Lewandowski: ‘Tôi đến Barca không phải để giành Qủa bóng Vàng, họ bôi nhọ tôi'

Bình An | 01/11/2022 19:41

Rạng sáng ngày 2/11 Barcelona bước vào trận đấu thủ tục với Viktoria Plzen ở Champions League trước khi chuyển sang Europa League. Năm thứ hai liên tiếp CLB xứ Catalan gây thất vọng và người thất vọng nhất có lẽ là Robert Lewandowski.

Tiền đạo người Ba Lan nhất quyết rời Bayern Munich mùa Hè vừa qua để đến với Barcelona, nơi mà anh cho rằng sẽ chắp cánh cho sự nghiệp đang đến hồi cuối của mình, nhất là mục tiêu giành Qủa bóng Vàng.

robert-lewandowski-barcelona_1440x810_wmk_11zon(1).jpg

Bayern đã cho Lewandowski đủ đầy nhưng với tham vọng cá nhân, điều đó là chưa đủ với chân sút 34 tuổi. Chuyển đến Catalan với giá 50 triệu USD, Lewandowski chơi không tồi khi ghi 18 bàn qua 17 trận trên mọi đấu trường, gồm 13 tại La Liga và năm ở Champions League. Nhưng đây là năm đầu tiên anh phải “tủi hổ” xuống chơi ở Europa League, giải đấu bị gọi vui là “C2”. Cay đắng hơn, chính đội bóng cũ Bayern đã đánh bại mọi tham vọng của Lewandowski.

Trong cuộc trò chuyện với kênh La Vanguardia mới đây, tiền đạo người Ba Lan đã “dốc bầu tâm sự” về nhiều chủ đề, trong đó có lý do chọn Barcelona và mục tiêu giành Qủa bóng Vàng.

Về Barcelona và quyết định lịch sử mùa Hè

“Tôi đang ở CLB mà mình muốn và khi bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Khi còn trẻ, tôi đã xem nhiều các trận đấu của Barça trên TV. Tôi nhớ rõ những cái tên mà họ có trong đội hình, nhớ cách Barca chơi bóng. Đó đều là những cầu thủ hàng đầu, với một chàng trai như tôi lúc đó, tất cả đều ăn sâu vào tâm trí và nhớ rất kỹ.

sei_125259682-131f_11zon(1).jpg

Tôi biết mùa giải đầu tiên sẽ không hề dễ dàng, nó giống như một thử thách lớn đối với tôi, đôi khi bạn phải thoát ra khỏi vùng an toàn của mình và đối mặt với những thử thách mới trong cuộc sống. Tôi hạnh phúc vì đang trải nghiệm những điều mới mẻ, cả ở khía cạnh con người lẫn vai trò là một cầu thủ.

Sải chân lên Camp Nou và không gian lịch sử

Ngay từ giây phút đầu tiên, tôi đã cảm nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Tôi đã đến Mỹ ở giai đoạn tập huấn tiền mùa giải và tôi nhìn thấy những điều không thể tin được. Lúc đó tôi chủ yếu ngồi ngoài, không tham gia vào các trận đấu của Barca nhưng các CĐV vẫn hét gọi tên tôi. Cảm giác rất tuyệt vời. Tôi đã từng được gọi tên như thế nhiều lần ở những đội bóng mình từng chơi, nhưng khi nó diễn ra trong màu áo Barca, luôn là cảm giác đặc biệt.

Khi tôi bước chân vào sân Camp Nou, cũng là một cảm giác kỳ diệu, như run rẩy. Ở đây không khí lịch sử hiện diện khắp nơi.

Nỗi cay đắng bị loại khỏi Champions League?

Rõ ràng là tôi không hài lòng, đúng ra chúng tôi phải góp mặt ở vòng 16 đội. Nhưng tôi đã nói, mùa giải đầu tiên sẽ rất khó khăn, thậm chí khó hơn những gì vừa xảy ra. Chúng tôi tôi đang trong quá trình tái thiết, cần có thời gian và lòng nhẫn nại.

tni3nesyx0buk0dtvqh1skoymohwjiudcpjcgo66(1).jpg

Những trận đấu như ở Munich hay Milan sẽ giúp thay đổi con người bạn. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ cần tích lũy kinh nghiệm và học hỏi để tìm ra cách chiến thắng trong các trận đấu kiểu như thế này. Đó là những chi tiết nhỏ.

Barcelona đang cần gì?

Chúng tôi cần gì ư? Thật sự mà nói thì cần tinh ranh hơn một chút. Trong bóng đá, đôi khi phải biết cách giành chiến thắng chứ không đơn thuần là phải chơi thế nào. Đó là điều đã xảy ra. Tất cả sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn trong tương lai. Mùa giải tới chúng tôi sẽ rất khác, chắc chắn như vậy. Tôi lập lại là mọi thứ tốt đẹp sẽ không diễn ra ở mùa đầu tiên.

16631546515808(2).jpg

Tôi nghĩ với kinh nghiệm và tuổi đời của mình, tôi có thể giúp các cầu thủ trẻ. Có những cầu thủ mới chỉ ở Barça một thời gian ngắn và họ còn rất trẻ, chẳng hạn như, việc tham dự World Cup, sẽ rất hữu ích để tích lũy kinh nghiệm, đó là điều đã xảy ra với tôi. Sau giải đấu lớn đầu tiên của tôi với Ba Lan, tôi đã trở thành một cầu thủ tốt hơn. Tất nhiên, khi năm sau bắt đầu, nhiều cầu thủ trẻ ở Barça sẽ trở thành những cầu thủ giỏi hơn.

Với tất cả những gì Barça đã trải qua trong những năm gần đây, bạn không thể mong đợi mọi thứ sẽ thay đổi chỉ trong một tháng.

Messi và khoảng trống để lại

Messi là một huyền thoại và một cầu thủ vĩ đại, những gì anh ấy đạt được ở đây là không thể tưởng tượng được. Barça đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn và cũng không hề dễ dàng trên sân cỏ khi chúng tôi đột ngột gặp 6 ca chấn thương trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vừa qua. Những tổn thất ở hàng thủ là đặc biệt nghiêm trọng và điều đó khiến chúng tôi mất đi sự ổn định. Chúng tôi đang phát triển và đột nhiên bị dừng lại.”

Hình mẫu lý tưởng của một tiền đạo hiện nay như thế nào?

Thường thì người ta chỉ để tâm đến các bàn thắng. Nhưng một tiền đạo hiện nay ngoài bàn thắng cần phải tham gia nhiều hơn vào vận hành hệ thống. Cách di chuyển trong hệ thống đó rất quan trọng để giúp đưa quả bóng đến nơi cần đến. Cách duy nhất để giành chiến thắng là các tiền đạo không chỉ nghĩ đến việc ghi bàn mà còn là việc tạo nên các cơ hội để có bàn thắng, phải đi xa hơn một bước nữa.

1243227567.0(2).jpg

Trong nhiều trận đấu, ngay cả trước khi bắt đầu, tôi nhận thấy rằng sẽ có một hậu vệ sẽ luôn theo sát tôi, vì vậy tôi lợi dụng anh ta làm lợi thế của mình để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Tôi nói với họ rằng tôi sẽ rời vòng cấm để họ chiếm lĩnh khoảng trống đó và ghi bàn. Chúng tôi đã nhiều lần ghi bàn theo cách này ở LaLiga.

Mục tiêu giành Quả bóng vàng

Một giải thưởng mà nó không phải là thứ bạn phải nghĩ đến hàng ngày. Tôi không đến Barcelona để giành QBV như một số người đã nói. Đó là một lời gán ghép dối trá và bôi nhọ. Tôi không có ý niệm về Quả bóng vàng trong đầu, tôi đã giành được mọi thứ mà mình từng mong muốn và tôi giữ nó trong tim mình.

Theo La Vanguardia
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski: ‘Tôi đến Barca không phải để giành Qủa bóng Vàng, họ bôi nhọ tôi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO