Liều lĩnh săn trâu rừng, sư tử nhận ngay vết thương chí mạng

Minh Khôi| 28/10/2023 14:08

Sừng của trâu rừng là vũ khí đáng gờm để chống lại những kẻ săn mồi, và đôi khi có thể giúp chúng chạy thoát.

Liều lĩnh săn trâu rừng, sư tử nhận vết thương chí mạng (Video: Maasai Sightings).

Sư tử được mệnh danh "ông vua đồng cỏ", khi chúng là thú săn mồi siêu hạng và luôn khiến con mồi khiếp sợ mỗi khi phải đối mặt.

Thế nhưng, không phải lúc nào cuộc đi săn cũng diễn ra dễ dàng đối với sư tử. Trong một video được quay tại Khu bảo tồn Quốc gia Masai Mara (Kenya), có thể thấy bầy sư tử đã gặp khó khăn thế nào khi chúng truy đuổi và cố gắng hạ gục một con trâu rừng.

Trong video, bầy sư tử tiếp cận con trâu từ phía sau, cố gắng dùng số lượng để bao vây và khiến con trâu hoảng loạn, rồi bỏ chạy.

Thế nhưng ngay cả khi bị ít nhất 3 con sư tử tóm lấy, trâu rừng vẫn cho thấy sức mạnh và ý chí đáng kinh ngạc. Nó dùng cặp sừng chắc khỏe để hất tung một con sư tử cái gần nhất lên không trung, rồi quay nó nhiều vòng.

Do quá bất ngờ trước sự tự tin của trâu rừng, con sư tử gần như không thể phản kháng, và chỉ còn cách hứng chịu liên tiếp những cú móc, cú hất từ kẻ địch lực lưỡng.

Choáng váng trước đòn tấn công, bầy sư tử phải tạm buông bỏ con mồi và lùi lại phía sau. Trong khi đó, con sư tử bị tấn công để lộ vết thương nghiêm trọng ở phần giữa bụng và đùi sau.

Nhiều khả năng, nó sẽ không thể sống sót với vết thương này.

Liều lĩnh săn trâu rừng, sư tử nhận ngay vết thương chí mạng - 1

Trâu rừng không phải con mồi dễ khuất phục, ngay cả khi sư tử có được sự chủ động và lợi thế số đông (Ảnh: Ezoic).

Trâu rừng châu Phi là một trong những loài động vật ăn cỏ lớn nhất tại châu Phi. Dù đây là một trong những con mồi yêu thích, nhưng sư tử thường gặp không ít khó khăn để có thể hạ gục trâu rừng.

Trong nhiều trường hợp, khi số lượng cá thể trong đàn trâu rừng châu Phi vượt trội hơn so với sư tử, chúng có thể xua đuổi ngược trở lại kẻ săn mồi, khiến sư tử rơi vào tình huống "muối mặt" và phải bỏ chạy thoát thân, thậm chí có nhiều trường hợp sư tử đã bị trâu rừng húc dẫn đến tử vong.

Sừng trâu trưởng thành là đặc điểm tiêu biểu của loài. Không chỉ sắc nhọn, chúng gần như tạo thành một lá chắn bằng xương trên đầu của trâu, giúp nó thêm phần an toàn khi đối đầu với các loài thú săn mồi.

Do tính khí không thể đoán trước, trâu châu Phi rất nguy hiểm với con người. Loài trâu này chưa từng được thuần hóa, không giống với loài trâu nước tại châu Á.

Bài liên quan
  • Sư tử rình bắt báo hoa mai từ phía sau
    Cuộc chạm trán thú vị giữa một con sư tử và báo hoa mai trong khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara, Kenya, lọt vào ống kính máy quay của hướng dẫn viên du lịch Tirason Maurice.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liều lĩnh săn trâu rừng, sư tử nhận ngay vết thương chí mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO