Lịch sử Kpop chỉ có vỏn vẹn 5 nhóm nhạc sau khi tái ký hợp đồng vẫn giữ được đội hình từ khi debut đến nay: HYBE chiếm đến 3 đại diện!

Snowie,| 28/07/2021 17:37

Kpop tính đến nay đã có hàng trăm nhóm nhạc debut, nhưng chỉ có đúng 5 nhóm nhạc mà tất cả các thành viên đều đồng ý ở lại công ty chủ quản khi tái ký hợp đồng. Và đến tận lúc này đội hình của họ vẫn toàn vẹn như khi mới debut.

Đã là fan của một nhóm nhạc Kpop thì có một điều mà các fan mong muốn nhất, trên cả những thành tích hay độ nổi tiếng trong sự nghiệp: Đó chính là các thành viên có thể ở bên nhau thật lâu dưới cùng một công ty ban đầu và sẽ tiếp tục cùng hoạt động không thay đổi đội hình hệt như những ngày đầu mới debut.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng bạn có biết rằng trong lịch sử Kpop với hàng trăm nhóm nhạc đã debut thì mới chỉ có vỏn vẹn 5 nhóm nhạc Kpop làm được điều đó? Đây cũng là lý do tại sao cứ mỗi khi nghe đến cụm từ 'tái ký hợp đồng' thì bất kỳ fan nhóm nhạc nào cũng cảm thấy hoang mang, lo lắng và sợ hãi.

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao chẳng phải nhóm nhạc Kpop nào cũng có thể bền bỉ đi cùng nhau như vậy. Đầu tiên thì hợp đồng của các thành viên trong nhóm nhạc thường kéo dài khoảng 7 năm (có trường hợp sẽ dài khoảng 10 năm hoặc chỉ tầm 5 năm tùy công ty chủ quản),và sau thời gian này thì sẽ đến cột mốc đàm phán hợp đồng lần đầu tiên.

Đến lúc này, các idol có quyền được thỏa thuận lại điều khoản, làm mới hợp đồng hoặc tệ hơn là sẽ không tái ký với công ty bởi vì bất đồng quan điểm. Trong lịch sử Kpop, hầu hết các nhóm nhạc đã chẳng thể bước qua được giai đoạn thử thách đội hình này theo nhiều cách khác nhau.

Trường hợp đầu tiên và tệ nhất: Tan rã. Lần gần đây nhất chúng ta đã chứng kiến cú sốc này là với GFriend khi họ đã tan rã chóng vánh ngay trong lần đầu tiên đàm phán gia hạn với Source Music.

GFriend

Trường hợp thứ 2: Mất đi một số thành viên trong đội hình chính thức dù là trước khi tái ký hay sau khi tái ký. Lý do có thể nằm ở mâu thuẫn với công ty, hoặc nằm ở chính thành viên đó khi họ rời đi vì định hướng cá nhân hoặc vì scandal đời tư. Những ví dụ có thể kể đến như Jay Park của 2PM, các thành viên Trung Quốc của EXO, Seungri của BIG BANG, Ilhoon của BTOB v...v...

Dù Seungri từng tái ký hợp đồng với YG nhưng vì scandal mà anh đã giải nghệ và đội hình BIG BANG đã không còn toàn vẹn như khi mới debut 

Trường hợp thứ 3: Một số thành viên rời công ty chủ quản nhưng vẫn là thành viên của nhóm. Trên thực tế một số người dù đổi công ty nhưng vẫn có thể hoạt động cùng nhóm như bình thường, dù vậy sẽ rất khó khăn và rất hạn hẹp bởi khi đã không cùng chung công ty thì lịch trình và các điều khoản cũng thay đổi. Gần đây nhất có trường hợp của Son Naeun chuyển sang YG nhưng vẫn là thành viên Apink, hay Moonbyul không tái ký với RBW nhưng vẫn sẽ tham gia các hoạt động của MAMAMOO.

Gần đây các thành viên MAMAMOO đều tái ký với RBW trừ Wheein. Tuy nhiên cô xác nhận mình vẫn sẽ là thành viên MAMAMOO và hoạt động cùng nhóm đến tháng 12/2023

Trường hợp thứ 4: Tất cả các thành viên đều rời công ty chủ quản nhưng nhóm không tan rã. Trước đây chúng ta có SHINHWA, Highlight, T-ara v...v.. còn gần đây nhất có GOT7. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra khi họ có thể tranh chấp tên nhóm với công ty chủ quản, hoặc các thành viên mỗi người được quản lý bởi một công ty mới nên cũng không thể comeback cùng nhau thường xuyên được nữa.

GOT7 đều rời JYP ngay trong lần tái ký hợp đồng đầu tiên. Dù họ vẫn là GOT7 và giữ tình cảm bền chặt thì các hoạt động âm nhạc cùng nhau sẽ hạn hẹp hơn rất nhiều vì mỗi người đã có một công ty quản lý mới.   

Xét đến từng trường hợp như vậy mới thấy giữ được đội hình toàn vẹn cho một nhóm nhạc Kpop dưới cùng một công ty chủ quản là khó khăn đến mức nào. Theo ước tính từ năm 1996 cho đến nay, đã có hơn 350 nhóm nhạc Kpop debut - và như chúng ta đã nói, chỉ có 5 nhóm nhạc duy nhất có thể nắm tay đi cùng nhau vượt qua được hết cả 4 trường hợp nói trên. Điều đó đồng nghĩa rằng họ đã tái ký hợp đồng, đều đồng ý ở lại công ty chủ quản ban đầu, và đến nay đội hình vẫn đầy đủ số thành viên như ban đầu.

(Lưu ý: Bài đăng cập nhật đến ngày 28/7/2021)

SHINee

Tất cả các thành viên SHINee đều tái ký hợp đồng và ở lại SM Entertainment cho đến nay. Họ debut năm 2008 và vào năm 2018 đều tái ký hợp đồng ở lại công ty. Đây cũng là trường hợp đặc biệt nhất được liệt kê vào danh sách vì Jonghyun. Dù nam nghệ sĩ đã mất nhưng lúc sinh thời anh vẫn là mảnh ghép hoàn chỉnh của nhóm. Cho đến nay anh vẫn sẽ mãi mãi được xem là thành viên của nhóm và đội hình 5 người của SHINee vẫn không thay đổi.

NU'EST

Ra mắt vào năm 2012, NU’EST từng đứng trước bờ vực tan rã khi trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nhóm đã vực dậy sau khi tham gia Produce 101 và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Vào tháng 2/2019 trong lần đầu tiên tái ký hợp đồng, toàn bộ các thành viên đều quyết định ở lại cùng Pledis Entertainment. Điều này đã khiến các fan vô cùng xúc động.

BTS

BTS debut năm 2013 và ngay trong lần đầu tiên tái ký hợp đồng, họ đều quyết định ở lại Big Hit. Thông báo này được công bố vào năm 2018, thậm chí là 1 năm trước khi thời hạn hợp đồng ban đầu kết thúc. Điều này cho thấy các thành viên rất tin tưởng công ty và tin tưởng lẫn nhau bất chấp nhiều khó khăn và thử thách khi giờ đây họ đã quá nổi tiếng.

SF9

SF9 là một trong những nhóm đầu tiên trong năm 2021 công bố việc tất cả các thành viên đều tái ký hợp đồng và ở lại FNC Entertainment. Nhóm debut năm 2016 nhưng tất cả 9 thành viên đều đồng thuận ở lại công ty từ sớm. Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ bởi SF9 vốn có sự nghiệp khá bấp bênh, ngoài ra cũng có những thành viên có sự nghiệp diễn xuất nổi trội và có nhiều lời mời casting như Chani và Rowoon. Tuy nhiên sự đoàn kết của các thành viên đã giúp họ vượt qua được tất cả và vẫn là một SF9 toàn vẹn như khi mới debut.

SEVENTEEN

SEVENTEEN là một trong những trường hợp mới đây nhất và cũng khiến netizen kinh ngạc nhất. Nhóm debut năm 2015 và thời hạn hợp đồng của nhóm vẫn còn kéo dài đến năm 2022. Tuy nhiên vào ngày 19/7 vừa qua. Pledis đã thông báo rằng toàn bộ 13 thành viên của SEVENTEEN đã đồng ý tái ký hợp đồng ngay cả trước khi thời hạn thực sự khép lại. nhiều người cho biết chỉ riêng việc vượt qua được 'lời nguyền 7 năm' thì đã rất tuyệt vời, nhưng thậm chí họ còn có thể đồng lòng cùng nhau ở lại dù nhóm có đến 13 thành viên.

Trong danh sách này đặc biệt có đến 3 nhóm nhạc của HYBE là NU'EST, BTS và SEVENTEEN là tái ký mà đội hình vẫn toàn vẹn dưới cùng mái nhà. Bên cạnh đó, danh sách cũng không hề có một nhóm nữ nào. Vì nhiều lý do khác nhau, các nhóm nữ Kpop thường xuyên mất đi thành viên, hoặc có thành viên đổi công ty, hoặc là tan rã vì đã không còn có thể tiếp tục hoạt động.

Trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ còn chứng kiến thêm nhiều nhóm nhạc gen 3 bước vào giai đoạn tái ký hợp đồng. Trong số này, có những nhóm nữ hiện đang giữ vững đội hình ban đầu khi debut như TWICE, Red Velvet, BLACKPINK, Lovelyz v...v... Nhiều fan Kpop đang mong rằng bảng danh sách quá ngắn nói trên có thể dài ra thêm và có sự xuất hiện của các đại diện nữ.

Theo bạn sắp tới sẽ những nhóm nhạc Kpop nào có thể bước vào danh sách này khi sẽ tái ký hợp đồng, ở lại công ty cũ và không mất đi thành viên nào? (Chỉ tính những nhóm đến nay vẫn còn giữ được đội hình như khi debut) 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch sử Kpop chỉ có vỏn vẹn 5 nhóm nhạc sau khi tái ký hợp đồng vẫn giữ được đội hình từ khi debut đến nay: HYBE chiếm đến 3 đại diện!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO