Lính "mũ nồi xanh" mang cây nêu Tết Việt Nam ra thế giới

Hạnh Trần| 29/01/2022 06:15

Giống như nhiều nét văn hóa đặc sắc luôn được gìn giữ và duy trì trong ngày Tết, cây nêu Việt Nam đã được dựng lên bởi chính những người lính "mũ nồi xanh" đang làm nhiệm vụ tại châu Phi - nơi cách xa quê hương hàng chục nghìn cây số.

BVDC giới thiệu ăn hóa dựng cây nêu đón tết truyền thống của đất nước Việt Nam ( Ảnh: BVDC 2.3 )
BVDC giới thiệu ăn hóa dựng cây nêu đón tết truyền thống của đất nước Việt Nam ( Ảnh: BVDC 2.3 )

Tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan - nơi không có quá nhiều sự lựa chọn như ở quê nhà, cây nêu của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) được các cán bộ, nhân viên lên ý tưởng và tạo ra từ vật liệu mang theo cũng như những vật liệu sẵn có tại địa phương.

Với chiều cao khoảng 10 mét, thân cây được làm từ cây ăng - ten cũ, xung quanh là các dây cờ đủ màu sắc và chùm dây trang trí tái chế từ nilon. Ban đêm, các đèn led được thắp sáng, nhấp nháy, rực rỡ cả một góc sân. Phần ngọn cây nêu được trang trí bởi chiếc chuông gió làm từ ống trúc. Khi gió thổi, chúng chạm vào nhau và phát ra những âm thanh rất vui tai và gần gũi, thân thuộc.

Đặc biệt, trên đỉnh cao nhất của cây nêu là lá cờ Việt Nam kiêu hãnh tung bay giữa nắng gió châu Phi, thể hiện cho ý chí kiên cường và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của những người lính Cụ Hồ.

Theo lãnh đạo BVDC 2.3, những ngày này, khí hậu ở thành phố Bentiu, Nam Sudan như hiểu được nỗi nhớ hương vị, không khí Tết Việt Nam của những người con xa quê hương, khi thi thoảng mang tới những cơn gió mát cùng nhiệt độ se lạnh vào buổi sáng và ban đêm, rất giống với khí hậu những ngày giáp Tết tại Việt Nam.

Cây nêu của BVDC 2.3 có thể được nhìn thấy từ rất xa đơn vị, đã và đang thu hút được nhiều sự chú ý và niềm thích thú của người dân địa phương, của nhân viên Liên Hợp Quốc tại Phái bộ cũng như bệnh nhân và các đoàn công tác đến thăm đơn vị. Đây là một trong những niềm tự hào để cán bộ, nhân viên BVDC 2.3 của Việt Nam giới thiệu về cái Tết cổ truyền của dân tộc nói riêng và lan tỏa văn hóa, phong tục tập quán của đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lính "mũ nồi xanh" mang cây nêu Tết Việt Nam ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO