Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay: Anh vs Slovakia, Tây Ban Nha vs Georgia

Bình An (tổng hợp)| 30/06/2024 06:00

Máy tính Opta vẫn xếp Anh là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch EURO 2024 bất chấp đội bóng này gây thất vọng lớn sau 3 trận vòng bảng. Gặp Slovakia đêm nay là cơ hội để Anh xóa đi cái tiếng 'hổ giấy'. Trong khi đó, Tây Ban Nha khó thua Georgia

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024 hôm nay

- 23h00 ngày 30/6: Anh vs Slovakia (Trực tiếp TV360+1, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 1/7: Tây Ban Nha vs Georgia (Trực tiếp TV360+2, VTV3, HTV TT, HTV7)

Nhận định:

- 23h00 ngày 30/6: Anh vs Slovakia

Siêu máy tính của Opta mới đây đã đưa ra phân tích tổng hợp và cho rằng Anh đội có khả năng vô địch EURO 2024 nhiều nhất với tỷ lệ19,12%, trên đội chủ nhà Đức (16,09%) và Tây Ban Nha (14,41%).

Nhưng những gì Anh đã thể hiện từ đầu giải không thể khiến người hâm mộ hài lòng, bất chấp giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng. Anh chỉ giành được 1 chiến thắng cùng 2 trận hòa ở bảng C gồm toàn những đối thủ trình độ trung bình như Đan Mạch, Slovenia hay Serbia.

euro_24_-_2_players_h2h_-_facebook_14__11zon.jpg

Còn Slovakia vào đến vòng knock-out EURO 2024 theo dạng vớt - một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất - cũng có thể xem là thành công với đội bóng này. Chắc chắn một điều đội bóng của HLV Calzona không ở cùng đẳng cấp với Anh.

Dù gây thất vọng nhưng so ra Anh vẫn là thử thách quá tầm dành cho Slovakia. Họ áp đảo Slovakia hoàn toàn ở thành tích đối đầu (thắng 5, hòa 1, chưa thua lần nào), cửa đi tiếp dành cho Harry Kane và các đồng đội nhìn chung rất sáng.

Trận này Anh đón chào sự trở lại của hậu vệ trái Luke Shaw sau giai đoạn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Slovakia có đầy đủ đội hình.

Chỉ cần chơi đúng khả năng, Anh sẽ xua tan được những nghi ngờ về chuyện họ chỉ là "hổ giấy".

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford, Walker, Stones, Guehi, Trippier, Mainoo, Rice, Bellingham, Saka, Foden, Kane

Slovakia: Dubravka, Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko, Kucka, Lobotka, Duda, Schranz, Haraslin, Strelec

- 02h00 ngày 1/7: Tây Ban Nha vs Georgia

Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh vượt trội, là đội duy nhất toàn thắng 3 trận vòng bảng. Trong khi đó Georgia đang là ‘hiện tượng thú vị’ của EURO 2024. Dù chỉ đi tiếp với tư cách là đội thứ 3 có thành tích tốt nhưng việc đánh bại Bồ Đào Nha 2-0 cùng lối chơi máu lửa của họ đã khiến người xem vô cùng thích thú. Đáng nói hơn, đây mới là lần đầu tiên họ được tham dự VCK EURO.

euro_24_-_2_players_h2h_-_facebook_15__11zon.jpg

Trận đấu này được giới chuyên môn đánh giá là chênh lệch đẳng cấp. Trong 7 lần đối đầu gần đây, Tây Ban Nha áp đảo với 6 trận thắng.

Điều thú vị là Tây Ban Nha và Georgia từng chạm trán nhau ở chính vòng loại Euro 2024. Ở 2 trận đấu đó, Tây Ban Nha đều giành chiến thắng. Thậm chí, La Roja còn thắng hủy diệt 7-1 trong chuyến làm khách đến sân Georgia. Sự chênh lệch trình độ giữa hai đội được thực sự quá lớn. Sự tự tin của Tây Ban Nha lúc này cũng đang lên cao, khiến Georgia khó có thể tạo ra thêm một cơn địa chấn ở giải đấu năm nay.

Tây Ban Nha có 3 trường hợp không thể thi đấu do chấn thương gồm Jesus Navas, Nacho và Ayoze Perez. Georgia có 1 cầu thủ không thể thi đấu do bị treo giò là tiền vệ Anzor Mekvabishvili.

Sẽ là ‘động trời’ nếu Tây Ban Nha không thắng!

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Simon; Cucurella, Laporte, Le Normand, Carvajal; Ruiz, Rodri, Pedri; Williams, Yamal, Morata

Georgia: Mamardashvili; Lochoshvili, Dvali, Kashia, Gvelesiani, Kakabadze; Kochorashvili, Kiteishvili, Chakvetadze; Kvaratskhelia, Mikautadze

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay: Anh vs Slovakia, Tây Ban Nha vs Georgia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO