Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật

26/06/2021 07:58

Lego đã tiết lộ tác phẩm mới nhất với kích thước chân thực: Lamborghini Sián FKP 37 400.000 mảnh. Sử dụng các mảnh ghép từ Lego Technic, thành phẩm mất 8.660 giờ để phát triển và chế tạo.

Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-1
Bản sao của chiếc Lamborghini Sian bằng Lego có chiều dài 4.980 mm, rộng 2.101 mm và cao 1.133 mm, cho thấy kích thước của nó giống hệt với kích thước của chiếc xe ngoài đời thực.
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-2
Lego cho biết, đây là lần đầu tiên một hình lục giác được sử dụng để tạo thành lớp vỏ bên ngoài của tác phẩm của họ.
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-3
Sián ngoài đời thực là động cơ hybrid đầu tiên được sản xuất của Lamborghini và đi kèm với động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên - điều mà mẫu xe mô hình hiển nhiên không có. Tuy nhiên, mô hình có vô lăng xây bằng gạch được trang trí bằng biểu tượng Lamborghini và cờ Ý, các nút điều khiển trên bảng điều khiển và ghế đua được xây dựng bằng LEGO.
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-4
Lamborghini đã gây chú ý với chiếc Sián ngoài đời thực bằng cách kết hợp một siêu tụ điện, có trọng lượng nhẹ hơn pin truyền thống. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng trọng lượng không phải là vấn đề được nhóm Lego cân nhắc, với bản sao Sián kích thước thật có cân nặng lên đến 2.200 kg.
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-5
Lego Sián sử dụng 154 bộ gạch khác nhau. Tuy nhiên, chỉ 20 trong số này phải được tạo ra đặc biệt cho dự án. Bản sao với kích thước thật sau Lego Technic Lamborghini Sian FKP 37 tỷ lệ 1: 8 ra mắt vào tháng 6/2020.
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-6
Đây là lần đầu Lego cho ra mắt mô hình Sián quy mô lớn với đặc điểm gọi là lớp phủ màu UV “hiệu ứng chuyển màu”. Để đảm bảo lớp sơn hoàn thiện khớp với xe thực tế, lớp sơn đã được sơn bởi chính cửa hàng sơn của Lamborghini. Các màu sắc đã được so sánh cẩn thận với màu được tìm thấy trên mô hình Lego Technic tỷ lệ 1: 8, với nhiều bài kiểm tra được thực hiện để đảm bảo nó phù hợp với đúng Pantone.
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-7
Trong một bản chuyển thể độc đáo khác, Lego bày tỏ lòng tôn kính đối với tên tuổi của Sián bằng cách sử dụng ánh sáng sáng tạo cho mô hình tỷ lệ 1: 1. Trong phương ngữ Bolognese, từ Sián có nghĩa là tia chớp, hoặc ánh sáng, đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy những tia chớp được chiếu sáng bên dưới phần thân của mô hình này.
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-8
Các đèn tia chớp độc đáo đã được thiết kế để bắt chước trình tự tăng và giảm nguồn được tìm thấy trên đèn pha và đèn hậu của ô tô thật, các kỹ sư điện của Lego đảm bảo chúng phát sáng theo kiểu tương tự.
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-9
"Các nhà thiết kế của chúng tôi thích thử thách, vì vậy bạn có thể tưởng tượng niềm vui của họ khi chúng tôi giao nhiệm vụ cho họ suy nghĩ hơi khác hơn bình thường với mô hình này” - Phó Chủ tịch Cấp cao về Sản phẩm và Tiếp thị của LEGO Group, Lena Dixen cho biết.
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-10
Lena Dixen cũng tiết lộ thêm: “Họ đã chớp lấy cơ hội hợp tác với các nhà thiết kế và kỹ sư tuyệt vời của chúng tôi từ xưởng sản xuất mô hình của chúng tôi tại nhà máy Kladno ở Cộng hòa Séc, những người chế tạo ra những mô hình có kích thước thật ấn tượng này và thực sự vượt qua ranh giới của những gì có thể làm được với LEGO Technic".
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật-11
Hiện giá của mô hình này chưa được Lego công bố, tuy nhiên, theo dự đoán thì nó không hề rẻ./.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lego hợp tác cùng Lamborghini ra mắt mô hình của siêu phẩm Sián FKP37 tỉ lệ thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO