Lên chăm con dâu ở cữ, mẹ chồng lập tức về quê bán đất cho tôi 4 tỷ

20/10/2023 06:39

Trước đây dù chồng tôi ngỏ lời nhiều lần, mẹ chồng tôi vẫn dứt khoát không bán đất ở quê. Thế mà lần này, bà bán luôn 2 lô rồi cho vợ chồng tôi 4 tỷ.

Tôi mới sinh con thứ 2 được gần 2 tháng. Mẹ chồng tôi ở quê ra hỗ trợ chúng tôi chăm sóc em bé. Vợ chồng tôi kết hôn được 5 năm, sinh liền 2 con cách nhau 4 tuổi. Hiện chúng tôi đang ở trọ tại căn chung cư rộng 40m2, có giá thuê là 4,5 triệu đồng/ tháng.

Nhà nhỏ, chỉ có 1 phòng ngủ nên khi mẹ chồng lên chăm cháu, chồng tôi phải trải đệm nằm ngoài phòng khách. Mỗi tháng, tổng thu nhập của vợ chồng tôi được khoảng 25 triệu đồng. Trừ chi phí thuê nhà, điện nước, ăn uống, học hành, ốm đau, nuôi con nhỏ, vợ chồng tôi chỉ dư 5-6 triệu đồng mỗi tháng. Giờ tôi sinh con thứ 2 thì chỉ dư khoảng 2-3 triệu. Thực sự cả hai đứa không dám nghĩ đến chuyện mua nhà.

Cảnh nhà thuê tạm bợ khiến vợ chồng tôi chẳng muốn sắm sửa gì nhiều, có gì dùng nấy. Đồ đạc trong nhà nhiều thứ đã sắp hỏng mà vẫn cố dùng. Nhà cửa chật chội khiến vợ chồng không có không gian riêng, con cái chẳng có chỗ chơi. Hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nên tôi không dám nghỉ ngơi, sinh con được 2 tháng là đã bắt đầu làm việc để có thu nhập, chứ một mình lương chồng thì không cáng đáng nổi.

Không có thời gian nghỉ ngơi, ngày nào cũng tất bật với việc chăm con, nhà cửa, cơm nước, công việc, tôi gầy rộc, trông chẳng giống gái đẻ chút nào.

Lên chăm con dâu ở cữ, mẹ chồng lập tức về quê bán đất cho tôi 4 tỷ-1

Cách đây 3 tuần, mẹ chồng tôi nói về quê có việc. Thế rồi 2 hôm trước bà lên, tuyên bố sẽ cho vợ chồng tôi 4 tỷ đồng để mua một căn hộ chung cư.

Hoá ra, mấy ngày vừa rồi, mẹ về quê lo chuyện bán đất. Nhà chồng tôi có 3 mảnh đất ở mặt đường. Chồng tôi từng ngỏ ý muốn mẹ bán đi 2 mảnh, cho vợ chồng tôi vay tiền mua nhà nhưng bà một mực từ chối. Đến giờ, bà lại bất ngờ đồng ý bán đất. Số tiền bán 2 lô được 4 tỷ đồng, mẹ chồng cho chúng tôi để mua một căn hộ chung cư tiện ích, 3 phòng ngủ.

Hai vợ chồng tôi bật ngửa trước quyết định của mẹ. Bà nói trước đây bản thân còn nhiều điều lo lắng nên muốn giữ đất phòng thân. Nhưng gần đây lên giúp chúng tôi, bà thấy thương con, thương cháu sống chật chội, thiếu thốn. Hơn nữa, bà thấy tôi quá vất vả, sinh xong nhưng không được nghỉ ngơi, ngủ ít. Thấy tôi cũng là đứa ngoan ngoãn, biết điều nên mẹ quyết định cho chúng tôi tiền mua nhà. Nhà có 3 mảnh đất, bà bán đi 2 mảnh cho chúng tôi, mảnh còn lại bà cho em gái chồng tôi một nửa, của ông bà một nửa. Hai ông bà còn một căn nhà và có lương hưu, đủ để lo cho tuổi già.

Vợ chồng tôi rất xúc động. Hai đứa có khoản tiết kiệm 150 triệu muốn gửi lại mẹ để dưỡng già nhưng bà từ chối vì đã có tích luỹ. Bà bảo bán đất đi cho chúng tôi mua nhà một phần để con dâu đỡ khổ, được nghỉ ngơi sau sinh. Chứ nhìn tôi vừa đẻ xong 2 tháng đã đi làm bà thấy thương quá.

Chúng tôi cảm kích vô cùng, không biết nói lời cảm ơn thế nào đến mẹ. Cả hai tự nhủ, có lẽ, cách báo đáp công lao tốt nhất là sống vui vẻ, trách nhiệm, hạnh phúc, yêu thương nhau.

Sau sinh sản phụ cần được chăm sóc như thế nào?

Phụ nữ sau sinh cần thời gian để hồi phục sức khỏe. Nếu có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, lành mạnh thì sức khỏe sẽ nhanh chóng phục hồi. Ngược lại, nếu không được nghỉ ngơi, mẹ sẽ phải đối diện với những biến chứng về cả sức khỏe và tinh thần.

Ăn uống: Mẹ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước, bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Các bác sĩ sản khoa cho biết, mẹ không nên ăn uống kiêng khem quá mức. Thay vào đó chỉ nên kiêng những món cay nóng, chua, đồ ăn sống,...

Ngủ: Trong ít nhất 6 tuần đầu sau sinh, mẹ cần được nghỉ ngơi hoàn toàn để thích nghi với sự ra đời của em bé. Hãy ngủ càng nhiều càng tốt để cơ thể hồi phục, tránh mệt mỏi, uể oải.

Thư giãn: Mẹ nên nhờ sự hỗ trợ của người thân xung quanh để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, làm những việc mình yêu thích, chăm sóc bản thân. Tinh thần thoải mái giúp mẹ phấn chấn, vui vẻ, từ đó phục hồi và chăm sóc con tốt hơn, tránh bị trầm cảm sau sinh.

Vận động: Hàng ngày mẹ nên đi lại nhẹ nhàng, tránh ngồi một chỗ quá nhiều. Sau đó, mẹ có thể tập luyện với những bài tập vừa sức tại nhà. Nếu muốn tập luyện để giảm cân, mẹ sinh thường nên bắt đầu sau khi sinh khoảng 1-2 tháng, với mẹ sinh mổ là 3-4 tháng.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lên chăm con dâu ở cữ, mẹ chồng lập tức về quê bán đất cho tôi 4 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO