Liên tiếp các vụ lùm xùm ngoại tình, liệu có phải chỉ giàu có mới “dửng mỡ” ?

08/09/2022 07:12

Liên tiếp những vụ lùm xùm về ngoại tình hiện nay xôn xao dư luận như vụ vua cá Koi Thắng Ngô hay là Shark Bình gần đây… Nhiều người cho rằng có tiền nên “dửng mỡ” nhưng liệu có phải vậy?.

Có phải có tiền mới ngoại tình?

Tháng 5 vừa qua dư luận xôn xao trước tin ông Thắng Ngô – được nhiều người gọi là vua cá Koi đã ly hôn với vợ đồng cam cộng khổ suốt 13 năm gây dựng cơ nghiệp, sau đó cưới cô vợ ca sĩ trẻ. Người ta cảm thấy thương cho người vợ cũ vì những gì chị hi sinh trong suốt cuộc hôn nhân. Và mới đây, sự việc của Shark Bình cùng diễn viên Phương Oanh hẹn hò lại thêm một lần là tâm điểm chú ý của dư luận.

Nhiều người chỉ trích Phương Oanh vì Shark Bình chưa li hôn với vợ mà đã nhảy vào hẹn hò cùng chồng của người ta. Người vợ doanh nhân của Shark Bình vẫn luôn âm thầm vì sự bình an của các con dù có nhiều chuyện đau lòng chị nói. Tuy nhiên dư luận cũng có nhiều trạng thái trái chiều với trường hợp này.

Liên tiếp các vụ lùm xùm ngoại tình, liệu có phải chỉ giàu có mới dửng mỡ” ?-1
Lùm xùm về quan hệ tình ái của Shark Bình vẫn còn là tâm điểm của dư luận

Trước những vụ lùm xùm này có nhiều ý kiến cho rằng có tiền mới "dửng mỡ" như vậy. Nhưng chuyên gia Hồng Hương – Thường trực Thư viện Lưu trú thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho rằng, việc ngoại tình thường là kết hợp của nhiều yếu tố chứ không phải chỉ một, nhưng không phải có tiền mới khiến người ta phản bội lại chồng/vợ của mình. "Dửng mỡ" vốn là bản năng của con người. Đàn ông là giống đực luôn muốn đi "gieo hạt", còn giống cái lại luôn muốn được che chở nên xu hướng của con người luôn thích rủ nhau để làm "trái cấm".

Ngoại tình là bản năng loài. Nếu cho rằng chỉ giàu mới ngoại tình thì đây là cái nhìn cực đoan. Chúng ta thử đi sâu vào đời sống của người dân lao động, rồi đi đến các miền thôn quê, có nơi nào, làng nào ít nhiều cũng có những câu chuyện anh này, chị kia…ngoại tình. Vậy không chỉ đại gia mà tiểu gia cũng ngoại tình. Đại gia vào khách sạn sang còn tiểu gia hoặc vô gia thì thậm chí đâu đó ta có thể bắt gặp họ làm chuyện ấy bên bờ, bên bụi… Hơn nữa đại gia thì bị làm dùm beng vì họ là người nổi tiếng nên dễ thành tâm điểm chú ý của dư luận.

"Ngoại tình hay "dửng mỡ" cũng bị thúc đẩy bởi tâm tư, cảm xúc. Thiếu sự kết nối, quên sự thân mật giữa vợ chồng cũng là một trong những nguyên nhân dễ đẩy nửa kia ra xa. Những người đàn ông thường không thích thể hiện cảm xúc của mình, trong khi đó người vợ lại không hề nhận ra chồng mình đang cần được an ủi, hỗ trợ nên họ sẽ đi tìm kiếm nguồn an ủi từ người phụ nữ bên ngoài" – chuyên gia cho hay.

Làm gì để chế ngự việc Dửng Mỡ = Ngoại tình?

Chuyên gia tâm lý Hồng Hương cho rằng, nguyên nhân của "dửng mỡ" không dựa vào tiền mà dựa hai yếu tố. Thứ nhất độ rung động của cảm xúc và môi trường ngoại cảnh thuận lợi. Thứ hai do "nghèo". "Nghèo ở đây là về sự cảm nhận cái đẹp nên chỉ thấy cái đẹp của thân thể, dễ rung động về mặt thân thể. Khi đó với đặc tính sinh học của đàn ông thì họ có xu hướng chinh phục nên việc "dửng mỡ" dễ xảy đến.

Liên tiếp các vụ lùm xùm ngoại tình, liệu có phải chỉ giàu có mới dửng mỡ” ?-2Chuyên gia Hồng Hương cho rằng, nếu cho rằng chỉ giàu mới ngoại tình thì đây là cái nhìn cực đoan. Ảnh PT

Vấn đề này có thể được cải thiện nhờ giáo dục về tình yêu từ khi nhỏ. Trước khi kết hôn thực hiện văn hóa trong hôn nhân để ngay cả khi có nỗi cô đơn phiền não thì cũng không hành xử lệch lạc. Nếu như con người được học về tình yêu và sự thiêng liêng của nó cũng như dạy về cái đẹp về ứng xử giữa người với người, cái đẹp về tự nhiên… thì người ta sẽ dễ rung động về những cái đẹp này. Nếu ta coi Tình dục là thứ cao quý, không phải chỉ giải quyết vấn đề sinh lý mà đó giống như sự giao thoa giữa "đất và trời". Coi điều đó là thiêng liêng thì "dửng mỡ" cơ xnafo cũng đâu có thể xảy ra chuyện ngoại tình.

Theo Gia đình & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp các vụ lùm xùm ngoại tình, liệu có phải chỉ giàu có mới “dửng mỡ” ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO