Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay 21/6: Slovakia vs Ukraine, Ba Lan vs Áo, Hà Lan vs Pháp

Bình An (tổng hợp)| 21/06/2024 06:00

Tâm điểm của 3 trận đấu hôm nay sẽ là cuộc đụng độ Hà Lan vs Pháp ở bảng D. Cả hai đã thắng ở lượt đầu và một chiến thắng nữa sẽ giúp họ giành quyền đi tiếp. Pháp mất mát lớn vì Mbappe khả năng cao không thể ra sân vì gãy mũi.

Lịch thi đấu EURO 2024 vòng bảng

- 20h00 ngày 21/6: Bảng E - Slovakia vs Ukraine (Trực tiếp TV360+1, VTV2, VTV CT, HTV TT)

- 23h00 ngày 21/6: Bảng D - Ba Lan vs Áo (Trực tiếp TV360+1, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 22/6: Bảng D - Hà Lan vs Pháp (Trực tiếp TV360+1, VTV3, HTV TT, HTV7)

Nhận định:

- 20h00 ngày 21/6: Bảng E - Slovakia vs Ukraine

Trong trận mở màn bảng E Euro 2024, bất chấp sức ép dồn dập của Bỉ, Slovakia đã gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ 1-0 nhờ bàn thắng của Ivan Schranz .

Bỉ đã thực hiện 16 cú dứt điểm, trong đó có 5 cú sút trúng khung thành, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Thủ môn Slovakia Martin Dubravka đã có 5 pha cứu thua để giúp Slovakia giành trọn vẹn 3 điểm.

md2_svkukr_11zon.jpeg

Slovakia cho thấy họ là đội bóng có tổ chức tốt, chắc chắn trong phòng ngự và có nhiều mảng miếng khi tấn công. Thậm chí, họ không vào cuộc với tâm thế ‘tử thủ’ mà còn chơi tự tin trước Bỉ.

Ngược lại, Ukraine là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất ở loạt trận mở màn. Dù được đánh giá cao hơn hẳn Romania, nhưng chơi bế tắc và để thua đậm đến 0-3.

Ukraine vẫn được đánh giá cao hơn Slovakia nhưng nếu tiếp tục vào trận với lối chơi như trước Romania, rất có thể họ sẽ tiếp tục nhận thất bại.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tị UEFA Nations League 2018 với chiến thắng 4-1 cho Slovakia.

Đội hình dự kiến:

Slovakia: Dubravka; Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda; Schranz, Bozenik, Haraslin.

Ukraine: Lunin; Konoplia, Zabarnyi, Matviienko, Mykolenko; Stepanenko, Zinchenko; Tsyhankov, Sudakov, Mudryk; Dovbyk.

- 23h00 ngày 21/6: Bảng D - Ba Lan vs Áo

Cả hai đều thất bại ở lượt đầu. Để thua Pháp, Áo đang xếp cuối bảng D. Họ buộc phải thắng trong trận gặp Ba Lan sắp tới, bằng không xem như hết đi vọng đi tiếp. Nhưng dù sao, phải thừa nhận đó là trận đấu mà Áo thi đấu rất hay.

Ba Lan cũng gây tiếc nuối trong trận thua Hà Lan, dù đã dẫn trước. Cũng như tình cảnh của Áo, họ buộc phải thắng để nuôi hi vọng tiến xa hơn.

md2_polaut_11zon.jpeg

Tâm điểm của trận này sẽ là sự trở lại của Robert Lewandowski. Ở trận gặp Hà Lan, anh vắng mặt do không kịp bình phục chấn thương. Hôm qua, tiền đạo của Barcelona đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân. Vấn đề là liệu cầu thủ 35 tuổi này có thể trạng tốt nhất hay không?

Xét phong độ lúc này, Áo được đánh giá cao hơn hẳn Ba Lan. Trận thua Pháp kể trên mới chỉ là trận thua thứ 2 trong 17 trận gần nhất. Còn Ba Lan phải đến EURO với vé play-off đầy may mắn.

Ba Lan tỏ ra áp đảo tuyển Áo ở thống kê đối đầu khi đã bất bại cả 5 lần gặp gần nhất, trong đó có tới 4 chiến thắng. Hai đội gặp nhau lần gần nhất là vòng loại EURO 2020 với chiến thắng 1-0 cho Áo.

Đội hình dự kiến:

Ba Lan: Szczesny; Bednarek, Salammon, Kiwior; Frankowski, Szymanski, Romanczuk, Zielinski, Zalewski; Buksa, Lewandowski.

Áo: Pentz; Posch, Danso, Wober, Mwene; Grillitsch, Seiwald; Sabitzer, Laimer, Baumgartner; Gregoritsch.

- 02h00 ngày 22/6: Bảng D - Hà Lan vs Pháp

Cả hai đã ở cùng bảng tại vòng loại và duyên nợ một lần nữa xếp cả hai nằm cùng bảng ở VCK. Pháp đã thắng Hà Lan cả hai lượt ở vòng loại với tổng tỉ số rất đậm là 6-1 (1-2, 4-0). Trong một thập kỷ qua, Pháp đã thắng Hà Lan tới 7/8 lần, trận thua duy nhất là ở Nations League 2018.

md2_nedfra_11zon.jpeg

Lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở EURO là tứ kết năm 1996 với kết quả 0-0 sau giờ thi đấu chính thức và Pháp thắng 5-4 trên chấm luân lưu.

Tại EURO 2024, cả Pháp và Hà Lan đều chỉ ra quân bằng những chiến thắng với cách biệt 1 bàn. Trong khi Hà Lan phải lội ngược dòng để thắng Ba Lan 2-1 với pha lập công của người hùng Wout Weghorst thì Pháp chỉ giành thắng lợi tối thiều 1-0 trước Áo nhờ pha phản lưới của trung vệ Wober.

Cả hai hiện đang tạm chiếm ưu thế về xếp hạng trước Áo, Ba Lan.

kylian-mbapp-france-sits-pitch-910741990_11zon.jpeg

Về mặt lực lượng, Hà Lan không có thiệt hại nào, ngược lại Pháp đầy lo lắng vì nhiều khả năng Mbappe không thể ra sân do gãy xương mũi. Truyền thông Pháp đưa tin các bác sĩ đã khuyến cáo tiền đạo này phải nghỉ ít nhất hai tuần, hoặc nếu ra sân, anh phải đeo mặt nạ bảo vệ để an toàn.

Dù sao Pháp vẫn được đánh giá cao hơn một chút nhờ những ngôi sao ở cả 3 tuyến và thành tích đối đầu.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Reijnders, Schouten, Veerman; Simons, Depay, Gakpo.

Pháp: Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez; Kante, Rabiot; Dembele, Griezmann, Thuram; Giroud.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay 21/6: Slovakia vs Ukraine, Ba Lan vs Áo, Hà Lan vs Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO