Lính mũ nồi xanh trang trí mai, đào trên cành cây rừng châu Phi

Ngọc Tân| 31/01/2024 19:58

Lực lượng công binh gìn giữ hòa bình của Việt Nam tại châu Phi tận dụng nguyên vật liệu bản địa để sửa soạn đón Tết Nguyên đán.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Đội Công binh gìn giữ hòa bình Việt Nam tại khu vực Abyei (châu Phi) đã xoay xở chuẩn bị đón Tết trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn.

Lính mũ nồi xanh trang trí mai, đào trên cành cây rừng châu Phi - 1

Đội công binh trang trí cây đào Tết từ cành cây rừng ở châu Phi (Ảnh: PKO).

Với đặc trưng tôn giáo tại khu vực Abyei, người dân không chăn nuôi và tiêu thụ thịt lợn, đội công binh đã chỉ đạo các cán bộ chiến sĩ khi về Việt Nam nghỉ phép thì tranh thủ mua sắm nhu yếu phẩm như thịt lợn, lá dong, gạo nếp...

Sau khi các mặt hàng này được chuyển đến Highway (căn cứ của đội công binh), chỉ huy đội đã tổ chức thi gói bánh chưng và trang trí tết.

Lính mũ nồi xanh trang trí mai, đào trên cành cây rừng châu Phi - 2

Đội công binh thi gói bánh chưng với nguyên liệu mang từ Việt Nam sang (Ảnh: PKO).

Đội công binh đã tận dụng vật chất có thể tái sử dụng để trang trí phòng khách cũng như phòng sinh hoạt chung của các phân đội. Những nhánh cây rừng ở châu Phi được bộ đội Việt Nam tận dụng, trang trí thành cây đào, cây mai để đón Tết.

Đội công binh cũng tổ chức giao lưu bóng chuyền với người dân địa phương Abyei và mời một số quân nhân Nigeria làm trọng tài. Sau trận đấu, đội đã tặng quà và mời người dân thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Lính mũ nồi xanh trang trí mai, đào trên cành cây rừng châu Phi - 3

Lính mũ nồi xanh Việt Nam giao lưu bóng chuyền cùng người dân Abyei (Ảnh: PKO).

Trong những ngày tới, đội công binh tiếp tục lắp đặt sân khấu, trang trí Tết tại sân chào cờ sở chỉ huy, tổ chức văn nghệ, trò chơi dân gian như kéo co, bịt mắt bắt dê, đập bóng nước, đẩy gậy…

Thiếu tá Nguyễn Mậu Vũ, chính trị viên đội công binh, cho biết bên cạnh hoạt động chuẩn bị đón Tết, toàn đội vẫn tổ chức luyện tập các phương án bảo vệ an ninh, an toàn cho căn cứ trong tình hình địa bàn Abyei đang có nhiều biến động phức tạp, khó lường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lính mũ nồi xanh trang trí mai, đào trên cành cây rừng châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO