Liều mình chống lại cá sấu để lấy chiếc mũ bị rơi

11/05/2022 20:09

Video ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông vừa thông minh, vừa liều lĩnh khi đánh lừa một con cá sấu dài 4 mét để lấy con mồi và cả chiếc mũ đánh rơi.

Cuộc chiếc giữa người và cá sấu để giành quyền xẻ thịt con cá dài một mét trưởng như trong phim nhưng thực tế đã xảy ra bên trong Vườn quốc gia Kakadu, Australia.

Liều mình chống lại cá sấu để lấy chiếc mũ bị rơi
Con cá sấu tiến lại gần bờ để giành lấy con mồi cắn câu cần thủ

Tuy nhiên, phần đáng chú ý nhất lại là một người đàn ông liều lĩnh đi đến chỗ gần con cá sấu để lấy chiếc mũ vừa đánh rơi.

Video bắt đầu với con cá sấu đang di chuyển dưới nước cách nhóm người đang đi câu một đoạn. Tưởng chừng như con cá sấu sẽ đi về hướng khác không liên quan gì đến những người câu cá ở phía ngược lại.

Nhưng bất ngờ con cá sấu đổi hướng khi thấy một con cá lớn đang quẫy mạnh dưới nước. Đó cũng chính là con cá vừa cắn câu của cần thủ có tên Scott Roscarel.

Liều mình chống lại cá sấu để lấy chiếc mũ bị rơi
Người cha lấy lại chiếc mũ bị rơi của con trai

Con cá sấu phát hiện con mồi liền lần theo dấu vết hướng về phía bờ. Khi con cá sấu tiến lại gần, người đi câu nhanh chóng kéo con mồi vừa cắn câu lên bờ. Những người đi cùng hết sức lo lắng, kêu gọi Scott Roscarel bỏ cần câu nhưng anh vẫn kiên trì và kéo nhanh con mồi.

Cuộc tranh giành con cá lớn dài khoảng 1 mét kết thúc với chiến thắng thuộc về đội đi câu dù con cá sấu đã leo đến tận bờ.

Nhưng một lần nữa người chứng kiến được phen giật mình khi thấy cha của Scott Roscarel, một người đàn ông liều lĩnh quyết định tiến lại gần cá sấu. Ai cũng lo sợ nên khi thấy cá sấu mọi người đã chủ động tản đi, chỉ có người đàn ông dám lại gần vì ông thấy con trai vô tình đánh rơi chiếc mũ.

Scott Roscarel cho biết: "Tôi phải kéo được nó lên bờ. Khi con cá chạm vào mép bờ, nó nhảy lên. Tôi không nghĩ quá nhiều, tôi nhận ra con cá sấu đã ở ngay gần, tôi cố hết sức giật cần mạnh, kéo con cá lên bờ. Nhưng khi nhìn lại tôi giật mình vì thấy cha ở đó. Tôi nói lớn cha làm gì vậy. Tôi rất lo lắng".

Sau một vài ngày, Scott Roscarel mới xem lại video mà người khách du lịch gần đó quay lại. Anh cảm thấy may mắn khi con cá sấu không truy đuổi đến cùng, cha anh thoát nạn.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liều mình chống lại cá sấu để lấy chiếc mũ bị rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO