Lionel Messi đẩy PSG vào thế khó

H. Long| 02/04/2023 18:28

Theo nguồn tin từ tờ Goal, Messi sẽ không giảm lương trong trường hợp gia hạn hợp đồng với Paris Saint Germain (PSG).

Hợp đồng của Messi với PSG sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay. Trong thời gian qua, hai bên vẫn đang đàm phán hợp đồng mới. Tuy nhiên, họ chưa đạt được thỏa thuận chung. Vướng mắc lớn nhất của đội bóng thành Paris nằm ở vấn đề tài chính.

Lionel Messi đẩy PSG vào thế khó - 1

Messi không chấp nhận giảm lương nếu tiếp tục ở lại thi đấu cho PSG (Ảnh: Getty).

Theo đó, nhằm để đối phó với luật Công bằng tài chính, PSG buộc phải giảm 30% quỹ lương. Do đó, họ cố gắng giảm lương các cầu thủ. Hiện tại, mức lương Messi nhận được ở CLB thành Paris vào khoảng 41 triệu euro mỗi năm.

Thế nhưng, theo tờ Goal, Messi đang đẩy PSG vào thế khó khi không chấp nhận giảm lương. Nó khiến cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử phải xoay sở nếu muốn gồng gánh mức lương khổng lồ của Messi, Mbappe, Neymar…

Cách đây vài ngày, Barcelona đã công khai muốn đưa Messi trở lại Camp Nou. PSG sẽ phải đấu tranh để níu kéo El Pulga. Về cơ bản, họ vẫn xem việc gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina là nhiệm vụ sống còn.

Lionel Messi đẩy PSG vào thế khó - 2

PSG xem việc gia hạn hợp đồng với Messi là nhiệm vụ sống còn (Ảnh: Getty).

Gần đây, HLV Christopher Galtier tuyên bố muốn có Messi trong đội hình mùa giải tới. Ông chia sẻ: "Các cầu thủ đều muốn Messi ở lại. Ở độ tuổi hiện tại, Messi hạnh phúc khi được chơi bóng và tập luyện mỗi ngày. Cậu ấy vẫn có thể ghi nhiều bàn thắng cho PSG. Nhưng vẫn còn quá sớm để nói chuyện tương lai".

Messi chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về tương lai. Theo tờ Daily Mail, Messi  đã nói với các đồng đội ở đội tuyển Argentina về khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với PSG thêm một mùa giải nữa.

Cũng theo tờ báo này, El Pulga đã có những cuộc thảo luận với PSG. Anh cảm thấy việc ở lại đội bóng thành Paris là kịch bản khả thi nhất. Sau đó, anh quyết định sang Mỹ dưỡng già. Messi vẫn khao khát giành thêm một chức vô địch Champions League nữa trước khi chia tay bóng đá đỉnh cao. Lần gần nhất El Pulga giành được danh hiệu này vào năm 2015 trong màu áo Barcelona.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi đẩy PSG vào thế khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO