Lễ trao giải Emmy bị lùi sang đầu năm 2024 do đình công ở Hollywood

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)| 10/08/2023 21:36

Đài truyền hình Fox và Viện Truyền hình cho biết giải thưởng truyền hình tương đương với Giải Oscar sẽ được tổ chức vào giữa tháng 1/2024, thay vì diễn ra vào tháng 9 tới theo kế hoạch.

Le trao giai Emmy bi lui sang dau nam 2024 do dinh cong o Hollywood hinh anh 1Cuộc đình công của các diễn viên và biên kịch Hollywood. (Nguồn: The New York Times)

Ngày 10/8, các nhà tổ chức Giải thưởng Truyền hình Emmy thông báo Lễ trao Giải Emmy 2023 bị lùi gần 4 tháng, trong bối cảnh chưa tìm ra giải pháp cho các cuộc đình công kéo dài của các diễn viên và biên kịch Hollywood.

Đài truyền hình Fox và Viện Truyền hình cho biết theo kế hoạch, giải thưởng truyền hình tương đương với Giải Oscar sẽ diễn ra vào tháng 9, nhưng giờ sẽ được tổ chức vào giữa tháng 1/2024.

Người phát ngôn của Fox thông báo: “Lễ trao Giải Emmy lần thứ 75 sẽ được phát sóng vào ngày 15/1/2024."

Giải Emmy là sự kiện giải trí quan trọng nhất cho đến nay bị trì hoãn bởi cuộc đình công đầu tiên trong hơn 60 năm qua của các diễn viên và biên kịch ở Hollywood.

Các nghiệp đoàn nghệ sỹ yêu cầu tăng lương và đảm bảo rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ không lấy đi công việc và thu nhập của họ.

Lần gần đây nhất lễ trao giải Emmy bị hoãn là vào năm 2001, sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9.

Do cuộc đình công kéo dài 100 ngày qua, các ngôi sao hạng A và những người được đề cử hiện sẽ không tham dự Emmy - điều được xem là "thảm họa" đối với tỷ suất người xem chương trình này.

Các biên kịch cũng không viết kịch bản cho người dẫn chương trình và những nhân vật công bố giải.

Như vậy, theo kế hoạch mới, Giải Emmy sẽ diễn ra một tuần sau Lễ trao Giải Quả cầu Vàng và chỉ 24 giờ sau Lễ trao Giải bình chọn của các Nhà phê bình (Critics Choice Awards). Lễ trao Giải Oscar dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/3.

Trong khi đó, các đề cử cho Giải Primetime Emmy lần thứ 75 đã được công bố vào tháng trước, chỉ vài giờ trước khi cuộc đàm phán giữa các hãng phim và các nghiệp đoàn sụp đổ.

“Succession” (Kế nghiệp), bộ phim chính kịch của HBO về một gia đình cực kỳ giàu có tranh giành quyền kiểm soát một đế chế truyền thông độc ác, đã dẫn đầu danh sách với kỷ lục 27 đề cử, bao gồm cả phim truyền hình hay nhất.

"The Last of Us" (Người cuối cùng trong số chúng ta) trở thành phim chuyển thể từ trò chơi điện tử người thật đóng đầu tiên nhận được đề cử lớn, với 24 đề cử, trong khi phim châm biếm "The White Lotus" (Bông sen trắng) nhận được 23 đề cử./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải Emmy bị lùi sang đầu năm 2024 do đình công ở Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO