Lên Cổng Trời ngắm cây thông quý 1.200 tuổi

B.T.| 14/12/2022 20:21

Tour du lịch leo núi mới của tỉnh Lâm Đồng đưa du khách đến thăm cây thông 2 lá cổ thụ quý hiếm 1.200 tuổi cách TP Đà Lạt 50 cây số.

Vườn quốc gia (VQG) Bidoup - Núi Bà thuộc địa bàn huyện Lạc Dương và Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP Đà Lạt 50 km. Bidoup và Núi Bà là hai đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên, với độ cao 2.287 m và 2.167 m, vì thế chúng được mệnh danh là "Nóc nhà của Tây Nguyên".

Tại VQG Bidoup - Núi Bà, ở độ cao 1.800 m là khu vực Cổng Trời - một trong những điểm du lịch được nhiều người đến khám phá. Đặc biệt, khu vực này cũng là nơi sinh sống của một cây thông hai lá cổ thụ quý hiếm với tuổi đời đã 1.200 năm.

Lên Cổng Trời ngắm cây thông quý 1.200 tuổi - 1

Cây thông hai lá được coi là cổ nhất Việt Nam với khoảng 1.200 năm tuổi. Ảnh: Báo Tin Tức/TTXVN.

Theo ông Lương Quốc Minh - Phó Giám đốc VQG Bidoup - Núi Bà - thân cây thông này có đường kính gần 3 m. Do cây quá già, các nhà khoa học không dùng phương pháp khoan tăng trưởng thân cây như những cây còn trẻ để đếm vòng sinh trưởng. Tuy nhiên, bằng những cách tính khác có thể xác định, cây có tuổi đời từ 1.100-1.200 năm tuổi. Trong cuộc sống cộng đồng người K'Ho, Cil, Lạch ở địa phương, cây thông này là nơi các vị thần trú ngụ, không ai được xâm phạm và luôn được bảo vệ…

Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch tại đây, thời gian tới, ban lãnh đạo VQG Bidoup - Núi Bà phối hợp với Công ty GBQ mở tour leo núi, đưa du khách tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây thông hai lá cổ thụ, nấm linh chi cổ cò cùng nhiều loài động, thực vật quý hiếm khác tại đây.

Ngoài ra, tour leo núi còn mở ra cơ hội cho du khách được hòa mình tìm hiểu cuộc sống và văn hóa của cộng đồng người bản xứ nơi đây. Cụ thể, du khách sẽ được giới thiệu cách chơi nhạc cụ dân tộc, xem người K'Ho trình diễn dệt thổ cẩm theo phương thức truyền thống...

Thời gian gần đây, đã có rất đông du khách tìm đến VQG Bidoup - Núi Bà để trekking, khám phá. Nhiều cung đường trekking đẹp tại đây được du khách quan tâm, đặc biệt là giới trẻ, khiến hoạt động du lịch của VQG ngày càng phát triển rõ rệt.

Lên Cổng Trời ngắm cây thông quý 1.200 tuổi - 2

Hoạt động du lịch sinh thái đang diễn ra hết sức sôi nổi tại VQG Bidoup - Núi Bà. Ảnh: VQG Bidoup - Núi Bà.

Lãnh đạo VQG Bidoup - Núi Bà thông tin đơn vị đang có định hướng đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ du lịch, để đáp ứng nhu cầu của du khách, nhưng vẫn giữ được tính bản sắc và đặc thù của Vườn. Thời gian tới, VQG sẽ cho 50 doanh nghiệp thuê trên 24.000 ha dưới tán rừng để phát triển du lịch sinh thái.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lên Cổng Trời ngắm cây thông quý 1.200 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO