Lịch học hàng ngày của đứa trẻ nhà hào môn gây choáng: Sinh ra trên núi tiền thì phải tu dưỡng cho xứng đáng

01/12/2023 15:55

Dù hoàn cảnh gia đình như nào thì việc học hành chăm chỉ, tu dưỡng bản thân luôn vô cùng quan trọng, đem lại thành công sau này.

Lý Tương sinh năm 1976, là nữ MC nổi tiếng của Trung Quốc, từng dẫn dắt nhiều chương trình hot. Được biết, nữ MC sinh ra trong một gia đình học thức, danh giá với bố là phó chánh án tòa án cấp cao tại tỉnh Hồ Nam, mẹ là doanh nhân thành đạt, có cổ phần trong tập đoàn ô tô lớn ở Hồ Nam. Chính vì vậy, Lý Tương được bồi dưỡng tư duy kinh doanh từ nhỏ.

Cô có khả năng đầu tư nhạy bén, chưa từng thất bại trong bất kỳ thương vụ nào. Theo truyền thông Trung Quốc, nữ MC có hơn 70 bất động sản ở khắp Trung Quốc và thế giới. Cô thường ăn bữa sáng có giá 960 USD, mỗi tháng ăn uống hết tới 82.000 USD. Điều này khiến Lý Tương được mệnh danh là nữ MC giàu nhất Trung Quốc.

Lịch học hàng ngày của đứa trẻ nhà hào môn gây choáng: Sinh ra trên núi tiền thì phải tu dưỡng cho xứng đáng-1
Lý Tương được mệnh danh là MC giàu nhất Trung Quốc

Lý Tương từng trải qua 2 cuộc hôn nhân thất bại. Hiện tại, cô có một cô con gái duy nhất với người chồng thứ 2, tên Vương Thi Linh, năm nay 14 tuổi. Sinh ra trong gia đình hào môn nên từ nhỏ, Vương Thi Linh đã được cung cấp đầy đủ, nếu không muốn nói là "thừa mứa" vật chất.

Cô bé được mẹ mua cho rất nhiều hàng hiệu, mỗi lần Thi Linh xuất hiện, cư dân mạng lại "hóng" xem bộ trang phục của cô bé thuộc thương hiệu nào, đắt đỏ ra sao. Nhiều bộ quần áo của Vương Thi Linh có giá bằng cả tháng lương của người bình thường. Những chiếc túi xách của cô bé có giá từ vài vạn tệ đến mấy chục vạn tệ.

Lịch học hàng ngày của đứa trẻ nhà hào môn gây choáng: Sinh ra trên núi tiền thì phải tu dưỡng cho xứng đáng-2
Thi Linh hồi nhỏ, ngồi trên chiếc Roll Royce gần 17 tỷ đồng

Trường tiểu học Thi Linh từng theo học có học phí 20 vạn tệ/năm. Sinh nhật 9 tuổi, cô bé được bố mẹ tặng một chú gấu bông được kết từ hoa hồng đỏ có giá hơn 13.000 USD. Mỗi tháng, Lý Tương bỏ hơn 84.000 USD để sắm đồ cho con gái.

Nhiều người thường nói Lý Tương nuông chiều con gái, nhưng khi nhìn lịch học hàng ngày của Vương Thi Linh mới thấy: Lý Tương cho con cuộc sống no đủ vật chất nhưng cũng cực kỳ nghiêm khắc trong việc dạy dỗ, bồi dưỡng con.

Theo đó, mỗi ngày, Vương Thi Linh đều có lịch học các môn ngoại khoá, nghệ thuật. Thứ Hai và thứ Sáu, cô bé học piano, thứ Ba học đan lát, thứ Tư học văn hóa và yoga, thứ Năm chơi cờ, thứ Bảy học viết thư pháp, chơi cello, Chủ nhật học vẽ tranh sơn dầu. Không có một ngày nào của Vương Thi Linh là không có lịch học!

Lịch học này của con gái được chính Lý Tương chia sẻ trong một chương trình. Nhiều khán giả sau khi xem xong phải thốt lên rằng: Không có gì đáng sợ nếu người khác giàu hơn mình. Điều đáng sợ là con người khác học hành chăm chỉ hơn con mình.

"Hoá ra con nhà giàu không như mọi người vẫn nghĩ, có thể sinh ra đã "ngậm thìa bạc" nhưng vẫn phải học hành chăm chỉ, phấn đấu không ngừng"; "Sinh ra trên núi tiền thì phải tu dưỡng cho xứng đáng";... là bình luận của một số cư dân mạng.

Lịch học hàng ngày của đứa trẻ nhà hào môn gây choáng: Sinh ra trên núi tiền thì phải tu dưỡng cho xứng đáng-3
Vương Thi Linh ở tuổi 14, ra dáng tiểu thư hào môn

Được biết, dưới sự bồi dưỡng của mẹ, Vương Thi Linh đã đạt nhiều thành tích. Cô bé từng giành Huy chương Bạc trong một giải cờ vua trẻ. Tranh sơn dầu của Vương Thi Linh cũng được chọn tham gia triển lãm và được rất nhiều chuyên gia khen ngợi.

So với những đứa trẻ trong gia đình bình thường, Vương Thi Linh quả thật có điều kiện vật chất tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên những thành tích cô bé đạt được không phải tự nhiên mà có, nó nhờ vào quá trình học tập, rèn luyện chăm chỉ.

Trường hợp này gợi nhớ đến Hà Du Quân, con trai của ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân. Khi tham gia chương trình Siêu trí tuệ, Hà Du Quân từng chia sẻ: "Khi bạn ngủ, tôi làm việc. Khi bạn làm việc, tôi nỗ lực gấp đôi bạn".

Người giàu là vậy, các thành viên Hoàng gia cũng thế. Hoàng tử bé George của nước Anh khi mới 5 tuổi đã bắt đầu học hơn 10 bộ môn như Lịch sử, Địa lý, cưỡi ngựa,...

Thế mới thấy, dù hoàn cảnh gia đình như nào thì việc học hành chăm chỉ, tu dưỡng bản thân luôn vô cùng quan trọng, đem lại thành công sau này.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch học hàng ngày của đứa trẻ nhà hào môn gây choáng: Sinh ra trên núi tiền thì phải tu dưỡng cho xứng đáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO