Linh dương đối mặt cùng lúc cả cá sấu lẫn sư tử và cái kết khó ngờ

T.Thủy| 27/11/2023 22:09

Bị cả cá sấu lẫn sư tử tấn công, con linh dương đã có tình huống "lật kèo" may mắn đến khó tin, giúp con vật giữ được mạng sống của mình.

Khoảnh khắc thiên nhiên kỳ thú được một du khách ghi lại tại Khu bảo tồn động vật hoang dã MalaMala (Nam Phi), cho thấy một con linh dương Nyala bị sư tử truy đuổi, buộc con vật phải nhảy xuống hồ nước để trốn.

Tuy nhiên, linh dương Nyala đã suýt trở thành mồi ngon cho một con cá sấu ẩn nấp sẵn dưới nước, buộc con vật một lần nữa phải quay trở lại bờ và đối mặt với kẻ săn mồi sư tử.

Linh dương Nyala bị rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, khiến nhiều người tưởng rằng con vật phải chấp nhận số phận trở thành mồi ngon cho sư tử, thì điều bất ngờ đã xảy ra.

Theo đó, thay vì cam chịu trở thành con mồi, linh dương Nyala đã bất ngờ vùng lên, sử dụng sừng để chống trả sư tử. Đoạn clip cho thấy kẻ săn mồi dường như cũng bất ngờ với phản ứng mạnh mẽ của linh dương. Sư tử sau đó chấp nhận rời đi, thay vì tiếp tục chiến đấu để hạ gục linh dương.

Linh dương đối mặt cùng lúc cả cá sấu lẫn sư tử và cái kết khó ngờ

Nhiều chuyên gia động vật cho rằng cá thể sư tử trong đoạn clip không quá đói nên con vật không nhất thiết phải bắt đầu một cuộc chiến sống còn với linh dương để săn mồi. Chưa kể con sư tử này chỉ có một mình, việc đối đầu với linh dương đang bị dồn vào đường cùng, với cặp sừng sắc nhọn, có thể khiến sư tử bị thương, ảnh hưởng đến khả năng săn mồi trong tương lai.

Đoạn clip cũng cho thấy đôi khi những con mồi bị dồn đến đường cùng, nhưng dám đứng lên dùng hết sức lực để chống lại kẻ săn mồi, sẽ giúp chúng có thể thoát được số phận trở thành bữa ăn cho những kẻ đi săn.

Linh dương Nyala (tên khoa học: Tragelaphus angasii) là một loài linh dương bản địa của phía nam châu Phi. Những cá thể trưởng thành dài từ 135 đến 195cm, nặng từ 55 đến 140kg. Loài linh dương này có bộ lông màu nâu sẫm, với nhiều sọc 2 bên cơ thể. Chỉ có cá thể đực mới có sừng, với cặp sừng dài từ 60 đến 83cm.

Linh dương Nyala là loài động vật ăn cỏ, với các kẻ thù ngoài tự nhiên bao gồm sư tử, báo hoa mai, báo săn…

Theo ITN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Linh dương đối mặt cùng lúc cả cá sấu lẫn sư tử và cái kết khó ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO