Lên phố núi ăn phở atiso màu hồng

Kỳ Phong| 01/10/2023 07:55

Đà Lạt có món phở đặc sản độc đáo, màu đẹp từ bông atiso đỏ, nước dùng thanh ngọt từ bông atiso xanh, vừa đoạt giải nhì trong Ngày hội xác lập kỷ lục 100 món ngon từ atiso Đà Lạt.

Lên phố núi ăn phở atiso màu hồng - 1

Món phở có màu sắc đặc biệt, thu hút giới trẻ.

Người sáng tạo ra món phở atiso là Trang Trường Minh, một người con phố núi Đà Lạt. Đang là sinh viên năm 3 ngành đồ họa nhưng Minh cũng là người yêu thích nấu ăn, chịu khó tìm tòi, mày mò, sáng tạo ra các món ăn.

Món phở là một món ăn yêu thích của anh và món atiso hầm giò heo cũng là món Minh được ăn trong thời thơ ấu, trong những bữa cơm gia đình. Và một ngày, cậu sinh viên nảy ra ý định kết hợp phở bò truyền thống với cây atiso, chọn một lối đi riêng cho bản thân.

Gia đình Minh vốn không phải gia đình truyền thống có nghề nấu ăn. Vì vậy, cũng phải đi học, mày mò nhiều nơi, nhiều cách để tìm ra được công thức chuẩn.

Lên phố núi ăn phở atiso màu hồng - 2

Các thực khách trẻ thử nghiệm món phở mới làm từ atiso.

Một điều đặc biệt không thể không nhắc tới trong tô phở atiso Đà Lạt là sợi phở màu hồng. Chia sẻ về điều này, chủ quán cho biết sợi phở có màu hồng là do công thức làm sợi phở cũng được thay đổi để tạo sự khác biệt và tăng thêm dinh dưỡng cho món ăn. Thay vì làm như thông thường, chủ quán đã thêm vào đó hoa atiso đỏ, sau khi tinh chỉnh công thức nhiều lần đã cho ra được sợi phở có màu sắc riêng biệt mà vẫn giữ được độ mềm và dai như sợi phở gốc.

Không chỉ sợi phở, nước lèo cũng được hoà quyện tự nhiên từ cây atiso, đặc sản trứ danh Đà Lạt. Phở atiso còn sử dụng sườn bò Đơn Dương.

Phở atiso sử dụng những bông atiso vừa đúng tuổi, không già quá cũng không non quá, giúp nồi nước dùng có được vị ngọt đúng điệu. Cây atiso non được làm sạch, cắt khúc, hầm trong nước dùng với thời gian phù hợp để cây mềm, thấm gia vị nhưng vẫn không nát, khách ăn vẫn cảm nhận được vị dai giòn của thân atiso non.

Atiso được thu mua từ các nhà vườn Đà Lạt, còn bông atiso đỏ dùng để chiết dịch pha bột làm bánh được thu mua từ Đơn Dương và vùng lân cận, nơi có những nụ atiso đỏ thẫm, cho màu sắc chuẩn.

Lên phố núi ăn phở atiso màu hồng - 3

Sự kết hợp tinh tế giữa phở truyền thống và hương vị tươi mát độc đáo của cây atiso đã tạo nên một sản phẩm mới.

Lên phố núi ăn phở atiso màu hồng - 4

Sườn bò hầm mềm, kết hợp nước dùng thanh ngọt và những cọng phở với màu hồng đẹp mắt.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lên phố núi ăn phở atiso màu hồng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO