Liên tiếp phát hiện đầu đạn pháo 'khủng' ở Thừa Thiên - Huế

NGUYỄN VƯƠNG| 10/05/2022 18:58

Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng chức năng di dời thành công 2 quả đạn pháo được phát hiện ở gần đình làng và trong công viên ở Thừa Thiên - Huế.

Chiều 10/5, Thượng tá Phan Thắng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, các đơn vị đang phối hợp để xử lý một đầu đạn pháo do người dân phát hiện ở gần đình làng thôn Đông Xuyên (xã Quảng An, huyện Quảng Điền).

Sau khi nhận tin báo về quả đạn pháo nêu trên, Công an xã Quảng An huy động lực lượng bảo vệ hiện trường, phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Quảng Điền để xử lý.

Liên tiếp phát hiện đầu đạn pháo 'khủng' ở Thừa Thiên - Huế - 1
Liên tiếp phát hiện đầu đạn pháo 'khủng' ở Thừa Thiên - Huế - 2

Hai quả đạn pháo kích thước lớn được phát hiện ở gần đình làng và trong công viên ở Thừa Thiên - Huế.

Lực lượng quân sự xác định, đầu đạn pháo 155 mm, đường kính 11 cm còn sót lại từ thời chiến tranh. Hiện, đầu đạn pháo  đã được đưa về căn cứ để chờ xử lý, hủy nổ.

Hai tuần trước đó, sáng 26/4, trong lúc đi tập thể dục tại Công viên Bến Me (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), một người dân bất ngờ phát hiện quả đạn pháo nằm trên bãi cỏ. Ngay sau đó, người này chụp lại hình ảnh quả đạn pháo rồi gửi cho cơ quan chức năng. Quả đạn có kích thước 105mm này nhanh chóng được xử lý, tiêu hủy.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp phát hiện đầu đạn pháo 'khủng' ở Thừa Thiên - Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO