Lionel Messi: Ở lại PSG hay chọn thử thách mới?

Tú Anh | 15/03/2023 01:28

Messi đang đứng trước những lựa chọn tương lai không dễ dàng khi PSG tạm dừng đàm phán gia hạn hợp đồng, cùng lúc nhiều CLB trên Thế giới rất muốn có sự phục vụ của siêu sao người Argentina…

Chia tay PSG bất đắc dĩ

Tháng 6 tới đây, hợp đồng có thời hạn 2 mùa giải giữa Messi và PSG sẽ kết thúc. Việc đội bóng nước Pháp gặp vấn đề về quỹ lương khiến cơ hội cho siêu sao Argentina ở lại Parc des Princes rất thấp.

PSG vừa bị phạt 10 triệu euro và nếu không cắt giảm quỹ lương sau những mùa giải mua sắm cầu thủ vô tội vạ, án phạt sẽ nặng hơn, thậm chí  có thể bị loại khỏi Champions League vì vi phạm luật công bằng tài chính.

messi3.jpg
Messi có thể chia tay PSG vào mùa hè 2023

Với khó khăn đó PSG khó có khả năng giữ lại những cầu thủ nhận thu nhập cao như Messi, Ramos, Neymar hay Mpappe.

Và thực tế thông tin mới nhất cho biết, PSG vừa tạm dừng đàm phán gia hạn hợp đồng với Messi, dù trước đó nhà vô địch của Pháp rất muốn kéo dài “cuộc tình” cùng siêu sao Nam Mỹ.

Nếu như PSG và Messi không thể cùng nhau đi tiếp, ngoài việc gây tổn thất cho đội bóng nước Pháp về lực lượng còn có cả tiếc nuối đối với ngôi sao Argentina, vốn đang có mùa giải khá thành công sau khi giành chức vô địch World Cup 2022 ở Qatar trở về.

đâu là bến đỗ tiếp theo?

Messi chia tay PSG là cơ hội cho hàng loạt đội bóng Saudi Arabia hay Mỹ tiếp cận, mời gọi ngôi sao Argentina về thi đấu bằng những khoản lót tay hậu hĩnh.

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn sau chức vô địch World Cup 2022, Messi khẳng định mong muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao ở châu Âu. Điều này đặt ra nhiều giả thuyết về bến đỗ kế tiếp của El Pulga sau khi chia tay PSG.

messi_pep.jpeg
Messi tái ngộ thầy cũ Pep Guardiola trong màu áo khác, Man City là rất hợp lý

Phương án về Barca không khả quan khi đội bóng cũ của Messi gặp khó khăn trong việc đăng ký cầu thủ do luật công bằng tài chính mà La Liga áp đặt, lẫn những cáo buộc hối lộ trọng tài…

Chính vì thế, phương án gia nhập giải ngoại hạng Anh với 2 CLB Manchester City và Chelsea có thể là những ưu tiên hàng đầu của Messi ở giai đoạn chuyển nhượng cuối mùa giải này.

Dự báo này là khả thi, khi ngoài chuyện lương bổng, khát vọng còn có cả sự phù hợp tương đồng trong cách chơi bóng giữa Messi và CLB hay ngược lại.

Đặc biệt, gia nhập Man xanh, El Pulga sẽ tái ngộ với Pep Guardiola - cặp thầy trò thành công bậc nhất trong lịch sử bóng đá, khi từng cùng nhau càn quét mọi danh hiệu trong thời gian ở Barca.

Nếu như khoác áo Chelsea, việc đội bóng này vừa chiêu mộ Enzo Fernandez - tiền vệ chơi vô cùng xuất sắc và ăn ý với Messi trong chiến dịch World Cup cùng tuyển Argentina vừa qua, thì đây cũng sẽ là một lựa chọn tốt với siêu sao sắp bước sang tuổi 36 này.

Thời gian thi đấu đỉnh cao không còn nhiều, Messi cũng đã giành được đầy đủ vinh quang, để El Pulga lúc này có thể tự lựa chọn bến đỗ mà bản thân cảm thấy tốt nhất nhằm tiếp tục cống hiến những tinh hoa còn lại cho bóng đá.

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi: Ở lại PSG hay chọn thử thách mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO