Lịch thi đấu Asian Cup hôm nay

16/01/2024 10:00

Thái Lan là đại diện cuối cùng của Đông Nam Á ra quân tại Asian Cup gặp đối thủ vừa tầm là Kyrgyzstan. Trận đấu khép lại lượt trận đầu vòng bảng Asian Cup là cuộc chạm trán giữa Ả Rập Xê Út và Oman.

Thái Lan - Kyrgyzstan: 21h30

Thái Lan có sự chuẩn bị đầy bất ổn cho Asian Cup 2023. Họ sa thải HLV Alexandre Polking chỉ sau 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026. “Voi chiến” để thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1 trận duy nhất trong 5 trận gần đây. Chiến thắng duy nhất của Thái Lan là trước Singapore ở vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, thắng lợi này cũng không thể giúp ông Polking trụ lại với ghế nóng.

Thái Lan quyết tâm cải tổ trên băng ghế chỉ đạo với mục tiêu khởi sắc ở Asian Cup 2023. Tuy nhiên, chiến lược gia mới người Nhật Bản là Masatada Ishii cũng chưa thể giúp nhiều cho họ. Mới nhất, trong trận giao hữu tổng duyệt trước khi sang Qatar, Thái Lan đã thất thủ với tỷ số 0-5 trước Nhật Bản hôm 1/1.

Xét về toàn cục, Thái Lan là đội bóng yếu thế nhất so với các đối thủ còn lại ở bảng F như Saudi Arabia, Oman hay Kyrgyzstan. Trong các đối thủ kể trên, Kyrgyzstan có thể xem là đối thủ “vừa miếng” nhất với Thái Lan. Tuy nhiên, để vượt qua đội bóng Trung Á này chắc chắn cũng không phải là điều dễ dàng với Bunmathan và các đồng đội.

f-1721-1705364765066-1705364765313785827245.jpg
Thái Lan có trận ra quân gặp đối thủ vừa tầm là Kyrgyzstan. Ảnh:internet

Trên hàng công, Kyrgyzstan sở hữu những cầu thủ giàu tốc độ kĩ thuật và sức càn lướt. Họ cũng không ngần ngại nhập tịch cầu thủ châu Phi để tăng cường độ “sát thương” cho đội hình của mình. Đó là Koel Jojo, cầu thủ nhập tịch từ Ghana. Chính Jojo đã làm tung lưới Việt Nam.

Trong khi đó, dàn cầu thủ “nội” của đội tuyển này có chiều cao, thể lực và nếu như Thái Lan áp dụng lối chơi tấn công bóng bổng, họ gần như sẽ bị hóa giải hoàn toàn.

Phong độ gần đây của Kyrgyzstan cũng là tốt hơn Thái Lan một chút. Họ giành được 2 chiến thắng ở 5 lần ra sân vừa qua, trong đó có trận thắng Việt Nam. Trái ngược với đại diện Trung Á là một Thái Lan tiến tới vòng chung kết với nhiều mối hoài nghi. 6 lần ra sân gần nhất, họ chỉ thắng 1. Trong số này, Thái Lan thảm bại 0-5 trước Nhật Bản, 0-8 trước Georgia.

Xem thêm: Lịch thi đấu Asian Cup 2023

Ả Rập Xê Út - Oman: 00h30  ngày 17/1

Ả Rập Xê Út đang có phong độ tốt khi thắng cả 2 trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup khu vực châu Á. Sau đó, họ thắng 2 và hòa 1 ở 3 trận giao hữu trước thềm Asian Cup. Bên kia sân, Oman cũng có được những bước chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu lớn nhất châu Á khi thắng 2 trận giao hữu trong tháng 1. Dù vậy, NHM vẫn có chút dè chừng khi đặt niềm tin vào Oman khi sở hữu thành tích đối đầu thua kém – Oman thua tới 3/4 trận đối đầu mới đây trước Ả Rập Xê Út.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu Asian Cup hôm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO