Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay 23/6: Thụy Sỹ vs Đức, Scotland vs Hungary

Bình An (tổng hợp)| 23/06/2024 06:00

Lượt đấu cuối vòng bảng EURO 2024 sẽ khởi tranh đêm nay. Một kết quả hòa sẽ giúp Thụy Sỹ theo chân Đức vào vòng trong, bất chấp kết quả ở trận cùng giờ giữa Scotland vs Hungary.

Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay 23/6

- 02h00 ngày 24/6: Bảng A - Scotland vs Hungary (Trực tiếp TV360+2, VTV2, HTV TT)

- 02h00 ngày 24/6: Bảng A - Thụy Sỹ vs Đức (Trực tiếp TV360+1, VTV3, HTV TT, HTV7)

Nhận định:

- 02h00 ngày 24/6: Bảng A - Thụy Sỹ vs Đức

Đức thường có ‘dớp’ quái lạ là luôn rất chật vật ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng ở giải đấu lớn. Nếu thắng thì cực kỳ may mắn, còn lại thường hòa và thua. Ở EURO lần duy nhất họ toàn thắng 3 trận vòng bảng là năm 2012 (thắng Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch).

sei209460617.jpg_11zon.jpeg
Musiala và Gundogan mang về chiến thắng 2-0 cho Đức trước Hungary.

Những lo ngại đó xuất hiện trước trận gặp Hungary ở EURO 2024, nhưng bằng bản lĩnh và chất lượng đội hình vượt trội họ đã thắng 2-0, là đội đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8. Giờ là lúc thầy trò HLV Nagelsmann hướng đến mục tiêu toàn thắng vòng bảng như năm 2012.

Thụy Sĩ lúc này đã có 4 điểm, hiệu số +2, đang tạm xếp thứ hai và là đội có nhiều hi vọng nhất để theo chân Đức vào vòng trong.

switzerland-vs-germany-prediction.jpg
Một kết quả hòa giúp cả Thụy Sỹ lẫn Đức vào vòng trong

Ngay cả khi Thụy Sĩ thua Đức, còn Scotland thắng Hungary ở lượt trận cuối thì Thụy Sĩ vẫn có nhiều khả năng xếp nhì bảng A vì đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại.

Có khả năng ở trận này cả hai sẽ không đá hết sức. Kết quả hòa là đủ để họ dắt tay nhau vào vòng đấu tiếp theo đồng thời đảm bảo cho Đức vị trí đầu bảng, như thế nhiều khả năng sẽ tránh được Anh ở vòng sau mà chỉ phải gặp Đan Mạch, hoặc Slovenia.

7a9b717404f989c31dd9bd7bf356bf78_11zon.jpeg
Đức có toàn thắng vòng bảng như EURO 2012?

Về lực lượng, trận này Thụy Sĩ thiếu vắng Zakaria và Zuber vì chấn thương. Đức có đầy đủ lực lượng nhưng không loại trừ HLV Nagelsmann sẽ tung ra sân một số gương mặt dự bị: Muller, Fullkrug. Hai trung vệ Jonathan Tah lẫn Rudiger đều đã nhận thẻ vàng, truyền thông Đức đưa tin trung vệ Nico Schlotterbeck sẽ được tin tưởng thay thế một trong hai.

Thông tin tham khảo: Hơn 10 năm qua Đức chưa đánh bại được Thụy Sỹ, với 1 trrận thua và 2 trận hòa.

Đội hình dự kiến:

Thụy Sĩ: Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Widmer, Freuler, Xhaka, Aebischer; Vargas, Ndoye; Duah.

Đức: Neuer; Kimmich, Tah, Rudiger, Mittelstadt; Kroos, Andrich; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz.

- 02h00 ngày 24/6: Bảng A - Scotland vs Hungary

Hungary đang xếp chót bảng, Scotland mới có 1 điểm. Về lý thuyết cả hai vẫn còn hi vọng góp mặt ở vòng sau vì quy định của UEFA có 4/6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở các bảng đấu để đi tiếp.

Hungary thất bại trong cả 2 trận đấu với Đức chưa có điểm nào, chỉ có con đường duy nhất là đánh bại Scotland và chờ xem cục diện các bảng đấu khác như thế nào.

ras-talksport-off-platform-match-blog-sco-v-hun.jpg

Scotland “sáng cửa” hơn một chút vì đang có 1 điểm. Nếu đánh bại Hungary họ sẽ có 4 điểm, cầm chắc vé đi tiếp vào vòng trong với tư cách một trong những đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Trong trường hợp hòa, khả năng cao là cả hai dắt tay nhau…về nước.

Có thể kỳ vọng trận đấu ở Stuttgart sẽ diễn ra rất hay vì cả hai đều muốn thắng. Cả hai lại không chênh lệch về trình độ. Trước đây Hungary đã thắng 4, hòa 2, thua 2 trong 8 lần gặp Scotland.

Scotland trận này tiếp tục vắng đội trưởng Ryan Porteous vì bị treo giò 2 trận, Kieran Tierney dính chấn thương. Hungary có lực lượng mạnh nhất và được dự đoán sẽ vượt qua Scotland với tỉ số sít sao.

Đội hình dự kiến:

Hungary: Gulacsi; Fiola, Orban, Dardai; Bolla, Nagy, Schafer, Kerkez; Sallai, Szoboszlai; Varga
Scotland: Gunn; McKenna, Hanley, Hendry; Robertson, MgGregor, Gilmour, Ralston; McTominay, McGinn; Shankland

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay 23/6: Thụy Sỹ vs Đức, Scotland vs Hungary
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO