Leverkusen tiếp tục lập kỷ lục

Tú Anh (T/H)| 19/04/2024 12:41

Kết quả trước West Ham tại tứ kết lượt về Europa League không chỉ giúp Leverkusen giành quyền bán kết mà còn giúp đoàn quân của HLV Xabi Alonso phá vỡ kỷ lục bất bại nhiều nhất lịch sử bóng đá châu Âu.

Cụ thể, với trận hòa trước West Ham ở tứ kết lượt về Europa League, Leverkusen đã có tổng cộng 44 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường mùa này. Qua đó, giúp Xabi Alonso cùng học trò trở thành đội bóng sở hữu chuỗi trận không thua dài nhất lịch sử bóng đá châu Âu.

Leverkusen chính thức trở thành CLB có chuỗi bất bại dài nhất lịch sử bóng đá châu Âu (Ảnh: EFE)

Phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Juventus, đội bóng thành Turin sở hữu mạch bất bại lên tới 43 trận liên tiếp từ tháng 5/2011 đến tháng 5/2012. Trận thua gần nhất của Leverkusen là trận thua 0-3 trước Bochum ở vòng đấu cuối cùng Bundesliga mùa trước. Cho đến nay, đội bóng nước Đức chưa thua trận nào trong đó có đến 38 trận thắng và 6 trận hòa.

Leverkusen vừa mới lên ngôi vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử (Ảnh: AP)

Hiện tại, thầy trò HLV Xabi Alonso có mùa giải vô cùng thành cồn khi đang hướng tới mục tiêu giành 'cú ăn ba' trong năm nay. Khi họ đã chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga trước năm vòng đấu, vào đến chung kết cúp quốc gia Đức và mới đây nhất là đánh bại West Ham để góp mặt tại bán kết Europa League mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Leverkusen tiếp tục lập kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO