Lê Tuấn Anh - diễn viên chuyên vào vai đầu gấu bỏ sân khấu

Phương Bảo| 15/06/2023 15:43

Sau hơn 20 năm gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ, diễn viên Lê Tuấn Anh đã quyết định nghỉ việc. Anh chia sẻ, dù nghỉ sân khấu nhưng anh vẫn tham gia phim truyền hình.

Mới đây, diễn viên Lê Tuấn Anh thông báo dời sân khấu kịch khiến nhiều người bất ngờ.

Trên trang cá nhân của mình, nam diễn viên tâm sự: "Đã bên kia sườn dốc cuộc đời, phải từ bỏ niềm đam mê, những đêm được cháy với khán giả yêu thương cùng anh chị em đồng nghiệp dưới ánh đèn sân khấu, với những bó hoa tươi thắm khi cánh màn nhung dần khép lại... quả thật là không dễ dàng gì! Nhưng chắc bởi chữ "duyên" nên đành bằng lòng với những gì mình đang có và buông bỏ những gì không thuộc về mình".

Lê Tuấn Anh - diễn viên chuyên vào vai đầu gấu bỏ sân khấu - 1
Diễn viên Lê Tuấn Anh bất ngờ thông báo nghỉ ở Nhà hát Tuổi trẻ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Dưới bài đăng, rất nhiều đồng nghiệp đã gửi lời hỏi thăm tới nam diễn viên. Nghệ sĩ Tú Oanh chia sẻ: "Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Có thể vì chị em mình đã yêu nghề đến mê muội, cảm tính nên giờ lý trí một chút. Sẽ tốt thôi. Nhưng nếu có thể, mình vẫn gặp nhau để tri ân nhé!".

Diễn viên Bá Anh viết: "Nói gì buồn thế. Không có bạn, tôi diễn với ai. Lang thang chút rồi lại về với anh em nhé bạn hiền".

Các diễn viên như Minh Phương, Phan Anh, Anh Thơ, Trương Hoàng… cũng gửi lời động viên, quan tâm đến Tuấn Anh.

Xác nhận với phóng viên Dân trí, diễn viên Lê Tuấn Anh cho biết, thông tin mình nghỉ làm ở Nhà hát Tuổi trẻ là đúng, nhưng anh chỉ nghỉ ở sân khấu, còn phim truyền hình anh vẫn làm.

"Gắn bó ở Nhà hát Tuổi trẻ lâu như vậy nên tôi rất đắn đo để nghỉ. Tình hình sân khấu bây giờ không như trước, ít khán giả đến rạp khiến cho cơ hội làm nghề không nhiều. Tôi có một số kế hoạch riêng nên xin nghỉ ở sân khấu nhưng vẫn đi làm phim truyền hình nếu các đạo diễn mời", anh chia sẻ.

Với 23 năm làm việc ở Nhà hát Tuổi trẻ, Lê Tuấn Anh tham gia vào nhiều vở kịch của nhà hát. Ở phim truyền hình, chuyên vào vai đầu gấu, bặm trợn như: Phú - kẻ "dắt" gái gọi cao cấp, miệng lưỡi lắt léo trong Quỳnh búp bê, gã tổng giám đốc Trần Anh Hiếu ma mãnh trong phim Đấu trí, Thuận phim Phố trong làng

Lê Tuấn Anh - diễn viên chuyên vào vai đầu gấu bỏ sân khấu - 2
Diễn viên Tuấn Anh là con trai của NSƯT Đức Trung (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Lê Tuấn Anh được biết đến là con trai của NSƯT Đức Trung - Nguyên Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Trong khi bố anh chuyên đóng những vai hiền lành thì anh lại hay đóng những nhân vật phản diện, xấu tính.

Tuấn Anh cho hay, anh đến với sân khấu như cái duyên, sau khi về Nhà hát làm ở Phòng tổ chức biểu diễn, một hôm NSƯT Chí Trung khi ấy là Đoàn trưởng Đoàn 2 bảo anh lên diễn thử, được sẽ nhận vì mặt như thế kia làm tổ chức biểu diễn thì uổng phí.

"Sau khi thử vai, tôi được nhận về đoàn của anh Chí Trung. Phải nói rằng, tôi thừa hưởng gen nghệ thuật của bố mẹ, có được chất giọng phù hợp với sân khấu và tự học hỏi. Bố tôi thường bảo tôi chẳng giống ông tẹo nào. Mặt tôi không phải phản diện mà không hiểu sao tôi vẫn cứ nhận vai phản diện", con trai NSƯT Đức Trung bộc bạch.

Lê Tuấn Anh - diễn viên chuyên vào vai đầu gấu bỏ sân khấu - 3
Nam diễn viên cho hay, nghỉ diễn ở sân khấu, nhưng anh vẫn làm phim truyền hình (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ở Nhà hát Tuổi trẻ, nam diễn viên được yêu mến bởi lối diễn duyên dáng. Một số vai diễn của anh gây ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng phải kể đến vai cảnh sát quan liêu trong vở Ai là thủ phạm, ông Đối trong kịch Tin ở hoa hồng, hài kịch Nước mắt đàn ông…

Anh cũng đạt các huy chương Bạc, huy chương Vàng trong các kỳ liên hoan sân khấu gần đây. Hiện, anh đang làm hồ sơ để xét duyệt danh hiệu NSƯT.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lê Tuấn Anh - diễn viên chuyên vào vai đầu gấu bỏ sân khấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO