Lính Israel đột kích bệnh viện ở bắc Gaza, căn cứ Mỹ tại Iraq bị tấn công

26/12/2023 10:22

Binh sĩ Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiến vào Bệnh viện Indonesia ở miền bắc Dải Gaza, và tìm thấy một số bằng chứng liên quan tới các con tin bị Hamas giam giữ.

Tờ Thời báo Israel dẫn thông cáo và video từ IDF cho biết, các binh sĩ đơn vị đặc nhiệm hải quân Shayetet 13 và lính của Lữ đoàn số 551 đã đột kích vào Bệnh viện Indonesia ở Dải Gaza và phát hiện “một loạt tài liệu có liên quan tới nhiều hoạt động của Hamas”.

israel 111.jpg
Binh sĩ Israel và các phương tiện nghi được Hamas sử dụng. Ảnh: IDF

Các binh sĩ Israel đã phát hiện một xe bán tải chứa vũ khí đậu trong khuôn viên bệnh viện, và một chiếc ô tô Corolla thuộc sở hữu của gia đình Samar Talalka, một trong ba con tin thiệt mạng do bị đơn vị IDF bắn nhầm hồi đầu tháng.

“Bên trong chiếc xe này, lính của chúng tôi phát hiện vết máu của một con tin khác, cũng như nhiều bộ phận của súng phóng lựu chống tăng RPG”, thông cáo nêu rõ.

Bệnh viện Indonesia tại Dải Gaza và Hamas tới nay chưa phản hồi về những thông tin và đoạn video được IDF công bố.

Căn cứ Mỹ tại Iraq bị tấn công

Theo lời phát ngôn viên của Thủ tướng Iraq, quan chức Yehia Rasool, căn cứ quân sự Mỹ tại sân bay Erbil hôm 25/12 đã bị tấn công bởi máy bay không người lái (UAV) “và có nhiều thương vong”.

Một quan chức Mỹ giấu tên sau đó xác nhận thông tin trên, và nói rằng “vụ tấn công được thực hiện nhằm vào các lực lượng Mỹ và đồng minh có mặt tại căn cứ trên”. Tuy nhiên, Washington đang chờ các báo cáo đánh giá mức độ thiệt hại về người và tài sản.

Thời báo Irsael dẫn nguồn tin từ giới chức Mỹ cho biết, có tổng cộng 103 vụ tấn công nhằm vào binh sĩ nước này đóng tại các căn cứ quân sự ở Iraq và Syria kể từ ngày 17/10. Nhóm Islamic Resistance in Iraq nhận trách nhiệm phần lớn các vụ tấn công trên.

Thủ tướng Israel thăm Dải Gaza, Iran tố Israel không kích SyriaThủ tướng Israel khẳng định sẽ không ngừng chiến dịch ở Dải Gaza. Iran tố Israel không kích Syria, làm một chỉ huy cấp cao của nước này thiệt mạng.

Khoảnh khắc lính bắn tỉa Hamas tấn công nhóm binh sĩ IsraelDưới đây là đoạn video hiếm ghi lại cảnh lính bắn tỉa thuộc Phong trào Hamas tấn công bộ binh Israel trong môi trường tác chiến đô thị ở Dải Gaza.

Israel có thể đóng cửa 10 Bộ để tiết kiệm, Hamas nêu điều kiện đàm phánBộ tài chính Israel đề xuất đóng cửa 10 Bộ không thiết yếu để bù đắp ngân sách quân sự. Hamas nêu điều kiện để tiếp tục đàm phán thỏa thuận ngừng bắn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lính Israel đột kích bệnh viện ở bắc Gaza, căn cứ Mỹ tại Iraq bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO