Lịch thi đấu bóng đá hôm nay: Nations League: Pháp vs Ý, Bỉ vs Israel; Vòng loại World Cup 2026: Brazil vs Ecuador, Uruguay vs Paraguay

Bình An (tổng hợp)| 06/09/2024 06:00

Sau thất bại thảm hại ở EURO 2024, Ý sẽ bắt đầu lại ở bằng trận đối đầu Pháp ở bảng 'tử thần của Nations League. Tại vòng loại World Cup 2026, Brazil có cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng khi tiếp đối thủ khó chơi là Ecuador?

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

- 06h30 ngày 7/9: Uruguay vs Paraguay

- 08h00 ngày 7/9: Brazil vs Ecuador

- 08h30 ngày 7/9: Peru vs Colombia

Lịch thi đấu vòng loại UEFA Nations League 

- 21h00 ngày 6/9: Kazakhstan vs Na Uy

- 23h00 ngày 6/9: Lithuania vs Cyprus

- 01h45 ngày 7/9: Bỉ vs Israel

- 01h45 ngày 7/9: Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ

- 01h45 ngày 7/9: Slovenia vs Áo

- 01h45 ngày 7/9: Kosovo vs Romania

- 01h45 ngày 7/9: Pháp vs Italy

- 01h45 ngày 7/9: Iceland vs Montenegro

Nhận định:

- 01h45 ngày 7/9: Pháp vs Ý

Ý sẽ khởi đầu vòng bảng Nations League năm nay với một thử thách khó nhằn là Pháp. Đây là đối thủ mà họ đã thua trong 3 trận giao hữu gần nhất. Lần gần nhất Ý đánh bại Pháp là ở trận cuối vòng bảng EURO 2008,

Sau chức vô địch EURO 2020 cách đây 3 năm, Ý sa sút không phanh, ban đầu là bị loại khỏi VCK World Cup 2022, dự EURO 2024 đầy may mắn. Tại giải này họ cũng chơi bạc nhược vì chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 2 trước khi bị Thụy Sỹ loại ở vòng 1/16. HLV Luciano Spalletti hoàn toàn bất lực, không có bất kỳ điều chỉnh nào đáng kể, trong khi lực lượng trong tay ông cũng quá yếu. Azzurri hầu hết là những cầu thủ thi đấu trong nước.

1681879484735_5d9c406f-7523-4313-90cd-64a3262c55dd.1080.jpg

Pháp dù bị loại khỏi EURO 2024 ở bán kết nhưng rõ ràng sức mạnh và thực lực là vẫn tốt. Vì thế, chẳng có lý do gì không đặt niềm tin vào đội bóng của HLV Deschamps. Chiến thắng cho Pháp được hầu hết các chuyên trang bóng đá dự đoán.

Ở đợt tập trung này Pháp không gọi tiền vệ Aurelien Tchouameni cùng hai hậu vệ Ferland Mendy và Wesley Fofana vì chấn thương. Trong khi đó Adrien Rabiot và Benjamin Pavard không được triệu tập.

Với Ý, 3 gương mặt đáng chú ý vắng mặt trong đợt tập trung lần này là Jorginho, Nicolo Barella và Federico Chiesa.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Theo Hernandez; Zaire-Emery, Kante, Griezmann; Dembele, Mbappe, Thuram.

Ý: Donnarumma; Gatti, Bastoni, Calafiori; Cambiaso, Frattesi, Fagioli, Ricci, Dimarco; Zaccagni, Retegui.

- 01h45 ngày 7/9: Bỉ vs Israel

Thành tích tốt nhất của Bỉ tại Nations League là thứ tư năm 2021. Năm nay họ rơi vào bảng đấu được đánh giá là khó khăn với Ý, Pháp và Israel. Ngoài Israel thì 2 đối thủ còn lại đều được đánh giá rất cao.

Bỉ phải giành 3 điểm nếu như muốn cạnh tranh 2 vị trí đầu tiên ở bảng đấu của mình, qua đó vào tứ kết của giải đấu. Bởi sau trận này họ sẽ làm khách của Pháp và Ý. Nên nhớ rằng vị trí thứ 3 sẽ khiến Bỉ phải tham dự vòng play-off trụ hạng, và vị trí thứ 4 sẽ khiến họ rơi xuống League B.

6q3m6fcjnfd3zgi3lbdaufihyi_11zon.jpg

Israel mới thăng hạng từ League B năm 2022. Có lẽ mục tiêu của họ ở giải năm nay là hạn chế tối đa bàn thua. Cả 4 lần gặp nhau trước đây họ đều thua Bỉ.

Bỉ sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt các trụ cột như Axel Witsel, Romelu Lukaku, Leandro Trossard và Michy Batshuayi ở lần tập trung này vì những lý do khác nhau. Arne Engels của Celtic và Julien Duranville của Dortmund là những tân binh.

Lợi thế của Bỉ là sân nhà và thành tích toàn thắng mỗi khi chạm trán Israel, cùng với thực lực vượt trội, nhiều khả năng Bỉ sẽ giành trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Debast, Theate; Bakayoko, Onana, De Bruyne, Doku; Openda, De Ketelaere.

Israel: Gerafi; Dasa, Nachmias, Shlomo, Gropper; Safuri, Lavi, Peretz; Biton, Baribo, Solomon.

- 06h30 ngày 7/9: Uruguay vs Paraguay

Uruguay đang chơi rất hay khi đứng ở vị trí nhì bảng với 13 điểm sau 6 trận đấu. Nếu tiếp tục giành kết quả tốt trong 2 trận đấu ở loạt trận vòng loại này, họ sẽ củng cố vững chắc vị trí.

Chi tiết đáng chú ý: đây là trận đấu cuối cùng của Luis Suarez cho Uruguay sau khi anh mới tuyên bố chia tay ĐTQG cách đây ít hôm.

ket-qua-uruguay-vs-paraguay.jpg

Trong khi đó, đây sẽ là trận ra mắt của HLV Gustavo Alfaro bên phía Paraguay sau khi đã sa thải HLV Daniel Garnero vì thành tích toàn thua cả 3 trận và bị loại ngay vòng bảng Copa America vừa qua.

Paraguay đang ở vị trí nguy hiểm tại vòng loại khu vực Nam Mỹ. Theo thể thức mới, CONMEBOL sẽ có 6 suất trực tiếp đến World Cup và 1 suất tham dự vòng play-off liên lục địa. Và sau 6 vòng đấu, Paraguay đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 5 điểm.

Ưu thế sân nhà cùng thực lực hơn hẳn, cộng với phong độ trái ngược của hai đội vào thời điểm này, một chiến thắng nữa dành cho Uruguay là điều không bất ngờ. Lần gần nhất Paraguay thắng trên sân của Uruguay đã đến từ năm 2001. Trong 10 trận đối đầu gần nhất, Uruguay không thua.

Cái khó của Uruguay trận này là vắng quá nhiều trụ cột: Darwin Nunez, Rodrigo Bentancur, Ronald Araujo, Jose Gimenez và Mathias Olivera đều bị cấm 5 trận đấu quốc tế do xô xát với CĐV Colombia tại bán kết Copa America. Ngoài ra Matias Vina, Giorgian de Arrascaeta, Federico Vinas và Nicolas de la Cruz cũng không có mặt vì chấn thương. Điều này có thể ảnh hưởng tới sức mạnh của đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Rochet; Nandez, Caceres, Bueno, Saracchi; Valverde, Ugarte; Pellistri, Torres, Araujo; Suarez

Paraguay: Morinigo; Velazquez, Balbuena, Alderete, Espinoza; Villasanti, Bobadilla; Almiron, Enciso, Sosa; Sanabria

- 08h00 ngày 7/9: Brazil vs Ecuador

Dù sở hữu rất nhiều ngôi sao nhưng Brazil đang trong giai đoạn ‘khủng hoảng phong độ’. Sau 6 trận, họ chỉ thắng 2 và thua đến 3, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và thua đội đầu bảng Argentina đến 8 điểm.

Đây là vị trí vừa đủ để có suất chính thức dự World Cup 2026. Đáng buồn hơn, họ chỉ hơn đội xếp thứ 7 là Paraguay có 2 điểm.

brazil-ecuador.jpg

Ecuador xếp ở vị trí thứ 5 với 8 điểm. Sau khi sa thải HLV Felix Sanchez vì thất bại ở Copa America, Ecuador mới bổ nhiệm HLV người Argentina Beccacece vào đầu tháng 8 vừa qua.

Vì vậy, để đảm bảo suất dự vòng chung kết World Cup 2026, Brazil cần phải đánh bại Ecuador để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Nhưng đây cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt ở thời điểm hiện tại, vì Ecuador thi đấu khá tốt ở vòng loại với 3 trận thắng và chỉ để thua một trận. Hai trận gần nhất đối mặt với Ecuador, Brazil chỉ có được kết quả hòa.

Ở lần tập trung này, Brazil không gọi Neymar vì chấn thương, Raphinha (Barcelona) cũng vắng vì án treo giò. Martinelli (Arsenal) không được gọi vì lý do chuyên môn.

Brazil đang trải qua giai đoạn rất khó khăn với một phong độ tệ hại. Và, rất có thể những tháng ngày thê thảm ấy chưa dừng lại

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Danilo, Militao, Maquinhos, Beraldo; Guimares, Paqueta, Gomes; Vinicius, Savinho, Rodrygo

Ecuador: Dominguez; Preciado, Torres, Pacho, Hincapie; Gruezo, Caiceido, Franco, Paez, Samiento; Valencia

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay: Nations League: Pháp vs Ý, Bỉ vs Israel; Vòng loại World Cup 2026: Brazil vs Ecuador, Uruguay vs Paraguay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO