Lewandowski lập cú đúp, Barcelona bám đuổi Real Madrid

Kim Anh| 13/11/2023 07:29

Barcelona nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước Alaves ở vòng 13 La Liga trên sân Nou Camp. Đoàn quân HLV Xavi tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng Girona và Real Madrid.

Sau khi Real Madrid giành chiến thắng 5-1 trước Valencia ngày hôm qua, Barcelona đã cảm nhận được những áp lực đè nặng. Nếu không thể đánh bại Alaves trên sân nhà Nou Camp, Barcelona có nguy cơ bị các đối thủ bỏ xa.

Lewandowski lập cú đúp, Barcelona bám đuổi Real Madrid - 1

Lewandowski lập cú đúp giúp Barcelona đánh bại Alaves (Ảnh: AP).

Barcelona đã sớm nhận cú sốc khi Ilkay Gundogan để mất bóng hớ hênh ở giữa sân, tạo điều kiện để Alaves tổ chức phản công. Samu Omorodion là người dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0 cho Alaves vào thời điểm đồng hồ mới chạm giây thứ 18.

Đoàn quân HLV Xavi bế tắc và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Trong hơn 10 phút tiếp theo, Alaves đã có những cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng các cú dứt điểm cuối cùng của họ hoặc thiếu chính xác, hoặc bị thủ thành Ter Stegen cản phá.

Barcelona chơi thiếu ý tưởng và không tạo được điểm nhấn trước lối đá phòng ngự phản công của Alaves. Tuy nhiên ở thời điểm quan trọng, phẩm chất ngôi sao của Lewandowski đã lên tiếng đúng lúc, với cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 53.

Lewandowski lập cú đúp, Barcelona bám đuổi Real Madrid - 2

Barcelona tiếp tục bám đuổi Girona và Real Madrid ở ngôi đầu bảng La Liga (Ảnh: AP).

Tinh thần lên cao, Barcelona ép sân dồn dập Alaves. Phút 78, đội chủ nhà được hưởng 11m sau khi Ferran Torres bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm penalty, Lewandowski không mắc sai lầm nào giúp Barcelona ngược dòng thắng 2-1.

Tiền đạo người Ba Lan đã ghi bàn trở lại cho Barcelona sau 6 trận đấu "im tiếng". Chiến thắng này giúp Barca tiếp tục đứng thứ 3 ở La Liga 2023-24 với 30 điểm, kém đội đầu bảng Girona 4 điểm và Real Madrid 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen, Kounde (Balde 70'), Araujo, Martinez, Cancelo, Lopez (Raphinha 63'), Gundogan, Pedri (Romeu 81'), Yamal, Felix (Torres 70'), Lewandowski.

Bàn thắng: Lewandowski (53', 78' pen)

Alaves: Sivera, Gorosabel (Tenaglia 85'), Aqbar, Marin, R Duarte, Blanco (Mendes 85'), Guevara, Rioja (Rebbach 63'), Guridi (Hagi 79'), Lopez, Omorodion (Garcia 79').

Bàn thắng: Omorodion (1')

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski lập cú đúp, Barcelona bám đuổi Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO