Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay: Thụy Sỹ vs Ý, Đức vs Đan Mạch

Bình An (tổng hợp)| 29/06/2024 06:00

Sau hai ngày nghỉ kết thúc vòng bảng, EURO 2024 sẽ trở lại hôm nay với hai trận ở vòng 1/8: Thụy Sỹ vs Ý, Đức vs Đan Mạch.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

- 23h00 ngày 29/6: Thụy Sỹ vs Ý (Trực tiếp TV360+2, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 30/6: Đức vs Đan Mạch (Trực tiếp TV360+1, VTV3, HTV TT, HTV7)

Nhận định

-23h00 ngày 29/6: Thụy Sỹ vs Ý

Ý gây thất vọng cùng cực ở vòng bảng EURO 2024, chỉ giành được chiến thắng 2-1 trước đội bóng yếu nhất bảng là Albania, thua Tây Ban Nha và bị Croatia cầm hòa 1-1.

switzerland-vs-italy-prediction-and-preview.jpg

Thậm chí đội bóng của HLV Spalletti chỉ đi tiếp nhờ bàn thắng phút cuối cùng của Mattia Zaccagni thực hiện trong trận gặp Croatia. Bởi nếu hòa trận đó, Ý sẽ đứng thứ 6 trong số các đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất, không đủ để đi tiếp vì các chỉ số phụ đều kém.

Nhưng lúc này những người yêu mến tuyển Ý đang rất tin vào chuyện tâm linh ‘chết hụt sống lâu’. Bởi họ từng nhiều lần vô địch giải đấu lớn sau khi khởi đầu chật vật ở vòng bảng.

anh-bai-chinh-1719156919783594597513_11zon.jpeg
Ý vào vòng 1/8 nhờ hay ít may nhiều

Trong khi đó, Thụy Sỹ cho thấy họ không phải là đội dễ bị bắt nạt qua những gì đã thể hiện ở bảng A. Họ khởi đầu bằng trận thắng thuyết phục Hungary với tỉ số 3-1 và cầm hòa chủ nhà Đức 1-1. Xen giữa đó là trận hòa 1-1 với Scotland. Những kết quả ấn tượng đó giúp đội bóng của HLV Murat Yakin kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 sau Đức.

Nhìn chung, Thụy Sỹ đã rất sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Ý. Điểm nổi bật của họ là lối chơi tập thể gắn kết, với đội hình đồng đều và có tính kỷ luật rất cao.

thuy-sy-hungary-20381651_11zon.jpeg
Điểm nổi bật của  Thụy Sỹ là lối chơi tập thể gắn kết và kỷ luật cao.

Không dễ để Ý đánh bại Thụy Sỹ trong cuộc đối đầu sắp tới ở vòng 16 đội. Phải nhấn mạnh rằng, trong quá khứ, họ luôn gặp khó trước Thụy Sỹ. Hai bên gặp nhau 23 lần, Ý thắng 10, hòa 10 và thua 3 trận. Tuy nhiên ở hai lần gặp nhau gần nhất, họ đều không thể thắng đối thủ này.

Hẳn nhiều người chưa quên ở vòng loại World Cup 2022, Ý hòa 0-0 trên đất Thụy Sỹ ở lượt đi và sau đó hòa 1-1 trong trận tái đấu. Do vậy, Ý chỉ về nhì tại bảng C, để rồi phải đá play-off với Bắc Macedonia và bị đánh, lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt tại World Cup.

urn-publicid-ap-org-563d3b5b32d424b7ff82fab54d9de1c4italy_switzerland_wcup_2022_soccer_44897_11zon.jpg
Ý và Thụy Sỹ hòa nhau trong cả hai lần đối đầu gần nhất.

Trận đấu sắp tới ở Berlin sẽ rất khó khăn đối với ĐKVĐ EURO. Nhiều khả năng sẽ kết thúc bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trận này Ý mất chốt chặn quan trọng Riccardo Calafiori do bị treo giò. Đây là mất mát lớn, bởi cầu thủ của Bologna gây ấn tượng cực mạnh tại EURO 2024. Thụy Sỹ cũng có một cầu thủ bị treo giò là hậu vệ phải Silvan Widmer.

Đội hình dự kiến:

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Mancini, Dimarco; Jorginho; Chiesa, Barella, Cristante, Zaccagni; Retegui
Thụy Sỹ: Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Elvedi, Xhaka, Freuler, Rieder; Aebischer, Embolo, Ndoye

- 02h00 ngày 30/6: Đức vs Đan Mạch

Cả Đức lẫn Đan Mạch đều bất bại ở 3 trận vòng bảng. Họ cùng với Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Anh, Slovenia và Pháp là những đội giành vé vào vòng knock-out mà không thua trận nào.

euro_24_-_2_players_h2h_-_facebook_13_.jpeg
Đức và Đan Mạch cùng bất bại sau vòng bảng.

Đức giành được 2 trận thắng và 1 trận hòa trong 3 trận vòng bảng. Đan Mạch kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng C bằng 3 trận hòa. Không giành được bất cứ chiến thắng sau 3 trận, Đan Mạch ít nhiều gây thất vọng trong lối chơi, dù sở hữu khá nhiều các cầu thủ giỏi. Chính điều này là một trong những lý do khiến họ bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Đức.

Sau trận hòa Thụy Sĩ, CĐV Đức đã gây áp lực đòi HLV Nagelsmann đẩy Kai Havertz lên ghế dự bị, trao suất đá chính cho Niclas Fullkrug. Tiền đạo của Dortmund đã có 2 bàn thắng và luôn chơi rất hay mỗi khi được vào sân.

Điểm nổi bật của Fullkrug chính là khả năng dứt điểm của một trung phong đích thực, và khả năng đánh đầu rất tốt nhờ thể hình cao lớn. Trước một hàng phòng ngự có chiều cao tốt như Đan Mạch, sở trường của Fullkrug sẽ giúp ích tốt cho hàng công của Đức.

Nhưng chính HLV Nagelsmann khẳng định trong buổi họp báo, rằng ông đánh giá cao cả hai và vẫn chưa có ý định nào về việc thay thế mũi nhọn hàng công.

germany-euro-2024-1068x601_11zon.jpeg
Fullkrug sẽ lại đóng vai 'thần tài' của Đức?

Trận này Đức vắng trung vệ Jonathan Tah do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Nhiều khả năng Nico Schlotterbeck có thể đá chính. Trong khi đó, Antonio Rudiger không chắc chắn ra sân vì chấn thương đùi. Nếu điều này xảy ra, Đức có giải pháp thay thế là Wandemar Anton. Đan Mạch vắng tiền vệ trung tâm Morten Hjulmand bị treo giò sau khi nhận hai thẻ vàng. Dự kiến Thomas Delaney sẽ thay thế.

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn, Đức được đánh giá cao hơn, nhưng Đan Mạch không dễ bị đánh bại. Đức và Đan Mạch đã từng đụng độ nhau 28 lần trong lịch sử với phần thắng nghiêng hẳn về phía chủ nhà EURO 2024. Cụ thể, Đức thắng 15 trận, hòa 5 và thua 8 trận.

Khả năng chiến thắng của Đức, theo đánh giá của Opta, là 58,5% còn Đan Mạch là 18,5%.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer; Kimmich, Anton, Schlotterbeck, Mittelstadt; Andrich, Kroos; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz.

Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Vestergaard, Christensen; Bah, Delaney, Hojbjerg, Mahle; Eriksen; Wind, Hojlund.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay: Thụy Sỹ vs Ý, Đức vs Đan Mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO