Lionel Messi vượt trội như thế nào so với Haaland ở cuộc đua Quả bóng vàng?

H. Long| 04/11/2023 18:59

Tạp chí France Football (Pháp) vừa công bố chi tiết số phiếu bầu ở cuộc đua giành Quả bóng vàng 2023. Trong đó, Lionel Messi vượt xa so với người xếp thứ hai là Haaland.

Rạng sáng 31/10, Messi đã được vinh danh ở giải thưởng Quả bóng vàng 2023 do tạp chí France Football tổ chức. Đây là lần thứ 8 trong sự nghiệp siêu sao người Argentina giành giải thưởng cao quý này.

Lionel Messi vượt trội như thế nào so với Haaland ở cuộc đua Quả bóng vàng? - 1

Chi tiết số điểm của các ứng cử viên ở giải Quả bóng vàng 2023 (Ảnh: France Football).

Tới hôm nay (4/11), tạp chí France Football đã công bố chi tiết số phiếu bầu ở giải thưởng này, Trong đó, Messi vượt trội so với phần còn lại. Cụ thể, El Pulga đã nhận được 462 điểm, bỏ xa so với người xếp thứ hai là Haaland tới 105 điểm (357 điểm).

Trong khi đó, người xếp thứ ba là Mbappe nhận được 270 điểm. Tiếp theo lần lượt là De Bruyne (100 điểm) và Rodri (57 điểm), Vinicius Jr (49 điểm), Julian Alvarez (28 điểm), Victor Osimhen (24 điểm), Bernardo Silva (20 điểm) và Luka Modric (19 điểm).

Kết quả giải thưởng Quả bóng vàng 2023 dựa trên phiếu bầu của 100 nhà báo đại diện cho các đội bóng nằm trong top 100 FIFA. Trong đó, 68 nhà báo lựa chọn Messi đứng đầu, 20 người dành vị trí số một cho Haaland. Nhà báo Bồ Đào Nha là người duy nhất không chọn Messi, Haaland hay Mbappe ở vị trí số một. Người này đã bình chọn cho cầu thủ đồng hương Bernardo Silva.

Lionel Messi vượt trội như thế nào so với Haaland ở cuộc đua Quả bóng vàng? - 2

Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp (Ảnh: AFP).

Với việc Messi giành số phiếu áp đảo, có thể tạm thời chấm dứt tranh cãi về việc El Pulga không xứng đáng bằng Haaland trong cuộc đua Quả bóng vàng 2023.

Ở diễn biến khác, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) công bố hợp tác với tập đoàn truyền thông Groupe Amaury (đơn vị sở hữu hai tạp chí France Football và L'Équipe), để đồng tổ chức cuộc bầu chọn và trao giải Quả bóng vàng 2024.

Cơ cấu cho các danh hiệu Quả bóng vàng được giữ nguyên và bổ sung thêm hai danh hiệu mới là HLV xuất sắc nhất của bóng đá nam và nữ. Điều này có nghĩa rằng UEFA không trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vào tháng 8 hàng năm. Thay vào đó, giải thưởng này sẽ được hợp nhất với Quả bóng vàng.

Đây là lần thứ hai, tạp chí France Football đồng ý hợp nhất giải thưởng sau khi từng hợp tác với FIFA trong giai đoạn 2010-2015.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi vượt trội như thế nào so với Haaland ở cuộc đua Quả bóng vàng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO