Lịch sử hoạt động đáng ngạc nhiên của một idol nữ mới 16 tuổi: Ra mắt 3 lần với 3 nhóm nữ khác nhau, trải dài từ gen 2 đến gen 4

YJB (lược dịch),| 11/01/2022 20:21

Phải đến gần ra mắt gần nhất, cô mới thực sự nhận được sự quan tâm của công chúng Hàn Quốc.

Sau khi dời lịch debut một lần vì staff dương tính với COVID-19, girlgroup tân binh Kep1er cuối cùng cũng chính thức ra mắt vào ngày 3 tháng 1 vừa qua. Với đội hình được lựa chọn từ show thực tế sống còn "Girls Planet 999", Kep1er nhanh chóng đạt được những thành tích ấn tượng ngay sau khi phát hành mini album đầu tay "FIRST IMPACT" và ca khúc chủ đề "WA DA DA". "FIRST IMPACT" trở thành album debut của một girlgroup Kpop có doanh số ngày đầu cao nhất, doanh số tuần đầu cao thứ 2 trong lịch sử Hanteo - một lần nữa chứng minh rằng Kep1er đang sở hữu một lượng fan cực kỳ đông đảo ngay khi vừa ra mắt.

Trong số 9 thành viên Kep1er, Kang Yeseo có lẽ là người có kinh nghiệm hoạt động lâu nhất dù cô đồng thời cũng là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm. Sinh ngày 22 tháng 8 năm 2005, tính theo tuổi quốc tế, Kang Yeseo hiện chỉ mới 16 tuổi (18 tuổi nếu tính theo tuổi Hàn). Tuy nhiên ít ai biết rằng Kep1er không phải là nhóm nữ đầu tiên mà Kang Yeseo ra mắt cùng bởi trước đó, cô gái sinh năm 2005 này đã có 2 lần debut với 2 nhóm nữ khác.

CutieL

Ra mắt vào năm 2010 - khi Kpop vẫn còn trong giai đoạn hoạt động của lứa thần tượng gen 2, CutieL là một nhóm nữ nhí bao gồm các thành viên ở độ tuổi thiếu nhi. Tên của họ là sự kết hợp của từ "cute" (đáng yêu) và "angel" (thiên thần) trong tiếng Anh. Vào thời điểm ra mắt cùng CutieL, Kang Yeseo chỉ mới 5 tuổi.

Kep1er-Kang-Yeseo

Bài hát đầu tiên mà CutieL phát hành có tên là "Christmas Carol". Theo kế hoạch ban đầu, CutieL sẽ cho ra mắt 2 tốp thành viên và chuẩn bị giới thiệu thêm tốp thứ 3. Tuy nhiên không lâu sau đó, nhóm nhạc nhí này đã lặng lẽ tan rã không rõ nguyên nhân.

Busters

Lần đầu ra mắt vào tháng 5 năm 2017 - trong giai đoạn lứa thần tượng gen 3 đang hoạt động tích cực, Busterslà một trong những nhóm nhạc liên tục trải qua rất nhiều lần thay đổi thành viên. Kang Yeseo là gương mặt mới được bổ sung vào đội hình Busters vào tháng 2 năm 2019 để thay thế cho vị trí của Minjung, và khi đó cô chỉ mới 14 tuổi. Single đầu tiên mà cô phát hành cùng girlgroup này có tên là "Starlight".

Kep1er-Kang-Yeseo

Dù là thành viên mới nhưng vào thời điểm đó, ngoại hình xinh xắn như búp bê đã giúp Kang Yeseo thu hút về cho riêng mình một lượng fan khá lớn. Tuy nhiên chỉ 1 năm sau đó, Kang Yeseo lại quyết định rời nhóm và thậm chí còn tuyên bố sẽ không tiếp tục hoạt động âm nhạc nữa. Lý do dẫn đến quyết định đột ngột này xuất phát từ một sự cố đáng sợ mà cô gặp phải với sasaeng fan khi người này đã bám theo cô trên đường về nhà một mình (không có bất kỳ quản lý hoặc nhân viên công ty nào đi cùng) để chụp ảnh.

Kep1er

1 năm sau khi quyết định rời khỏi Busters, Kang Yeseo một lần nữa thử thách bản thân trên con đường trở thành một thần tượng Kpop bằng cách xuất hiện trên chương trình thực tế sống còn "Girls Planet 999" với tư cách là thực tập sinh của 143 Entertainment. Ngay từ những tập đầu tiên, Kang Yeseo đã sớm được xem là ứng viên sáng giá cho suất debut nhờ visual nổi bật trong dàn thí sinh K-GROUP, thậm chí còn được so sánh với Jungkook (BTS).

Kep1er-Kang-Yeseo

Trong đêm chung kết "Girls Planet 999" diễn ra vào cuối tháng 10, Kang Yeseogiành được vị trí thứ 6 chung cuộc với 770.561, qua đó trở thành người nhỏ tuổi nhất lọt vào line-up debut. Sau một thời gian training, Kang Yeseo đã có lần ra mắt thứ 3 trong vai trò maknae của Kep1ervà hiện đang cùng nhóm tích cực quảng bá ca khúc chủ đề "WA DA DA" trên các show âm nhạc hàng tuần cũng như trên các chương trình giải trí, radio khác nhau.

Dù đã có đến 3 lần ra mắt qua 3 thế hệ thần tượng khác nhau nhưng phải đến lần gần đây nhất, khi tham gia "Girls Planet 999" và debut cùng Kep1er, Kang Yeseo mới thực sự được công chúng Hàn Quốc chú ý đến và dành nhiều lời khen cho visual nổi bật của cô. Bên cạnh công việc thần tượng, Kang Yeseo còn được biết đến như một diễn viên nhí từng góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc như "Fighting Family" (2012), "Miracle in Cell No. 7" (2013), "Sprout" (2013), "One Step" (2017), "Diary of a Prosecutor" (2020).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch sử hoạt động đáng ngạc nhiên của một idol nữ mới 16 tuổi: Ra mắt 3 lần với 3 nhóm nữ khác nhau, trải dài từ gen 2 đến gen 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO