Lên mạng tìm bạn tình đồng tính rồi giăng bẫy tống tiền

15/04/2021 08:07

Nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh để khống chế ép buộc tống tiền người đồng tính nam. Ai là bị hại của nhóm đối tượng này hãy liên hệ với Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 14/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Nguyễn Phương Hướng, Lã Bá Cao, Vũ Minh Thế cùng SN 2002, trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 29/3, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được trình báo của anh Đỗ Đăng H., (trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) về việc bị một nhóm nam thanh niên khống chế, đe dọa, bắt anh nộp số tiền 5 triệu đồng “phí dịch vụ” khi quan hệ đồng tính nam.

Do không có tiền nên anh bị các đối tượng này bắt viết giấy bán xe Honda Vision của bản thân đang sử dụng, với số tiền 5 triệu đồng. Tuy nhiên, anh H không đồng ý mà chỉ viết giấy cầm xe.

Theo đơn trình báo của anh H., những người đồng tính nam như anh thường cài một ứng dụng để tìm kiếm “bạn tình”. Chiều 29/3, anh nhận được lời mời qua ứng dụng của một người tên Lã Bá Cao, rủ đến một căn nhà trọ trên đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm để quan hệ đồng tính.

Lên mạng tìm bạn tình đồng tính rồi giăng bẫy tống tiền - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Phương Hướng, Lã Bá Cao tại Cơ quan Công an.

Khi đến nơi, do tin tưởng nên anh H. không thỏa thuận giá cả trước với Cao. Vì vậy khi quan hệ xong, anh H. về thì Cao đòi 5 triệu đồng phí “dịch vụ”. Anh H. không đồng ý dẫn đến hai bên tranh cãi.

Sau đó, Cao gọi điện thoại cho Nguyễn Phương Hướng để thông báo việc anh H không trả tiền. Sau đó, Hướng và Vũ Minh Thế đến phòng đe dọa buộc anh H. phải trả số tiền 5 triệu đồng dịch vụ.

Do sợ hãi vì không có tiền, nên anh H. nói sẽ để lại chiếc xe máy và hứa sẽ trả đủ số tiền 5 triệu đồng.

Ngay tại phòng trọ, Hướng bắt anh H. viết giấy bán chiếc xe Honda Vision màu đen của anh cho bọn chúng nhưng anh H. không đồng ý, chỉ viết giấy cầm cố chiếc xe máy này với giá 5 triệu đồng. Sau khi được đối tượng thả cho về, anh H. đã đến cơ quan Công an tố giác sự việc.

Qua điều tra xác minh từ đơn tố giác của anh H., Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định được ba đối tượng Nguyễn Phương Hướng, Lã Bá Cao và Vũ Minh Thế chính là thủ phạm gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản của anh Đỗ Đăng H. và tiến hành triệu tập về trụ sở cơ quan Công an để làm rõ. Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội đối với anh H.

Mở rộng điều tra, các đối tượng còn khai nhận đã gây ra 3 vụ cưỡng đoạt tài sản khác cũng với thủ đoạn tương tự.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm thông báo ai là bị hại của nhóm đối tượng trên liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Nam Từ Liêm để trình báo, cung cấp thông tin, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lên mạng tìm bạn tình đồng tính rồi giăng bẫy tống tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO