Lexus LM cháy hàng tại Ấn Độ

28/09/2024 14:54

Nhu cầu dành cho mẫu MPV Lexus LM tại Ấn Độ liên tục tăng cao, buộc hãng sản xuất ô tô phải tạm thời ngừng nhận đặt hàng.

LexusẤn Độ mới đây đã phải ra thông báo tạm dừng nhận đặt hàng đối với LM 350h từ ngày 21/9/2024. Mẫu MPV hạng sang được giới thiệu tại quốc gia Nam Á này từ tháng 3 năm nay với giá 20 triệu rupee (khoảng 5,88 tỷ đồng) cho phiên bản VIP 7 chỗ và 25 triệu rupee ( khoảng 7,35 tỷ đồng) với bản Ultra Luxury 4 chỗ.

Theo Lexus Ấn Độ, nguyên nhân của việc dừng nhận đặt hàng là do gián đoạn chuỗi cung ứng, nhu cầu tăng cao trong khi vẫn còn số lượng đơn đặt hàng lớn đang chờ xử lý. Như vậy, có thể hiểu rằng tất cả những chiếc Lexus LM 350h được mở bán đợt đầu tại Ấn Độ đều đã có chủ.

Lexus LM cháy hàng tại Ấn Độ ảnh 1

Tuy nhiên, Lexus Ấn Độ không tiết lộ số lượng đơn đặt hàng chính xác của LM 350h. Hãng cũng chưa hẹn ngày nhận đơn trở lại đối với mẫu MPV này.

LM là dòng xe MPV cao cấp được Lexus lần đầu tung ra thị trường vào năm 2020. Phiên bản hiện hành thuộc thế hệ thứ hai với nhiều nâng cấp về phần cứng và trang bị nội thất.

Về ngoại hình, Lexus LM được coi là phiên bản hạng sang của mẫu MPV Toyota Alphard và Vellfire. Tuy nhiên, ngoại hình của LM nổi bật hơn với lưới tản nhiệt con suốt 3D cỡ lớn, cụm đèn pha LED mỏng và đèn ban ngày hình boomerang bắt mắt.

Nội thất của Lexus LM toát lên sự sang trọng, đặc biệt là phiên bản 4 chỗ ngồi. Các trang bị và tính năng nổi bật gồm bệ tỳ tay và ghế chỉnh điện có sưởi, 23 loa âm thanh vòm, điều hòa riêng cho hàng 2, công tắc cửa trượt điện dạng cần gạt, bàn gấp, tủ lạnh, TV 48 inch và bảng điều khiển điện tử dùng cho ghế sau có thể tháo rời.

Lexus LM cháy hàng tại Ấn Độ ảnh 2

Ở hàng ghế trước, Lexus LM sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, điều hòa tự động điều chỉnh bằng cảm biến hồng ngoại, bệ tỳ tay có sưởi và các chi tiết ốp gỗ.

Lexus LM 350h được trang bị hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh dung tích 2.5L kết hợp mô-tơ điện tạo ra công suất 246 mã lực và mô-men xoắn 239 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số e-CVT cùng hệ truyền động AWD. Mức tiêu thụ nhiên liệu xe chỉ khoảng 5,18 lít/100km.

Tại Việt Nam, Lexus LM được phân phối chính hãng với cấu hình 500h. Xe có hai phiên bản 6 chỗ và 4 chỗ với giá lần lượt là 7,29 tỷ đồng và 8,71 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lexus LM cháy hàng tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO