Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định vòng 1/8 EURO 2024 hôm nay: Pháp vs Bỉ, Bồ Đào Nha vs Slovenia

Bình An (tổng hợp)| 01/07/2024 06:00

Pháp và Bỉ gây thất vọng lớn vì cùng đứng thứ 2 sau vòng bảng khiến họ phải đối đầu với nhau ở vòng 1/8. Ở trận còn lại, Bồ Đào Nha cũng gặp thử thách không dễ mang tên Slovenia.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024 hôm nay

- 23h00 ngày 1/7: Pháp vs Bỉ (Trực tiếp TV360+2, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 2/7: Bồ Đào Nha vs Slovenia (Trực tiếp TV360+1, VTV3, HTV TT, HTV7)

Nhận định:

- 23h00 ngày 1/7: Pháp vs Bỉ

Đây được xem là trận tâm điểm của vòng 1/8 EURO 2024, cũng là tái hiện trận bán kết World Cup 2018. Tuy nhiên, những gì cả hai đội đã thể hiện ở vòng bảng đều gây thất vọng.

Pháp dù bất bại tại vòng bảng nhưng việc chỉ giành được 5 điểm khiến họ đứng thứ 2 trên BXH, kém đội đầu bảng Áo 1 điểm.

Bỉ nằm ở bảng đấu được xem là dễ thở nhất với những cái tên Slovakia, Romania và Ukraine nhưng cũng chỉ đứng thứ 2 trên BXH.

ras-talksport-off-platform-match-blog-fra-v-bel_11zon.jpg

Điều gây thất vọng nữa là cả hai đội dù sở hữu hàng công với những cái tên xuất sắc đều không phát huy hiệu quả. Mbappe chỉ mới có 1 bàn, lại chấn thương gãy mũi. Trong khi Lukaku của Bỉ thậm chỉ còn chưa có bàn nào và thường xuyên bỏ lỡ cơ hội đến khó tin.

Trong 4 trận đối đầu gần đây, Pháp đều là đội giành chiến thắng, ghi 13 bàn và chỉ thủng lưới 3. Lúc này, khả năng Les Bleus chiến thắng đang được đánh giá cao hơn và một đội hình thiếu cân bằng của Bỉ có lẽ khó chống chọi được sức mạnh của đối thủ.

Pháp có đầy đủ đội hình. Bỉ có sự trở lại của Dodi Lukebakio sau án treo giò

Đội hình dự kiến:

Pháp: Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez; Kante, Tchouameni; Dembele, Griezman, Rabiot; Mbappé

Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Tielemans, Onana; Doku, De Bruyne, Carrasco; Lukaku

- 02h00 ngày 2/7: Bồ Đào Nha vs Slovenia

Tuy đã giành ngôi đầu bảng F trước một lượt trận, Bồ Đào Nha lại bất ngờ phải nhận thất bại cay đắng trước đội bóng yếu hơn là Georgia ở vòng cuối. Đây là một "cú sốc" với người hâm mộ đội bóng này khiến màn trình diễn ấn tượng của họ tại EURO 2024 giảm nghiêm trọng.

Trái ngược với đối thủ giàu kinh nghiệm, Slovenia sẽ lần đầu tiên góp mặt ở vòng knock-out của một giải đấu lớn. Đối với họ, việc tiến sâu đến vậy đã là một thành công đáng ăn mừng.

portugal-v-slovenia-banner.jpg

Ở trận đấu này, Bồ Đào Nha sẽ có sự phục vụ trở lại của tiền đạo Leao sau án treo giò, điều đó mang lại rất nhiều lựa chọn cho HLV Roberto Martinez trên hàng công. Tuy nhiên, điều quan trọng là ông sẽ phải tìm cách giúp Ronaldo có được thông nòng ở giải đấu làn này sau 3 trận im tiếng.

Trong khi đó, HLV Matjaz Kek sẽ phải đau đầu tìm người thay thế cho Janza khi hậu vệ này nhận án treo giò vì nhận đủ hai thẻ vàng.

Đây mới chỉ là lần thứ hai Bồ Đào Nha và Slovenia gặp nhau. Lần đầu tiên là trận giao hữu vào tháng 3 vừa qua với chiến thắng 2-0 cho Slovenia.

Đội bóng của HLV Roberto Martinez vẫn được các chuyên gia đánh giá cao hơn bởi kinh nghiệm, đẳng cấp và sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng định đoạt trận đấu. Đây là một trận đấu loại trực tiếp và không dễ để Bồ Đào Nha có một chiến thắng với cách biệt lớn trong 90 phút.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Mendes; Vitinha, Palhinha, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Leao

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Drkusic, Bijol, Balkovec; Stojanovic, Elsnik, Gnezda Cerin, Mlakar; Sporar, Sesko

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định vòng 1/8 EURO 2024 hôm nay: Pháp vs Bỉ, Bồ Đào Nha vs Slovenia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO