Lịch thi đấu bóng đá ngày 18/8: Chelsea vs Man City, Mallorca vs Real Madrid

Bình An (tổng hợp)| 18/08/2024 06:00

Tâm điểm của vòng 1 Ngoại hạng Anh chính là cuộc trạm chán Chelsea vs Man City. Sau một mùa giải thất bại thảm hại, liệu Chelsea có lấy lại được hình ảnh của một đội bóng lớn?

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 1

- 20h00 ngày 18/8: Brentford vs Crystal Palace (Trực tiếp K+SPORT1)

- 22h30 ngày 18/8: Chelsea vs Man City (Trực tiếp K+SPORT1)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 1

- 23h30 ngày 18/8: Bologna vs Udinese

- 23h30 ngày 18/8: Hellas Verona vs Napoli

- 01h45 ngày 19/8: Lazio vs Venezia

- 01h45 ngày 19/8: Cagliari vs Roma

Lịch thi đấu Ligue 1 vòng 1

- 20h00 ngày 18/8: Auxerre vs Nice

- 22h00 ngày 18/8: Montpellier vs Strasbourg

- 22h00 ngày 18/8: Angers vs Lens

- 22h00 ngày 18/8: Toulouse vs Nantes

- 01h45 ngày 19/8: Rennes vs Lyon

Lịch thi đấu La Liga vòng 1

- 00h00 ngày 19/8: Sociedad vs Vallecano

- 02h30 ngày 19/8: Mallorca vs Real Madrid

Nhận định:

- 20h00 ngày 18/8: Brentford vs Crystal Palace (K+SPORT1)

Đây là mùa giải Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp của Brentford. Mùa giải vừa qua họ chơi không tốt, có thời điểm Brentford rơi xuống khu vực nguy hiểm và cuối cùng chỉ đứng thứ 16. Brentford có sự chuẩn bị khá tệ trước thềm mùa giải 2024/25: không thắng ở 4 trận giao hữu.

bryan_mbeumo_v_crystal_palace.jpg

Crystal Palace mùa trước khởi đầu khá tệ, nhưng khi HLV Oliver Glasner tiếp quản đội bóng, ông đã giúp đội thoát khỏi khủng hoảng và kết thúc mùa giải 2023/24 ở nửa trên bảng xếp hạng. Mùa này Crystal Palace đã để Michael Olise sang Bayern Munich, nhưng vẫn giữ được sự phục vụ của các trụ cột Eze và Mateta.

Crystal Palace đang có phong độ rất ấn tượng. Họ bất bại 12 trận gần đây trên mọi đấu trường, trong đó giành tới 9 chiến thắng. Riêng ở loạt giao hữu mùa Hè 2024, thành tích của thầy trò HLV Oliver Glasner là thắng 3 và hòa 2 trận.

brentford-vs-crystal-palace-1024x732.jpg

Brentford thiếu 4 trụ cột do chấn thương gồm Joshua Dasilva, Rico Henry, Aaron Hickey và Igor Thiago. Phía đội khách vắng duy nhất chân sút Matheus Franca do chấn thương.

Đội khách nhiều khả năng sẽ đánh bại Brentford

Đội hình dự kiến:

Brentford: Flekken; Ajer, Collins, Pinnock, Roerslev; Janelt, Jensen, Norgaard; Carvalho, Wissa, Mbeumo
Crystal Palace: Henderson; Richards, Andersen, Guehi; Munoz, Wharton, Hughes, Mitchell; Eze, Kamada; Edouard

- 22h30 ngày 18/8: Chelsea vs Man City (K+SPORT1)

Hai đội đã gặp nhau vào mùa hè vừa qua trong chuyến du đấu tiền mùa giải tại Mỹ, với cú hat-trick của Erling Haaland giúp Man City thắng 4-2 tại Columbus.

https___cloudfront-us-east-2.images.arcpublishing.com_reuters_ypiwk7rd3jlepndmelkyhhj2mi.jpg

HLV Enzo Maresca đang gặp áp lực rất lớn kể từ khi lên thay Pochettino. Chelsea chỉ thắng 1 trong 6 trận giao hữu dù đã chi rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng. Chelsea vẫn chưa định hình lối chơi

Chelsea đang là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Nhiều ý kiến cho rằng điều này là do án phạt cấm chuyển nhượng đang rình rập đội bóng thành London. Đến nay, Chelsea đã chi khoảng 180 triệu bảng cho các tân binh. Nội bật nhất là Pedro Neto từ Wolves.

Man City lại không mua sắm mạnh như nhiều người kỳ vọng. HLV Pep Guardiola chỉ mang về tiền vệ người Brazil - Savinho, từ Troyes với giá khoảng 20 triệu bảng.

https___cloudfront-us-east-2.images.arcpublishing.com_reuters_ny2525allriclmh6fo3jpkuexi.jpg

Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Reece James, Dorde Petrovic và Omari Kellyman vì chấn thương. Jack Grealish và Oscar Bobb là hai trường hợp chấn thương của Man City

Man City đã bất bại trong 6 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League, tổng cộng 9 trận bất bại trên mọi đấu trường. Theo siêu máy tính của Sports Mole, tỷ lệ chiến thắng của Man City lên tới 42,65%. Trong khi đó, tỷ lệ thắng của Chelsea là 36,69%, còn tỷ lệ hòa là 21,66%.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Sanchez, Disasi, Colwill, Badiashile, Cucurella, Fernandez, Caicedo, Palmer, Neto, Sterling, Jackson

Man City: Ederson, Walker, Dias, Akanji, Gvardiol, Kovacic, Rodri, De Bruyne, Foden, Silva, Haaland

- 02h30 ngày 19/8: Mallorca vs Real Madrid

Real chuẩn bị cho mùa giải mới bằng việc đánh bại Atalanta 2-0 ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Quan trọng hơn cả là ngôi sao Mbappe đã bắt nhịp rất nhanh và ghi bàn ngay trận ra mắt. Hàng công vốn đã mạnh của Real Madrid càng như “hổ thêm cánh”.

high_wm.jpg

Mallorca đang chuẩn bị cho mùa giải thứ 4 liên tiếp ở La Liga, đây là thành tích tốt nhất của họ ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha kể từ năm 2013, nhưng mùa trước đội chủ sân Campo de futbol de Son Moix đã gặp khá nhiều khó khăn. Mallorca đứng thứ 15 ở La Liga 2023/24, hơn 3 đội cuối bảng 7 điểm và hiện họ có một huấn luyện viên mới, với Jagoba Arrasate tiếp quản sau khi rời Osasuna vào cuối mùa giải trước.

Mallorca không phải là đối thủ của thầy trò ông Ancelotti. Bằng chứng là trong 7 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, đội bóng chủ sân Bernabeu áp đảo khi giành tới 6 chiến thắng.

1246989756.0.jpg

Sự xuất hiện của tiền đạo người Pháp đã giúp Real Madrid hoàn thành bộ tứ tấn công nguyên tử gồm Vinicius - Mbappe - Rodrygo - Bellingham. Với hàng công này, Real hoàn toàn có thể ‘bắn phá tan nát’ hàng thủ của đội chủ nhà.

Trận này Mallorca thiếu vắng cầu thủ chạy cánh Javi Llabres do chấn thương. Real Madrid cũng mất tiền vệ Eduardo Camavinga do không kịp bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Mallorca: Greif; Van der Hayden, Raillo, Gonzalez; Maffeo, Mascarell, Rodriguez, Mojica; Darder; Muriqi, Asano
Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Mendy; Valverde, Tchouameni, Bellingham; Rodrygo, Mbappe, Vinicius

Bài liên quan
  • Nhận định và dự đoán kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh
    Tâm điểm vòng 4 Ngoại hạng Anh sẽ là trận derby London Tottenham vs Arsenal trên sân White Hart Lane. Dự đoán vị trí đỉnh và đáy bảng sẽ không thay đổi khi Man City, Liverpool đều 'dễ thở', trong khi Southampton và Everton nhiều khả năng tiếp tục trắng tay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu bóng đá ngày 18/8: Chelsea vs Man City, Mallorca vs Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO