Lionel Messi đã trở thành 'con quái vật' như thế nào?

10/04/2021 17:53

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên tờ Goal, người đồng đội cũ của Messi là Andrea Orlando đã tiết lộ về quá trình phát triển và vươn lên tầm siêu sao của El Pulga.

Andrea Orlando là người đồng đội từng tập luyện với Messi ở đội trẻ Barcelona nhưng sau đó, anh đã không thể trụ lại Nou Camp. Trước thềm trận đấu Siêu kinh điển, cầu thủ này đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ Goal.

Lionel Messi đã trở thành con quái vật như thế nào? - 1

Andrea Orlando ấn tượng với quá trình phát triển của Messi.

Trong đó, Andrea Orlando đã tiết lộ khá nhiều điều thú vị về Messi. Trong đó, anh đã tiết lộ về quá trình phát triển và vươn lên tầm siêu sao của El Pulga.

Andrea Orlando chia sẻ: "Thật không thoải mái chút nào khi tập luyện cùng Messi. Bạn không thể lấy bóng trong chân hoặc thậm chí là đến gần cậu ấy. Messi là con người nhút nhát và Barcelona đã phải cử riêng Ronaldinho để chăm sóc cậu ấy.

Tôi vẫn luôn nhớ rằng Messi đã cần mẫn chuẩn bị cafe cho Ronaldinho vào mỗi buổi sáng và không nói ra một lời nào. Thế nhưng, trên sân cỏ, Messi đúng là con quái vật thực sự.

Tôi chưa bao giờ thấy ai đó cạnh tranh như cậu ấy ở tuổi 17 hay 18 vào thời điểm đó. Messi sẵn sàng cắn vào mắt cá nhân nếu như cậu ấy mất bóng. Với tiềm năng của mình, Messi đã vươn lên trở thành cầu thủ siêu sao thế giới. Đó là điều được dự đoán từ trước. Nhưng tôi không nghĩ rằng cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Ở thời điểm đó, ngôi sao sáng nhất cho Ronaldinho. Anh ấy là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy. Messi không giống như Ronaldinho. Cậu ấy không quá phô trương nhưng luôn thể hiện được chất lượng đỉnh cao.

Điểm nổi bật là những chuyển động nhỏ của Messi. Cậu ấy rất thông minh trong việc thoát khỏi áp lực và đồng thời xử lý bóng điêu luyện bằng cả hai chân. Bạn không thể cướp bóng khi Messi đang giữ nó.

Lionel Messi đã trở thành con quái vật như thế nào? - 2

Từ cầu thủ nhút nhát, Messi đã vươn lên trở thành siêu sao của bóng đá thế giới.

Tôi đã may mắn khi được tập luyện và thi đấu cùng Messi. Điều ấn tượng với tôi là khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp của cậu ấy và có thể vượt qua được 6 cầu thủ đối phương. Hầu hết các cầu thủ không có những ý tưởng táo bạo như vậy.

Kỷ niệm đẹp nhất của tôi là trong buổi tập khi Messi vừa trở lại sau chấn thương. HLV Frank] Rijkaard đã tổ chức một trận đấu giữa đội B và đội 1. Tôi đã cùng Samuel Eto'o chiến đấu chống lại đội của Messi.

Cậu ấy nhận bóng từ khu vực giữa sân, vượt qua hai, ba, bốn, năm cầu thủ, sau đó đi vòng qua thủ môn và ghi bàn. Trông mọi thứ thật dễ dàng dù Messi mới trở lại sau chấn thương. Nếu hoàn toàn khỏe mạnh thì Messi có thể làm được điều hơn thế.

Tôi nghĩ Messi và C.Ronaldo đều muốn trở thành người giỏi nhất mỗi ngày. Tôi nghĩ tất cả chỉ là Messi có khát khao và biết cách làm điều đó. Đó là lý do tại sao Messi là cầu thủ vĩ đại nhất từ trước tới nay.

Dù tập luyện với Deco, Xavi và Eto'o nhưng Messi không hề tỏ ra ngại ngùng khi đối diện với các anh lớn. Sự tự tin của Messi ở trên sân đạt đến mức đáng sợ.

Ronaldinho cũng có tố chất siêu sao như Messi hay C.Ronaldo nhưng anh ấy không chăm sóc bản thân như hai người này. Do đó, anh ấy không duy trì được đỉnh cao. Giờ đây, Messi và C.Ronaldo vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dù đã ngoài 30 tuổi".

Lionel Messi đã trở thành con quái vật như thế nào? - 3

Messi đang dần có niềm tin và có thể ở lại Barcelona.

Nói về trận Siêu kinh điển, Andrea Orlando cho biết: "Trận Siêu kinh điển mang ý nghĩa quyết định. Tôi nghĩ rằng Barcelona không thể vô địch nhưng họ đã tìm ra hệ thống 3 hậu vệ và bất ngờ trở lại. Tôi nghĩ họ đang thi đấu thứ bóng đá tốt nhất Tây Ban Nha.

Đây cũng có thể là trận Siêu kinh điển cuối cùng của Messi. Mọi người ở Barcelona đang mong cậu ấy ký hợp đồng mới. Hy vọng, cậu ấy sẽ làm điều đó. Messi muốn ra đi vào đầu mùa giải nhưng bây giờ, cậu ấy đã thấy các cầu thủ trẻ đủ tốt.

Khi Joan Laporta trở lại, đội bóng đã có thành tích tốt hơn và Messi đã có niềm tin nhiều hơn. Mọi người muốn cậu ấy trở thành thủ lĩnh của các cầu thủ trẻ. Điều đó đang làm Messi hạnh phúc. Cậu ấy nên làm điều đó cho tới khi kết thúc sự nghiệp. Messi vẫn đang thăng hoa và không dừng lại".

H.Long

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi đã trở thành 'con quái vật' như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO