Lisa bị khán giả Hàn Quốc yêu cầu rời khỏi BlackPink, Jennie vạ lây

13/11/2023 12:00

Không chỉ bị thị trường Trung Quốc có hành động phong sát ngầm, khán giả Hàn Quốc cũng có thái độ gay gắt với Lisa (BlackPink). Nhiều người nói cô làm hoen ố hình tượng idol Kpop và nên rời khỏi nhóm.

Lisa (BlackPink) đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội sau khi xuất hiện trong một show thoát y Crazy Horse ở Pháp. Cô không chỉ có đối diện với nguy cơ bị phong sát ở Trung Quốc mà còn bị các thương hiệu xa xỉ loại bỏ.

Lisa có thể là gánh nặng đối với các thương hiệu xa xỉ ở Trung Quốc

Sự việc của Lisa trở nên trầm trọng hơn tại thị trường đất nước tỷ dân khi tài khoản Weibo của Lisa và fan bị xóa. Tệ hơn nữa, hai ngôi sao Trung Quốc Angelababy và Trương Gia Nghê gặp khó khăn, hạn chế hoạt động sau khi xem Lisa diễn thoát y.

Các biện pháp trừng phạt toàn diện đã được áp dụng đối với Lisa vì vi phạm quy tắc áp dụng cho những người nổi tiếng ở Trung Quốc. "Các biện pháp tự quản lý người nổi tiếng" của Hiệp hội Biểu diễn Nghệ thuật Trung Quốc quy định rằng "các nghệ sĩ giải trí không được tổ chức, tham gia hoặc quảng bá nội dung khiêu dâm, cờ bạc, ma túy, bạo lực, khủng bố...". Tại Trung Quốc, có những chỉ trích mạnh mẽ cho rằng Lisa diễn ở Crazy Horse là show thương mại hóa phụ nữ, khuyến khích những màn trình diễn tục tĩu.

Lisa bị khán giả Hàn Quốc yêu cầu rời khỏi BlackPink, Jennie vạ lây-1Lisa bị khán giả Hàn Quốc yêu cầu rời khỏi BlackPink, Jennie vạ lây-2
Lisa mất điểm trầm trọng trong mắt nhiều khán giả khi diễn thoát y ở quán bar 19+.

Các công ty nhận thấy được sự bất thường và đã có hành động nhanh chóng. Hai thương hiệu xa xỉ mà Lisa làm đại sứ như Bvlgari, Celine lần lượt xóa, chỉnh ảnh của Lisa ở chế độ riêng tư trên tài khoản mạng xã hội khu vực Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc chiếm một phần đáng kể trong lượng tiêu thụ hàng xa xỉ toàn cầu, do vậy cuộc khủng hoảng hiện tại của Lisa chắc chắn sẽ trở thành gánh nặng cho các thương hiệu này.

“Lisa nếu bị cấm ở thị trường Trung Quốc vẫn có thể được hãng quảng bá ở thị trường ở Mỹ và châu Âu. Nhưng ai dám chắc cô ấy sẽ được tái ký với các thương hiệu này khi hết hợp đồng”, “Nhiều thương hiệu xa xỉ sẽ dè chừng khi cân nhắc mời Lisa, ai muốn mất đi thị trường béo bở như ở Trung Quốc chứ?”…

Làn sóng Hàn lưu không được chính quyền Trung Quốc tạo điều kiện nhưng vẫn có sức ảnh hưởng nhất định trong vài năm qua bất chấp những rào cản ở thị trường này. Lisa, quốc tịch Thái Lan, tự do trong các hoạt động ở Trung Quốc dù là thần tượng Kpop. Tuy nhiên việc tài khoản Weibo của cô là tín hiệu kiểm duyệt từ cơ quan chức năng.

Khán giả Hàn yêu cầu Lisa rời BlackPink, Jennie cũng bị vạ lây

Làn sóng phản đối Lisa không chỉ gay gắt ở Trung Quốc mà còn ở nhiều thị trường lớn khác. Khán giả Hàn Quốc cho rằng nữ idol gốc Thái làm hoen ố hình tượng idol Kpop. Không chỉ Lisa, Jennie cũng bị vạ lây.

Trên No Cut News, hàng trăm bình luận của khán giả Hàn chỉ trích Lisa, độc giả ở độ tuổi 40 áp đảo với 47%.

Lisa bị khán giả Hàn Quốc yêu cầu rời khỏi BlackPink, Jennie vạ lây-3

“Cô ấy đã làm hỏng hình ảnh Kpop của chúng ta bằng màn trình diễn thoát y. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được sẽ thấy thần tượng Hàn Quốc biểu diễn ở một nơi như thế!”, “Thần tượng Hàn Quốc cũng cần phải cẩn thận. Cố gắng nổi tiếng bằng những chiêu trò khiêu khích sẽ chỉ khiến bạn trông rẻ tiền mà thôi. Hwasa cũng vậy, cô ấy đang cố gắng sử dụng cơ thể của mình để nổi tiếng trong khi lẽ ra cô ấy nên tập trung vào khả năng ca hát thì hơn”, “Thật điên rồ khi tưởng tượng thần tượng hàng đầu lại thoát y trên sân khấu…” – các ý kiến để lại.

Không ít người nhận định con đường tiến tới thị trường Trung Quốc của BlackPink giờ đã bị hủy hoại vì Lisa: “YG có vẻ đã phản đối nhưng cô vẫn ngoan cố chọn cách xuất hiện, gây thiệt hại lớn cho YG, cổ đông và nhân viên YG. Nếu tính thu nhập từ các buổi hòa nhạc, bán album, quảng cáo thương hiệu xa xỉ… họ sẽ lỗ hàng tỷ và hàng chục tỷ won.

Hơn hết, cô ấy còn làm hoen ố hình ảnh của Kpop và BlackPink nữa. Idol Hàn ít nhất cũng phải lên tiếng xin lỗi khi làm những việc như thế này nhưng Lisa thậm chí còn để lại bình luận trên Instagram rằng cô ấy sẽ có mặt khi quán bar cần lấp đầy chỗ trống”.

Một số cho rằng không chỉ Lisa, Jennie cũng từng vượt quá giới hạn khi xuất hiện trong bộ phim bị nhận xét là “rác phẩm” như The Idol. Trong tác phẩm Hollywood này, Jennie có nhiều phân cảnh vũ đạo nhạy cảm, lời thoại gây ngán ngẩm và diễn xuất bị đánh giá tệ hại:

“Jennie và bây giờ Lisa đều xuất hiện trên các chương trình có nội dung 19+. Bài hát của cô ấy cũng khá ổn và họ đã nổi tiếng rồi, vậy tại sao họ lại như thế này?”, “Jennie cũng thế. Chỉ cần nhìn vào diễn xuất và vẻ ngoài của cô ấy trong bộ phim truyền hình Mỹ đầu tay, câu trả lời duy nhất là BlackPink tan rã!”.

Lisa bị khán giả Hàn Quốc yêu cầu rời khỏi BlackPink, Jennie vạ lây-4Lisa bị khán giả Hàn Quốc yêu cầu rời khỏi BlackPink, Jennie vạ lây-5
Lisa và Jennie (phải) đều có những tác phẩm gắn mác 19+ tạo làn sóng tranh cãi dữ dội.

Nhiều bình luận yêu cầu Lisa không tái ký hợp đồng với YG và rời khỏi BlackPink.

“Loại cô ta khỏi BlackPink đi. Có vẻ như hẹn hò với bạn trai tài phiệt đã khiến cô ấy mất trí rồi”, “Đáng nhẽ Lisa nên yên phận với vai trò của mình. Cô ấy không phân biệt đúng sai mà còn kiêu ngạo nghĩ rằng bản thân có thể làm bất cứ điều gì”, “Rời Hàn Quốc đi. Cô ta khiến BlackPink trở nên rẻ tiền. Không nên tuyển idol ngoại quốc nữa”, “Lisa luôn là vấn đề! Tôi thà YG đuổi Lisa hoặc cho ra mắt BlackPink khác thôi”.

Giữa lúc thông tin về hợp đồng của BlackPink vẫn là dấu hỏi, YG đã ấn định ngày ra mắt của nhóm nhạc nữ kế nhiệm BlackPink là Baby Monster. Nhóm nhạc nữ này được kỳ vọng đạt được sự nổi tiếng toàn cầu, thay thế vị trí của BlackPink ở YG.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lisa bị khán giả Hàn Quốc yêu cầu rời khỏi BlackPink, Jennie vạ lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO