libaba, Tencent sử dụng truyền thông thang máy kỹ thuật số để quảng cáo

01/10/2024 09:56

Kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với thị trường quảng cáo tại Việt Nam.

Với sự phát triển nhanh chóng của CNTT và sự thay đổi của thói quen người sử dụng, các hình thức quảng cáo đang không ngừng đổi mới và phát triển. Hiệu quả của các công cụ truyền thông truyền thống dần suy yếu, trong khi các hình thức truyền thông mới ứng dụng công nghệ đang nổi lên như một lựa chọn hiệu quả và chính xác hơn.

Trong số các phương tiện truyền thông mới nổi, truyền thông thang máy kỹ thuật số đang vụt sáng trở thành ngôi sao mới trên thị trường quảng cáo với những ưu điểm về sự độc đáo và phủ sóng rộng rãi.

Đây là loại hình truyền thông quảng cáo thông qua các màn hình số độ phân giải cao bên trong và ngoài thang máy, tại những tòa nhà có lưu lượng người qua lại đông đúc.

Những màn hình này có thể hiển thị nhiều nội dung quảng cáo khác nhau, từ hình ảnh tĩnh, video động, hoạt ảnh,... được cập nhật theo thời gian thực và quản lý từ xa nhờ Internet.

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất của BrandZ từ Kantar Millward Brown, 80% các nhãn hàng trong số đó như Alibaba, Tencent, JD,... đều sử dụng truyền thông thang máy kỹ thuật số làm phương tiện quảng cáo.

W-Thang may quang cao so 3.jpg
Chuyên gia Guo Zhi Feng chia sẻ về xu hướng mới trên thị trường quảng cáo số. Ảnh: Trọng Đạt

Chia sẻ tại Diễn đàn truyền thông thang máy kỹ thuật số vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Guo Zhi Feng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Chicilon Media cho hay, tần suất và thói quen xem TV của người sử dụng đã giảm nhiều.

Theo kết quả một cuộc điều tra tại thị trường Trung Quốc, trong năm 2022, tỷ lệ bật TV của các hộ gia đình chỉ còn giữ ở mức khoảng 30%. Tại Việt Nam, tỷ lệ người xem bật TV để sử dụng hàng ngày có lẽ còn thấp hơn”, chuyên gia Guo Zhi Feng nhận định.

Người dùng hiện nay có thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên. Tuy nhiên, rất ít người dùng xem quảng cáo hay tương tác với quảng cáo trên điện thoại.

Theo số liệu điều tra của Kangta Media, tỷ lệ người xem quảng cáo trên 1 giây ở môi trường Internet chỉ chiếm khoảng 4%. Thay vào đó, họ thường có xu hướng bỏ qua hoặc sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo trên điện thoại.

Với các biển bảng quảng cáo ngoài trời, khi di chuyển trên đường, nếu ở khoảng cách quá xa, người dùng sẽ rất khó để có thể nhìn thấy nội dung. Nếu di chuyển lại gần, họ cũng không thể ngước mắt lên để nhìn nội dung quảng cáo.

Trong bối cảnh đó, xu hướng truyền thông thang máy kỹ thuật số đang nổi lên nhờ sở hữu nhiều ưu điểm. Với cuộc sống đô thị ngày nay, thang máy đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Các đơn vị truyền thông đã tận dụng tần suất sử dụng cao của thang máy để truyền thông hướng mục tiêu tới người sử dụng.

Thang may quang cao so 2.jpg
Màn hình hiển thị trong và ngoài thang máy đang dần trở thành một kênh truyền thông mới trên thị trường quảng cáo số. Ảnh: Chicilon Media

Kênh truyền thông thang máy thường “phủ sóng” ở các tòa nhà văn phòng, khu dân cư và trung tâm mua sắm. Đây là nơi tập trung nhóm người dùng có thu nhập trung bình và cao, sức tiêu thụ mạnh.

Việc hướng quảng cáo vào các đối tượng này cũng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi người xem thành người mua hàng, từ đó tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Một ưu điểm khác của truyền thông thang máy là thông tin được truyền tải trong một môi trường khép kín, dễ dàng thu hút sự tập trung, chú ý của người xem.

Việc tiếp xúc với quảng cáo trong không gian hẹp với khoảng cách gần giúp người dùng dễ dàng đọc thông tin, từ đó đọng lại trong tâm trí.

Chuyên gia Guo Zhi Feng cho rằng, hình thức quảng cáo trong thang máy không chỉ làm tăng khả năng hiển thị của thương hiệu mà còn tăng hiệu quả ghi nhớ tới từng người dùng, từ đó thúc đẩy khả năng chi tiêu của họ.

Theo ông Rohit Dadwal, Tổng Giám đốc điều hành Hiệp hội thương mại tiếp thị toàn cầu (MMA Global) khu vực APAC, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số tại Châu Á - Thái Bình Dương đã đạt được những bước tiến rõ rệt.

Việc tích hợp cùng trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu thời gian thực và quảng cáo theo lập trình khiến kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số đang ngày càng năng động và cá nhân hóa hơn.

Với thị trường Việt Nam, quá trình đô thị hóa nhanh chóng cùng tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng đã mở ra nhiều cơ hội cho hình thức truyền thông thang máy kỹ thuật số. Trong tương lai, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với thị trường quảng cáo tại Việt Nam”, người đứng đầu Hiệp hội thương mại tiếp thị toàn cầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhận định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
libaba, Tencent sử dụng truyền thông thang máy kỹ thuật số để quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO