Lê Tú Chinh vắng mặt tại SEA Games 31 vì chấn thương

Bình An| 26/04/2022 19:59

Tin không vui cho điền kinh Việt Nam khi đúng lúc cận kề SEA Games 31, chân chạy 100m nữ Lê Tú Chinh không thể tham dự vì chấn thương.

Lê Tú Chinh là nhà vô địch cự ly 100m nữ trong hai kỳ SEA Games gần nhất. Đặc biệt, tại kỳ đại hội ở Philippines năm 2019, Chinh đã xuất sắc bảo vệ chiếc HCV trước sự canh tranh của đối thủ cực mạnh là Kristina Knott của chủ nhà. Đây là VĐV gốc Mỹ nhập tịch Philippines và được xem là đối thủ chính của Tú Chinh trong hành trình bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 31. Nhưng đáng tiếc, vào giờ chót Tú Chinh không thể tham gia SEA Games lần này.

le_tu_chinh__3_hcv_sea_games_6_1_1_11zon.jpg
Lê Tú Chinh không còn cơ hội bảo vệ HCV cự ly 100m nữ tại SEA Games.

HLV đội điền kinh Việt Nam Lê Thị Thanh Hương cho biết, Tú Chinh gặp chấn thương cách đây nửa tháng khi tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia II. Do cận kề SEA Games. Việc chữa trị cho Tú Chính được ưu tiên hàng đầu nhưng nỗ lực của ban huấn luyện suốt thời gian qua bất thành. Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam được chẩn đoán bị vỡ sụn chêm đầu gối và cần nhiều thời gian mới kịp hồi phục, đành lỡ hẹn với SEA Games trên sân nhà.

Mất Tú Chinh là thiệt thòi lớn cho điền kinh Việt Nam ở cự ly 100m nữ. Tại SEA Games 30, cô góp công vào thành tích đứng nhất toàn đoàn của điền kinh với tổng cộng 16 HCV, 12 HCB và 10 HCĐ. Chính vì vậy ở kỳ đại hội này, điền kinh Việt Nam mạnh dạn đặt chỉ tiêu từ 15-17 HCV và tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Vắng Tú Chinh, điền kinh Việt Nam nhiều khả năng sẽ “lủng” cự ly 100m nữ. Bởi thời điểm này, ngoài Chinh không có chân chạy nào đủ khả năng thách thức Kristina Knott (Philippines). Thậm chí trong thời gian vừa qua, chân chạy gốc Mỹ này liên tục đạt những thông số còn tốt hơn Tú Chinh ở thời điểm phong độ cao nhất.

Niềm hi vọng của điền kinh Việt Nam tại đại hội này tiếp tục đặt vào các gương mặt nổi bật: Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Trần Nhật Hoàng, Nguyễn Thị Huyền, Lê Tú Chinh, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lê Tú Chinh vắng mặt tại SEA Games 31 vì chấn thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO