Ligue 2, giải đấu Quang Hải sắp gia nhập có gì đặc biệt?

18/06/2022 21:30

Giải đấu Ligue 2 rất có thể là điểm đến của Quang Hải sau khi chia tay CLB Hà Nội FC.

Bến đỗ mới của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dần được hé lộ. Trong những ngày qua anh và người đại diện đã công khai hình ảnh bản thân có mặt tại Pháp.

Thậm chí, theo thông tin từ người đại diện Quang Hải, số 19 của ĐT Việt Nam chỉ còn hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế trước khi chính thức công bố bản hợp đồng.

Việc Quang Hải gia nhập một đội bóng tại Pháp là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên bến đỗ cụ thể của tiền vệ người Đông Anh vẫn đang là một ẩn số.

agdss.png

Quang Hải nhiều khả năng sẽ thi đấu ở Ligue 2 ở mùa giải 2022/2023.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Quang Hải đầu quân cho một đội bóng đang chơi ở Ligue 1. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, các nguồn tin thân cận với chân sút sinh năm 1997 cho biết anh sẽ chọn Ligue 2.

Đây là giải đấu được là phù hợp với tiền vệ sinh năm 1997 trong hành trình xuất ngoại.

Ligue 2 là giải đấu vừa sức hơn với một cầu thủ vừa chân ướt chân ráo đến như Quang Hải. Dù có thời gian chuẩn bị tương đối dài nhưng việc chuyển tới một nền bóng đá khác biệt sẽ mang đến nhiều khó khăn cho tiền vệ ĐT Việt Nam.

Đó là chưa kể Quang Hải phải thích nghi với thời tiết, văn hóa và ẩm thực tại nơi này. Việc cầu thủ châu Á chơi bóng ở lục địa già chưa bao giờ là dễ dàng.

Hơn nữa trong chuyến xuất ngoại lần này, mong muốn lớn nhất của Quang Hải không phải là vấn đề tài chính, mà là cơ hội để khẳng định năng lực, qua đó phát triển về chuyên môn.

Trên thực tế, không chỉ có cầu thủ của Việt Nam, số lượng các cầu thủ châu Á thành công ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu là rất hiếm.

Ligue 2 diễn ra từ 30/7/2022 đến 3/6/2023. Như vậy, Quang Hải có khoảng 1 tháng chuẩn bị cho mùa giải mới cùng đội bóng của mình.

Một số tờ báo lớn đã khoanh vùng 5 đội bóng tại Ligue 2 mà Quang Hải có thể gia nhập là Pau, Bastia, Rodez, Nimes, Grenoble. Đó đều là những đội bóng hàng đầu trong số 20 đội góp mặt ở Ligue 2.

Trong số các đội bóng kể trên, Nimes được cho là bến đỗ tiềm năng và cũng là thử thách lớn nhất dành cho Quang Hải. Mùa trước đội bóng này về đích ở vị trí thứ 9 với 49 điểm sau 38 vòng đấu.

Mùa giải này, họ đặt mục tiêu lọt vào top 3 đội mạnh nhất để có cơ hội giành tấm vé thăng hạng mùa tới.

as.png

Ligue 2 là lựa chọn khôn ngoan của Quang Hải trong hành trình xuất ngoại.

Cơ hội đi kèm với thách thức dành cho Quang Hải. Với một đội bóng giàu tính cạnh tranh như Nimes thì tiền vệ sinh năm 1997 phải nỗ lực rất nhiều. 1 tháng chuẩn bị sẽ giúp anh hòa nhập với thời tiết, văn hóa cũng như đồng đội mới.

Theo thể thức thi đấu tại Ligue 2, các đội thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm. Hai đội cao điểm nhất giành vé thăng hạng Ligue 1. Ba đội xếp từ thứ 3 và 5 trải qua các trận play-off thăng hạng.

Hai đội xếp cuối xuống hạng National 1. Đội xếp thứ 18 sẽ đá play-off trụ hạng với CLB đứng thứ 3 ở National 1.

Nếu thi đấu thành công, đội bóng mà Quang Hải đầu quân có thể lên chơi Ligue 1 ở mùa giải tới. Nếu điều này xảy ra, tiền vệ mang áo số 19 sẽ có đủ thời gian thích nghi với môi trường mới, đáp ứng được chuyên môn ở giải đấu số 1 nước Pháp.

Trong trường hợp đội bóng của Quang Hải không lên hạng thì việc được chơi bóng thường xuyên ở Ligue 2 cũng là điều rất tuyệt vời.

Hiện Quang Hải đã trở về Việt Nam để hoàn thành visa lao động trước khi quay trở lại Pháp vào cuối tháng 6. Nếu mọi việc suôn sẻ thì hợp đồng chính thức sẽ được công bố ngay sau đó.

Một khi hoàn tất hợp đồng, Quang Hải lập tức tham gia vào đợt tập huấn trước mùa giải mới, dự kiến trải qua 4-5 trận đấu cọ xát. Ligue 1 khai màn vào 6/8, còn Ligue 2 lăn bóng từ 30/7.

Hiện đích đến của Quang Hải tạm thời được người trong cuộc giữ kín, nhưng những thông tin về đội bóng mới đang dần được hé lộ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ligue 2, giải đấu Quang Hải sắp gia nhập có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO