'Money'.

Vào đầu tháng 9 năm 2021, Lisa (BLACKPINK) đã chính thức debut solo với single album đầu tay mang tên 'LALISA'. Tuy nhiên so với ca khúc chủ đề 'LALISA' được quảng bá tích cực, bản b-side 'Money' lại tạo nên xu hướng và được yêu thích hơn, đặc biệt là nhờ hiệu ứng lồng ghép vào các video về phim 'Squid Game' trên TikTok. Và mặc dù đã phát hành được một thời gian nhưng mới đây 'Money' tiếp tục giúp Lisa thiết lập kỷ lục mới cho các nghệ sĩ solo nữ của Kpop.

Vào ngày 14/12 (giờ Mỹ), Billboard xác nhận Lisa (BLACKPINK) đã lần đầu tiên lọt vào BXH Pop Radio Airplay - BXTOP 40 bài hát được phát nhiều nhất trên 40 đài radio chính thống của nước Mỹ. Trong tuần kết thúc vào ngày 18/12, ca khúc b-side 'Money' của Lisa đã lọt vào BXH vừa đúng ở vị trí thứ 40.

Với thành tích mới nhất này, Lisa đã lập kỷ lục là nữ nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên và duy nhất trong lịch sử có màn debut trên BXH Pop Radio Airplay. Nếu tính chung nghệ sĩ solo Kpop, chỉ có 2 cái tên từng lọt vào BXH này là PSY (Gangnam Style) và Suga BTS (với tư cách là người feat ca khúc 'Blueberry Eyes' của MAX). Còn với tư cách là một nhóm nhạc, BLACKPINK trước đây từng lọt vào BXH Pop Radio Airplay vào năm 2020 với 'Ice Cream' hát cùng Selena Gomez.

LISA - 'MONEY' EXCLUSIVE PERFORMANCE VIDEO

Trong tuần này, 'Money' cũng kéo dài kỷ lục là bài hát trụ lại lâu nhất của một nghệ sĩ solo Kpop trên cả BXH Billboard Global 200 và Billboard Global Excl. US. Trong tuần thứ 13 trên cả hai bảng xếp hạng, 'MONEY' đứng ở vị trí thứ 30 trên Global Excl. US và vị trí thứ 53 trên Global 200. Ngoài ra, ca khúc chủ đề solo 'LALISA' tuần này đứng hạng 198 trên BXH Global Excl. US.

Xin chúc mừng Lisa khi trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên lọt vào BXH Pop Radio Airplay của Billboard!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lisa (BLACKPINK) thiết lập kỷ lục mới cho Kpop trên BXH thuộc hệ thống Billboard nhờ vào ca khúc 'Money'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO