Lionel Messi tạo cơn sốt khủng khiếp, Inter Miami ngồi trên đống vàng

14/06/2023 20:46

Theo ghi nhận, trang Instagram của Inter Miami đã tăng 7 triệu lượt theo dõi chỉ trong vòng một tuần sau khi CLB công bố chiêu mộ Messi. Bên cạnh đó, CLB Mỹ còn có những nguồn thu đáng mơ ước.

Trang Instagram của Inter Miami đã tăng 7 triệu lượt theo dõi chỉ trong vòng một tuần kể từ khi CLB công bố chiêu mộ thành công Lionel Messi. Trước đó, họ chỉ có 1 triệu người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội này.

Lionel Messi tạo cơn sốt khủng khiếp, Inter Miami ngồi trên đống vàng - 1

Trang Instagram của Inter Miami đạt mốc 8 triệu người theo dõi.

Giờ đây, số lượng người theo dõi Instagram của Inter Miami đã cán mốc 8 triệu người. Điều đó giúp cho Inter Miami cũng là câu lạc bộ bóng đá duy nhất góp mặt trong top 5 đội thể thao được theo dõi nhiều nhất ở Mỹ, xếp sau những đội bóng rổ như Golden State Warriors (30,6 triệu người theo dõi), LA Lakers (22,8), Cleveland Cavaliers (15,7) và Chicago Bulls (9,7).

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của truyền thông Mỹ, doanh thu bán các sản phẩm liên quan của Inter Miami tăng 4.500%. Nhu cầu mua vé xem những trận đấu của đội bóng này cũng tăng 1200%.

Theo dự đoán của chuyên gia kinh tế, Joe Pompliano, doanh thu của Inter Miami sẽ tăng 2-3 lần trong năm nay nhờ sự xuất hiện của Messi.

Tính tới thời điểm 9/6, toàn bộ vé thi đấu sân nhà và sân khách của Inter Miami đã được bán sạch, bất chấp việc giá vé tăng phi mã so với mùa giải trước. Các cổ động viên sẵn lòng chi 300 -3500 USD/vé tùy vào vị trí chỗ ngồi và độ hấp dẫn của trận đấu để được theo dõi siêu sao người Argentina thi đấu. Trước đây, vé xem các trận đấu của CLB này thường dao động từ 30-100 USD/vé.

Lionel Messi tạo cơn sốt khủng khiếp, Inter Miami ngồi trên đống vàng - 2

Doanh thu của Inter Miami có thể tăng từ 2-3 lần nhờ sự xuất hiện của Messi.

Giá vé theo dõi trận ra mắt của Messi ở Inter Miami gặp Cruz Azul vào ngày 21/7 đã được đẩy lên 329 USD (hạng thấp nhất). Tương tự, vé xem trận Inter Miami với New York Red Bulls đã tăng từ 30 USD lên 401 USD.

Messi được hưởng khá nhiều quyền lợi khi khoác áo Inter Miami. Cầu thủ này nhận được mức lương 53 triệu USD mỗi năm. Bên cạnh đó, anh còn có quyền lựa chọn trở thành đồng sở hữu CLB Inter Miami.

Chưa hết, kênh Apple TV sẽ chia lợi nhuận từ dịch vụ phát sóng giải Nhà nghề Mỹ (MLS) cho El Pulga. Mới đây, Apple TV vừa công bố hợp đồng bản quyền truyền hình có thời hạn 10 năm trị giá 2,5 tỷ USD với MLS.

Bên cạnh đó, hãng thể thao Adidas cũng có thỏa thuận trọn đời trị giá 1 tỷ USD với Messi. Điều đó cho thấy dù từ chối bản hợp đồng "khủng" từ Saudi Arabia nhưng Messi vẫn hứa hẹn sẽ có thu nhập lớn khi sang Mỹ thi đấu.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lionel Messi tạo cơn sốt khủng khiếp, Inter Miami ngồi trên đống vàng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO